Trong lúc Sunoo đang dỗ Hanbin bình tĩnh lại, thì Jay và Sunghoon cung đang liên lạc với Jungwon để điều tra tung tích của Choi Soo Hee. Chuyện này nghĩ là đơn giản nhưng nếu vào nghề đủ lâu, thì cũng có thể thấy vụ án này không chỉ đơn giản là cắt liên lạc với bạn bè để bắt đầu một cuộc sống chăm lo cho gia đình. Sau khi cả hai cùng Heeseung, Jake và Niki đi tìm kiếm ở phòng cất giữ tài liệu về vụ án, thì họ cũng điều tra được một tài liệu khá liên quan.
Đó là một tài liệu ghi về một vụ án sảy ra vào khoảng 3 đến 4 tháng trước khi có hai vị phụ huynh đi tìm đứa con gái bị mất liên lạc của mình. Nhưng vụ án này được điều tra rất là sơ xài, giống như đang điều tra nửa chừng thì bị bỏ vậy. Họ cùng lướt một lượt qua vụ án, thì trong trí nhớ của Sunghoon lại đặt vào thông tin về nạn nhân. Khi thấy từ tên và ngày tháng năm sinh, tất cả đều trùng với cô gái Soo Hee kia. Nhưng chỉ có họ bị đổi. Họ của nạn nhân này không phải Choi mà lại là họ Oh. Tất cả bọn liền nhìn nhau và họ dường như có chung một ý định.
'Chúng ta sẽ tiếp tục vụ án này.'
Còn bên kia thì đang có một Jungwon gấp gáp chạy tới trụ sở cảnh sát để điều tra cùng. Còn Hanbin thì vẫn chưa hết sốc với việc, người bạn thân nhất của người yêu đã gần 4 tháng rồi mà chưa liên lạc được với người yêu. Trong đó thì không chỉ có mình Sunoo dỗ Hanbin nữa mà các Alpha kia cũng vây quanh để xem tình hình của tên Beta này. Họ sợ tên Hanbin này lại khóc đến ngất nhập viện như nửa năm trước, khi lần cuối người yêu đên thăm.
Trong trụ sở cảnh sát, có năm người đang ngồi với nhau thì có một Omega lao vào.
"Jungwon đến rồi kìa mọi người." Út Beta, Niki mới ra trường hiện vẫn 22 tuổi hô lên.
"Nhân chứng quan trong đến rồi." Một alpha cất giọng. Hắn ta là Heeseung, đã được 30 tuổi và đang ở trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc với một Beta khác, tên là Sim Jake (26 tuổi).
"Trời ơi, đang vẽ lớp nền mà mọi người gọi em tới chi vậy?" Jungwon thở không ra hơi, ngồi xuống bên cạnh Jay.
"Em là bạn thân của một bạn chung khoá tên Choi Soo Hee phải không?" Jay hỏi.
"Ơ, anh vẫn nhớ bạn ấy! Đúng rồi là bạn mà làn trước mình đi ăn cưới ý." Jungwon bất ngờ nói.
"Lầy cuối em liên lạc được với bạn ý là khi nào? Hai đứa chơi có thân lắm không? Lần cuối em gặp, có dấu hiệu bất thường không?" Sunghoon lo lắng hỏi.
"Cũng khá là lâu rồi ạ, chắc khoảng gần 4 tháng. Em, Sunoo với nó chơi rất thân với nhau, cũng đã được 7 năm rồi mà. Em cũng thấy tình trạng này hơi lạ, vì nó thường sẽ là người chủ động chat, mà giờ gọi nó cũngnkhoong liên lạc được, nhắn cũng không seen mà cũng không rep. Cũng là từ lần gặp mặt cuối vào 4 tháng trước." Jungwon đáp.
"Có một chi tiết quan trong, cần một người trí nhớ tốt như em, em có nhớ chồng của người bạn đó có họ tên là gì không?" Jake lên tiếng.
"Nếu không sai thì tên là Min Lee. Còn họ thì em khá rõ, họ Oh." Jungwon nói. Chỉ thấy ánh mắt của mọi người rất rõ. Ánh mắt họ đều sáng lên nhưng tìm được cánh cửa giữa một dương gần như không lối thoát. Họ đã chọn đúng nhân chứng. Nói xong thì Niki, liền đẩy tập tài liệu về vụ án của nạn nhân Oh Soo Hee cho Jungwon xem.
"Anh xem có đúng người không."
"Đúng là Heenie rồi này. Họ cũng trùng luôn, nó cưới xong thì đổi sang họ chồng rồi." Jungwon thấy thế tìn khá vui. Vì nó ghi đã kết thúc. Cho tới khi xem kĩ thì cậu thấy chỗ nào không phải.
"Ba mẹ đi tìm nó, mà vụ án lại khép lại khi chưa điều tra được nạn nhân ở đâu? Là ai thực hành điều tra vụ án này?" Jungwon tức giận hỏi.
"Thám tử Wonyoung." Sunghoon sắc mặt lạnh tanh nói.
"Thế thì chúng ta phải điều tra ra được cậu ây mới được, em không thể để vụ này rơi vào bế tắc." Jungwon khảng định.
"Thế nhưng, ai làm thám tử? Chẳng lẽ là lại để Wonyoung?" Niki hỏi.
"Để anh, anh biết hết thông tin của nó. Còn Wonyoung, không nên để cho chị ta biết."
"Được, khi nào bắt đầu?" Heeseung hỏi, và tất cả ánh mắt đều nhìn vào cảnh sát trưởng Jay.
"Mai." Một từ ngắn gọn với đầy quyết tâm phá án.
Hôm sau.....
6 Người tập chung ở một địa điểm là nhà của Jungwon. Trong lúc đó, thì Jungwon liền đi hỏi lại địa chỉ nhà ba mẹ của Heenie. May mắn là mẹ của Heenie trả lời và đồng thời cũng đang có nhà, nên Jungwon đã hẹn gặp bà.
Một lúc sau thì cả 6 người đều xuất hiện ở nhà ba mẹ Heenie. Đón cửa là mẹ của Heenie. Sau đó bà đó cả 6 người vào.
"Wonie và mấy đồng chí đến đây có việc gì vậy?" Bà Choi chào hỏi bọn họ.
"Bọn con đến đây là để hỏi về Choi Soo Hee hay còn gọi là Oh Soo Hee ạ" Jay nói.
"C...Choi Soo Hee sao? Đã 4 tháng rồi, bây giờ cuối cùng cũng đã có liên lạc của con bé rồi sao?" Bà Choi vui mừng hỏi. Nhưng đáp lại bà là gương mặt lạnh lùng của mọi người, bà ta còn có thể thấy được ánh mắt hoảng hốt của Jungwon nữa.
"D..dạ...."
"Bọn cháu đến là hỏi cô về việc đã liên lạc được với Soo Hee chưa, nhưng với câu hỏi của cô thì bọn cháu cũng hiểu được câu trả lời là không rồi." Jungwon bị cắt ngang bởi giọng nói lạnh lùng và thất vọng của người yêu.
Sau đó chỉ thấy Jay đưa hồ sơ một vụ án cho bà Choi xem.
"Cho cháu hỏi, là tại sao vự án đang điều tra thì lại bị kết thúc giữa chừng ạ." Jake lên tiếng hỏi, khi thấy đôi mắt của bà dần đỏ lên.
"Dì khô...không biết. Chỉ thấy vị thám tử tên Won gì đó bảo rằng vụ án này không đủ chứng cứ nên kết quả ra không thể chính xác, nên vụ án bị khép lại." Bà ta nói.
"Bây giờ dì phải bình tĩnh, con biết gì lo cho Heenie, và tụi con cũng vậy. Nhưng gì có biết nó có người yêu ở ngoài không?" Jungwon hỏi.
"Dì, dì biết chứ, nhưng gì không cho nó cưới, sợ sau này nó không cưỡng lại được sự hấp dẫn từ Alpha, mà lại bỏ rơi thằng bé Beta kia. Nhưng dì không giám nói, chỉ đến khi bệnh của thằng Junnie nguy kịch rồi, dì mới cầu xin nó lấy, thiếu gia nhà họ Oh, dì thấy có lỗi lắm, nhất là mới sau hôn nhân 1 tháng thôi mà đã bị nó cắt liên lạc rồi." Bà vừa nói, vừa khóc nấc lên.
"Vậy dì có biết nó ở đâu không?" Jungwon hỏi.
"Kh...không biết, gì sau nàh chồng nó tìm rồi mà vừa đến thì thấy nhà đã có chủ khác. Đến cả nhà ông bà Oh, thì ông bà bảo là có liên lạc được với Min Lee, thời gian đầu nhưng thời gian sau thì không." Lúc này nước mắt bà đã chảy ra nhiều hơn. Đúng lúc Choi Soo Jun mặt tái mét đi xuống.
"Mẹ ơi." Choi Soo Jun bất ngờ lên tiếng.
Cậu là anh chị em duy nhất của Soo Hee, cậu hiện tại 18 tuổi, là một Omega, nhưng cậu luôn cảm thấy có lỗi, vì bệnh tim của mình mà chị mình bị gả cho người chị không thích, để lấy 2 tỷ tiền phẫu thuật cho cậu.
"Chị Heenie." Giọng nói của Jun run lên. "Đang bị một tên nào đó giam giữ, anh rể cũng bị hắn ta" Nước mắt Soo Jun cũng không tự chủ mà rơi. "Giết rồi!" Lúc này Jun vỡ oà ra. "Kẻ bắt cóc gửi video cầu cứu của chị Heenie cho con."
"Em có thể cho anh mượn điện thoại được không Junnie?" Jungwon cố gắng bình tĩnh hỏi.
"Em xin mấy anh đừng để tên này biết là chúng ta đang điều tra chị Heenie. Hắn ta sẽ giết chị ấy." Jun cầu xin.
"Xin cậu hãy bình tĩnh, chúng tôi sẽ phải làm rõ, nhưng tôi phải xem tin nhắn của cậu và người bắt cóc đã." Niki nói.
Sau đó cả 8 bọn họ cùng đọc tin nhắn với nhau. Họ nhận ra tên này không đơn giản là một kẻ bắt cóc, tống tiền và giết người. Người này có vẻ đã theo rõi Soohee và Min Lee từ lâu. Vì để đánh gục được Min Lee không hề đơn giản.
Sau đó họ quyết định gọi cả ông Choi về nhà và cả hai vị họ Oh sang để cùng điều tra.
Khi tất cả mọi người đã tập chung ở nhà Choi thì mọi người bắt đầu bình tĩnh lại và hỏi các nhân chứng về điểm bất thường của hai nạn nhân.
Đầu tiên là lần cuối họ nhận được tin nhắn của nạn nhân còn sống Soohee. Tất cả ngoại trừ ông Oh và ông Choi thì đều là vào chung một ngày vào 4 tháng trước.
Với bà Oh và bà Choi thì nội dung nói về việc của hai bên thông gia và con cái sẽ gặp mặt nhau vào ngày mai để ăn một bữa tiệc chúc mừng Soohee có thành tựu tốt, bán được một bức tranh với giá cao ngất ngưởng.
Còn với Jungwon và Jun thì nội dung không khác là bao, chỉ là nhờ họ đến trang điểm và make up, set up bữa tiệc cùng mình.
Chỉ có điểm bất thường là hôm sau không có địa chỉ tổ chức tiệc được gửi cho mọi người, ông bà Oh và Choi cũng đã đến nhà hai đứa con xem thử, nhưng đáp lại họ là hàng vệ sĩ nói rằng:
'Cậu chủ và cô chủ đi mua đồ từ hôm qua đến giờ chưa về. Cử cả người đi tìm theo định vị xe cậu chủ rồi, nhưng đến nơi chỉ thấy xe cậu chủ đỗ ở một nơi hoang vắng, còn người thì không thấy đâu.'
Họ cũng đã nhờ thám tử Wonyoung điều tra, nhưng mới được 1 tháng thì thám tử đã bỏ cuộc, vụ án cũng rơi vào bế tắc, nhưng họ quyết định không nói cho bạn của hai người nghe và cả Choi Soo Jun cũng vậy. Họ sợ chuyện bị chuyền ra ngoài, làm rối loạn công ty của nhà họ Oh.
Nhưng đến nước này thì họ mới biết được một thông tin là Oh Min Lee đã qua đời!
BẠN ĐANG ĐỌC
I'm In Love With A Criminal / Sunsun
FanfictionCâu chuyện thuộc thể loại ABO, và đây là cặp ship của mình ở trong nhóm nhạc nam hàn quốc ENHYPEN