Chương 14: Cuộc sống sau cái chết

2.8K 137 31
                                    

Sau khi Ismir cùng Mitamul trở về Hittite, ở hạ Ai Cập cũng không có chuyện lớn gì xảy ra. Công cuộc điều tra vụ cướp giả đi vào ngõ cụt khi kẻ duy nhất sống sót đã tự sát, giờ chuyện điều tra đều phụ thuộc hết vào Hittite và nội gián của hạ Ai Cập ở đó. Chỉ cần Hittite tìm ra được một chút thông tin, nội gián của Ai Cập sẽ lập tức gửi tin báo về cho Isis.

Isis cũng đã gửi bản đất nung thông báo toàn bộ tình hình cho Memphis biết, đồng thời kể lại chuyện này cho Pharaoh nghe khi ông đến thăm nàng và hạ Ai Cập. Cha có vẻ rất hài lòng về những việc nàng đã làm để giúp nơi đây phát triển. Cũng nhân chuyến thăm này, nàng đã xin ông đáp ứng một chuyện, trong tương lai sẽ giúp nàng thay đổi số phận của mình.

Nằm trên chiếc ghế dài quen thuộc, Isis tranh thủ những phút giây nghỉ ngơi hiếm hoi để trải lòng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hạ Ai Cập. So với hạ Ai Cập trong kí ức kiếp trước, hạ Ai Cập của bây giờ căng tràn sức sống; vẻ đẹp không chỉ đến từ sa mạc cát óng ánh sắc vàng nối tiếp nhau đuổi đến tận chân trời, không chỉ đến từ những công trình hùng vĩ, đồ sộ mà còn đến từ những tiếng trò chuyện, trao đổi hàng hóa của người dân và tiếng nô đùa vui vẻ của lũ trẻ. Isis cảm thấy rằng, tất cả những nỗ lực của nàng dường như đã được đền đáp, một trải nghiệm mà có lẽ kiếp trước của nàng không hề biết tới.

Nghĩ về chuyện kiếp trước, Isis không nén nổi một tiếng thở dài. Nàng của kiếp trước chỉ quan tâm tới Memphis, mọi thứ trong cuộc đời nàng đều xoay quanh Memphis. Nàng lo lắng cho hắn, quan tâm tới hắn, yêu hắn, thương hắn. Hắn từng là niềm mơ ước của nàng, từng là tương lai của nàng, từng là nửa cuộc sống của nàng. Nàng yêu thương hắn như vậy, không nghĩ rằng chính tình yêu sâu đậm đó đã dẫn tới những tấn bi kịch sau này, đẩy nàng vào cảnh hối hận suốt nửa phần đời còn lại.

Tới kiếp này, Isis từng nghĩ, nếu như nàng có thể buông bỏ tình yêu với Memphis thì có lẽ tương lai của nàng sẽ tươi sáng hơn, sẽ không còn phải chịu cảnh đau đớn, khổ cực, mòn mỏi như kiếp trước nữa. Quả thật sau một thời gian xa cách, tâm tình của nàng đã ổn định lại phần nào, guồng quay hối hả, bận rộn của hạ Ai Cập đã giúp nàng tạm thời quên đi hắn. Nhưng nàng biết, một ngày nào đó nàng và hắn sẽ gặp lại nhau. Isis vẫn còn nhớ như in cảm giác được gặp lại em trai mình sau một năm xa cách: khao khát, hồi hộp, mong mỏi, hạnh phúc... - những cảm xúc của người con gái khi gặp lại người mình yêu. Nhưng nàng cũng biết rằng lần tới đây có lẽ nàng sẽ khó có thể giữ lại những cảm xúc đấy, vì khi đó nàng sẽ mang tâm trạng của người con gái gặp lại người mình từ bỏ tình yêu.

- Thưa công chúa, có sứ giả từ thượng Ai Cập tới. - Giọng Amin vang lên phía sau nàng.

Isis nhíu mày, tự hỏi không biết có chuyện gì xảy ra. Nàng đứng ngoài ban công, cố thu hết hình ảnh hạ Ai Cập vào mắt mình một lần nữa trước khi trở vào trong phòng. Không hiểu sao nàng có một dự cảm không lành.

Cầm bản đất nung do sứ giả dâng lên, Isis không khỏi ngạc nhiên. Cha nàng triệu nàng về thượng Ai Cập, nói rằng có chuyện muốn thông báo với nàng. Có lẽ đây là một chuyện quan trọng nên không tiện đề cập trong bản đất nung.

[NHAC] Dành cả đời để yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ