Sáng hôm sau, Jay vội vã chạy đến đồn cảnh sát để làm việc. Mới vào Jay đã thấy Sunghoon đợi mình. Jay liền hỏi.
"Wonyoung đến chưa? Hôm nay nhiều việc lắm đấy." Jay nói.
"Cô ta chưa tới, hay chúng ta ngồi phận tích bằng chứng trước đi." Sunghoon đáp lại.
"Theo những bàn chứng trước mắt, và có vài câu hỏi mà hôm qua tao hỏi đồng phạm và một số phạm nhân, những cái phòng mà cô ta đi qua nhiều nhiều. Thì có thêm đoạn ghi âm tao hỏi phòng của Sunoo." Sunghoon nói.
"Nếu mày nói thế thì mở đoạn ghi âm lên để tao với mày phận tích đi." Jay nói. Khôgn chần trừ, Sunghoon liền lôi cái USB trong túi đi làm của mình và cắm vào máy tính. Để cho an toàn họ còn ngồi trong phòng họp và đeo tai nghe để làm.
Mớ đầu đoạn video là những câu hỏi của Sunghoon và lần lượt được trả lời bởi Sunoo, Hanbin, có cả Heeseok và đàn em của hắn.
Sunoo cho biết rằng, dạo này Wonyoung hay đi qua phòng giam của họ, và còn hay liếc vào để nhìn. Có vài lần cô ta còn cười rồi trong miệng còn thốt ra vài câu như, người yêu cậu ngoài kia sẽ như này như nọ, cho cậu đáng đời, cái loại gì gì đó, không bao giờ có thể với tới Sunghoon được. Nói rằng sớm muộn cậu cũng sẽ chỉ là người đáng thương luôn luôn bị người khác dở trò.
Còn Hanbin thì cho biết. Trước khi bị tên alpha giả y tá kia h**p d@m thì cậu đã thấy hắn và Wonyoung nói chuyện với nhau, nhìn gương mặt cô ta khi hắn gật đầu nghe theo thì rất là thoả mãn, sau khi cô ta rời đi thì việc gì tới thì ai cũng biết.
Heeseok cũng không ít lần bị Wonyoung nhờ làm những việc không thể tin nổi với một số tù nhân là omegaomega. Và một trong số việc điển hình nhất là gây rối với Sunoo hồi cậu ấy mới vào tù.
Một trong số đàn em của hắn còn thừa nhận rằng mình đã từ nhận lời từ Wonyoung để giảm án tù. Trong đó có khá nhiều lần là tự ép bản thân mình nhận lời của Wonyoung, vì họ biết nhận lời là sẽ có lợi, còn không nhận thì sẽ bị cô ta làm đủ trò để bắt ép bằng được.
Cũng vì thế mà giờ họ đã rất đanh thép và không đồ ý với Wonyoung và nhữn lời của cô ấy nữa. Đó cũng là lí do mà Sunoo và Hanbin vẫn còn yên ổn ở chung phòng với bọn họ. Có vẻ như rất là hoà hợp nữa.
Sau khi nghe xong thì Sunghoon cùng với Jay ngồi phân tích. Nếu như để nói ở đây, thì có nghĩa là Sunoo và Hanbin là ở góc nhìn người bị hại còn với những tù nhân còn lại có thể xem là đồng phạm của cô ta.
Nhưng để xác nhận thì chỉ còn cách là tra camera. Nhưng đáng tiếc thay là họ không thể xác nhận việc của Heeseok và đàn em của hắn vì lần gần nhất cũng đã cách đây được một tháng, còn vụ việc của Hanbin là do may mắn nên vẫn còn tra tìm được.
Cũng vì camera chỉ lưu giữ được có mỗi chuyện sảy ra cách đây hai tuần. Nên những điều Sunoo và Hanbin nói đều được ghi lại rất rõ ràng và gần như là không khác gì với những gì họ nói cho Sunghoon.
Đang xem dở camera thì tự nhiền có một người bước vào. Đó là Heeseung.
"Mấy đứa nói là đang tìm Wonyoung phải không cô ta tới rồi đó, còn Mark thì cũng đang chờ hai đứa giải thích mọi chuyện với ảnh trước khi tra hỏi đó." Heeseung nói.
"Anh bảo Wonyoung làm gì thì làm, 30 phút sau thì vào phòng tra hỏi thứ hai, ở dãy ba, tầng một. Và bảo cô ấy đừng mang theo thiết bị điện tử gì vào." Jay nói.
"Chờ xíu, anh bảo anh Mark vào đây luôn nha." Sunghoon tiếp lời.
"Ok, còn muốn ai vào nữa không?"Heeseung hỏi trước khi rời đi.
"Không ạ." Cả hai đồng thanh trả lời.
Không lâu sau thì thanh tra Mark bước vào phòng.
"Hai đứa điều tra được gì vậy, và tại sao lại gấp gáp đến vậy?" Mark vừa hỏi vừa ngồi xuống.
"Thì mọi thứ là như thế này...." Rồi Jay và Sunghoon bắt đầu giải thích về vụ án này.
Hết giải thích về cuộc hội thoại của Wonyoung với các tù nhân, họ lại đến những việc như phát hiện mùi nước hoa phiên bản đặc biệt của cô trên áo Jay rồi còn nhiều hơn nữa.
Càng giải thích Mark càng biết vụ án này không hề đơn giản như anh nghĩ. Và bằng chứng rõ ràng nhất là việc Wonyoung đi ra ngoài và nghe điện thoại của mẹ. Anh đã thấy cô nhấn vào nút dập máy, nhưng lại tiếp tục nói rất to như chứng minh rằng mình đang nói chuyện với mẹ vậy.
Haizz, mọi chuyện càng rối lên kiến Mark đau cả đầu. Dù vốn sinh ra là để rành cho nghề IT mà cuối cùng lại được trọn vào nghề này vì anh cũng giỏi vào việc đánh vào tâm lí người khác.
Nhưng chưa bao giờ có một vụ việc nghiêm trọng đến mức này vì nó còn cướp cả lòng tin của anh rành cho người khác nữa.
"Được rồi, bây giờ thì hai đứa phải cùng anh đi xuống dưới đó, vì một mình anh không thể làm được gì cả." Mark nói.
"Bây giờ chúng ta xuống luôn đi chắc cô ta cũng đang chờ ở đó rồi." Jay nói.
Rồi ba người họ cùng nhau bước xuống phòng tra hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
I'm In Love With A Criminal / Sunsun
FanfictionCâu chuyện thuộc thể loại ABO, và đây là cặp ship của mình ở trong nhóm nhạc nam hàn quốc ENHYPEN