Chương 12: Tạm biệt

3.5K 160 11
                                    


Ngày hôm sau, Memphis chưa kịp đến thăm Isis thì đã nghe chuyện Pharaoh Nefermaat cho mời hắn cùng tất cả các đại quan và thần quan đến điện lớn. Đến nơi, hắn thấy Isis đã có mặt ở đó từ lúc nào.

- Memphis, mấy hôm liền con đều ở bên cạnh Isis khiến ta cứ lo con cũng sẽ đổ bệnh, nhưng thấy con còn khỏe như vậy ta rất an tâm. - Nefermaat đưa tay vỗ vỗ vai hắn, trên môi nở một nụ cười hiền từ.

Memphis cũng mỉm cười đáp lại. Kì thực hắn vẫn còn cảm thấy mệt, dù sao cũng là ba hôm liên tiếp thiếu ngủ, chưa kể đến chuyện ăn uống không đầy đủ vì lo lắng. Cũng may bình thường hắn chăm chỉ luyện tập thân thể, nếu không e là đã đổ bệnh từ lâu. Memphis quay sang nhìn Isis, tuy chị vẫn còn xanh xao nhưng quan trọng nhất là chị đã tỉnh khỏi mộng mị, giờ chỉ cần tẩm bổ ít lâu sẽ lại khoẻ mạnh như trước. Kín đáo thở phào một hơi nhẹ nhõm, Memphis hướng Nefermaat mà đáp:

- Cha, chúng con là chị em, quan tâm nhau là điều nên làm. Chị nói có phải không, Isis?

Không ai nhận ra khuôn mặt Isis đã tái đi như thế nào kể từ lúc Memphis bước vào đại điện, cũng không ai biết được có một nỗi đau lớn vô cùng đang xâm chiếm lòng nàng. Hít một hơi thật sâu, Isis nhẹ trả lời:

- Đúng vậy. Là chị em, quan tâm đến nhau là điều nên làm.

Không hiểu sao Memphis nghe thấy trong giọng nàng đầy ẩn ý và có gì đó như là đau đớn. Hắn không phải là người duy nhất cảm thấy điều đó. Nhẹ liếc mắt sang Imhotep, Memphis thấy lão đang nhìn sang hướng khác nhưng khóe môi lại nhếch lên thành một đường cong đầy khoái chí, hiển nhiên là đã nghe được đoạn đối thoại vừa rồi. Nghĩ bụng là do chị hắn cố tình làm vậy, dù có phần hơi quá, nhưng Memphis cũng không bận tâm nhiều.

Không lâu sau, Nefermaat húng hắng giọng khiến cho các đại thần cùng thần quan bên dưới ổn định trật tự, sau đó ông nhường lời lại cho con mình. Isis khẽ gật đầu, đưa mắt nhìn cả đại điện một lượt rồi dùng giọng nói uy nghiêm tuyên bố:

- Chắc các ngươi cũng biết sau khi nhận chức Ai Cập Đại tư tế, ta đã bị hôn mê ba ngày. Đúng như quan tư tế Kapta nói, ta đã được các vị thần thử thách. Các vị thần đã cho ta thấy những hình ảnh, những sự kiện sau này diễn ra có thể ảnh hưởng đến toàn bộ trên dưới Ai Cập. Thật tiếc là ta không thể tiết lộ hết tất cả cho các ngươi, nhưng các ngươi hãy tin tưởng, các vị thần sẽ không bao giờ bỏ rơi Ai Cập, các vị thần sẽ dẫn dắt Ai Cập đến con đường phồn vinh, lớn mạnh nhất.

Isis vừa dứt lời, ở bên dưới đã nhao nhao lên bàn tán, nào là cảm tạ các vị thần, cảm tạ thần Amun, Ai Cập mãi mãi trường tồn... Rồi còn có người nói Isis thật sự là do nữ thần Isis tái sinh, là người truyền đạt lại lời của thần... Trong vòng ngày hôm đấy, cung điện cùng toàn thể người dân thượng Ai Cập vì lời nàng nói mà đều mở tiệc ăn mừng.

.

- Chị! Chị mới ở thượng Ai Cập chưa lâu sao đã vội về Giza rồi? - Memphis gấp gáp hỏi nàng khi biết tin nàng sắp trở về hạ Ai Cập.

Một năm không gặp nhau, mới trò chuyện được một hai ngày thì chuyện kia xảy ra, giờ Isis lại vội vã trở về. Memphis hắn vẫn chưa thỏa niềm mong ước, vẫn chưa ở bên cạnh chị đủ, vẫn còn có rất nhiều thứ hắn muốn kể cho chị nghe...

[NHAC] Dành cả đời để yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ