Chương 14

85 16 1
                                    

Buổi chiều, Diệp Lan Thành nhận được một cuộc gọi.

"A Thành."

Diệp Khâm hiếm khi gọi hắn bằng cách xưng hô này, giọng ông phát ra từ điện thoại khàn khàn, chưa bao giờ mệt mỏi đến thế. Diệp Lan Thành bất giác ngồi thẳng dậy,

"Bố?"

Đầu dây bên kia im lặng một hồi lâu, thậm chí không có một tiếng gió. Diệp Lan Thành hỏi tiếp,

"Bố, bố gọi con có việc gì không?"

Diệp Khâm không trả lời câu hỏi của hắn, chỉ lặng lẽ thốt ra,

"Bệnh tình của mẹ con lại nặng thêm rồi."

"A Thành, bố thật sự rất bất lực."

Tim Diệp Lan Thành như bị ai đó bóp nghẹt, hắn biết Diệp Khâm đang nói đến chuyện gì.

Trong mắt người ngoài, Diệp Khâm có một người vợ điên. Đây chính là một bí mật công khai trong giới, gia tộc thuộc tầng lớp siêu giàu lâu đời ở châu Á lại nuôi dưỡng ra một vị nữ chủ nhân bị điên.

Giới thượng lưu vốn dĩ là một vòng tròn, các gia tộc đều quen biết nhau, những người đàn ông thì trò chuyện trên bàn đàm phán, còn những nữ chủ nhân thì lại hội họp ở những buổi trà chiều, cùng nói về những thú vui tao nhã, những sở thích độc quyền chỉ có ở giới quý tộc. Con cái họ thì đều có mặt trong hội du học sinh Hoa Kiều nổi tiếng ở phương Tây. 

Phu nhân nhà họ Diệp, Tô Phù, chính là một mắt xích bị đứt trong vòng tròn quan hệ đó. Không túi xách xa xỉ số lượng có hạn, không những bộ cánh sang trọng đắt tiền, không những đơn đặt hàng khủng từ các thương hiệu xa xỉ nhất.

Hoặc có thể nói, chúng cũng đã từng đồng hành với nữ chủ nhân thuộc gia tộc đứng đầu đỉnh kim tự tháp này, nhưng đó đã là chuyện của quá khứ hơn hai mươi năm trước.

Sau khi sinh đứa con đầu lòng vài năm, chứng trầm cảm đã ăn mòn hoàn toàn tinh thần của bà, tình yêu và sự bù đắp của Diệp Khâm cũng không thể cứu vãn được tình hình.

Tô Phù xuất thân là con gái út của thương gia họ Tô nổi tiếng ở Giang Nam, tính tình điềm đạm, nhã nhặn. Kể cả khi bị điên, sự rối loạn về tâm thần đó cũng không thể làm mờ nhạt đi khí chất quý tộc trên người bà.

Ngoại trừ những lúc phát bệnh.

Mười năm trước, Diệp Khâm đưa bà trở về từ An Miên Tự, mở riêng cho bà một viện tĩnh dưỡng, nhờ cậy hoàn toàn vào sự chăm sóc đặc biệt của chuyên gia hàng đầu.

Diệp Lan Thành vì thế cũng sang nước ngoài, hoàn thành năm năm du học ở Cambridge trước khi trở về tiếp nhận công việc của tập đoàn.

Những năm qua, bệnh tình của Tô Phù không những không hề giảm đi mà còn có xu hướng trở nên cực đoan hơn.

Diệp Khâm giao toàn quyền lãnh đạo cho Diệp Lan Thành một phần cũng là vì muốn dành thời gian nhiều hơn cho vợ.

Tô Phù được bác sĩ chẩn đoán từ trầm cảm sau sinh trở nặng thành chứng rối loạn tâm thần phân liệt. Trước kia, hầu hết thời gian bà vẫn còn tỉnh táo, một ngày đều yên lặng ngồi thiền hoặc tụng kinh niệm Phật. Nhưng mấy năm gần đây, bà bắt đầu có dấu hiệu hoang tưởng, thường xuyên bị kích động, mỗi lần lên cơn đều đập phá đồ đạc, quằn quại trong đau đớn. 

[CAO H] TỤC NIỆM - TIÊU GIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ