Giới tài phiệt phương Bắc có một lưu truyền.
Thái tử gia nhà họ Diệp từ năm bảy tuổi đã theo người mẹ câm điếc quy y tam bảo, rời xa Bắc Kinh hoa lệ, nương nhờ An Miên tự - cũng chính là ngôi chùa đích thân "Thái Thượng Hoàng" Diệp Khâm xây tặng riêng cho vợ mình ở núi Côn Luân gần Tây Tạng.
Vị Thái tử gia này từ nhỏ không đến trường học, năm 10 tuổi đã bắt đầu tự đọc thi thư, cổ sách.
Đến năm 16 tuổi trực tiếp tiếp nhận kiến thức tài chính – kinh tế, bồi dưỡng bản thân trở thành kế vị tương lai của đế chế Diệp gia – trùm tư bản thao túng kinh tế - chính trị ngay giữa cường quốc xã hội chủ nghĩa.
Diệp gia là dòng dõi trâm anh thế phiệt có tiếng, tuy nhiên ngoại trừ những người trực tiếp đứng ra quản lý tập đoàn, gần như không một ai biết đến tên tuổi của những thành viên còn lại.
Năm đó có một phóng viên trong ngành lợi dụng mối quan hệ, mượn cớ thăm chùa lén chụp được một bức ảnh mơ hồ của vị Thái tử gia này.
Trong ảnh, thiếu niên trạc 15,16 tuổi, mái đầu sạch sẽ như một tăng nhân, một thân lam phục yên tĩnh quỳ hướng về phía tượng Phật, trên tay là tràng hạt màu hổ phách.
Từ góc nhìn nghiêng chỉ thấy được môi mỏng lạnh lẽo, đôi mắt đen thăm thẳm như biển sâu vạn trượng, sống mũi cao cùng lông mày dài sắc như lưỡi kiếm.
Khí chất sạch sẽ, không vướng chút bụi trần.
Bài báo gắn kèm bức ảnh vừa được tung ra chưa đến ba phút đã biến mất không một vết tích, tựa như chưa từng tồn tại. Số người ít ỏi xem được truyền tai nhau, cuối cùng biến thành một lời đồn không bao giờ được chứng thực.
Mà người phóng viên lớn mật đó, vốn là nhân vật lớn trong ngành, qua một đêm tên tuổi bị xóa sạch sẽ trên mạng lưới phóng viên toàn quốc.
Càng chấn động hơn, năm 29 tuổi, vừa lên nắm quyền điều hành Diệp thị không lâu, Thái tử gia này lại phá giới.
Tín ngưỡng hơn một nửa đời người không những cứ thế bị "ruồng bỏ" mà nghe đâu, chỉ cần là những chỗ có liên quan đến đức tin này, hắn ta sẽ vô tình cố ý né tránh, tuyệt nhiên không muốn có bất cứ liên quan gì.
Không một ai biết lý do, kể cả những người thân cận đến hắn nhất.
Vị Thái tử gia đó, tên Diệp Lan Thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CAO H] TỤC NIỆM - TIÊU GIA
RomanceTác phẩm: Tục Niệm Tác giả: Tiêu Gia Thể loại: Hiện đại, thiên chi kiêu tử, tình hữu độc chung, ngược nhẹ, song xử 🕊️, #SẠCH_SỦNG_SIÊU SẮC, HE Văn án: Giới tài phiệt phương Bắc lưu truyền Thái tử gia của đế chế Diệp thị từ năm 7 tuổi đã theo Phật...