Chương 12

199 20 8
                                    

Văn phòng Chủ tịch, cao ốc Diệp Thị.

Diệp Lan Thành nhìn báo cáo trên bàn, CTO (Giám đốc công nghệ) của Công nghệ khoa học vũ trụ hàng không Diệp Thị đang trình bày tiến độ dự án.

Viện Khoa học vũ trụ hàng không Diệp Thị là một nhánh được sáng lập và vận hành từ năm 2012, đang tiến hành dự án cấp quốc gia FalconT - dự án trọng điểm được trực tiếp ban hành từ Chính phủ và tin tưởng giao quyền chủ dự án cho tập đoàn Diệp Thị.

Những năm gần đâu, thời đại AI đang dần chiếm lĩnh xu thế thị trường toàn cầu, việc nhà nước thuê các tập đoàn tư bản thực hiện những dự án cần vốn đầu tư cao nhằm giảm chi phí đã không còn hiếm lạ.

Diệp Thị là một tập đoàn lâu đời, giá trị hàng nghìn tỉ đô la Mỹ, là niềm tự hào của Đại Lục trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Hơn hết, xuyên suốt quá trình phát triển, các thế hệ lãnh đạo vẫn luôn kí cam kết doanh nghiệp vì cộng đồng, vì sự phát triển chung của đất nước, vì vậy dù là tư bản giữa lòng cường quốc xã hội chủ nghĩa, Diệp Thị vẫn luôn trong mối quan hệ song phương hỗ trợ, nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Chính phủ.

FalconT - dự án phát triển và vận hành tên lửa, có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, thậm chí con người ra bên ngoài không gian. Trong những giai đoạn đầu, không hề cường điệu khi nói đây là dự án đốt tiền, không phải tính bằng tiền NDT, mà là đô la Mỹ.

Mỗi một lần tên lửa thử nghiệm mới được phóng ra thất bại, số tiền biến mất cùng những chiếc tên lửa nổ tung trên không trung lên tới hàng trăm triệu đô la Mỹ. Chính vì vậy, mỗi lần Công nghệ hàng không vũ trụ Diệp Thị thử nghiệm phóng tên lửa, người dân đều đón xem với một tâm thế vô cùng mong chờ như một sự kiện trọng đại.

Là tập đoàn tiên phong trong AI và khoa học vũ trụ, trừ Diệp Thị ra, không một tập đoàn tư bản nào có đủ tài lực để tự tin tham gia một dự án "đốt tiền" như vậy. Thậm chí hướng mắt ra ngoài thế giới, cũng chỉ có SpaceX của Elon Musk, người có khối tài sản lên tới hàng nghìn tỉ đô la mới dám làm điều tương tự.

Con số thiệt hại cho lần thử nghiệm thất bại mới đây là gần 150 triệu đô la, so với quỹ mà Diệp Thị dự chi cho dự án thì chỉ là như hạt muối bỏ bể, nhưng đối với các lĩnh vực khác, đó là một con số khổng lồ, đủ để vận hành một công ty quy mô hàng trăm nhân sự trong vòng vài năm.

Đây đã là lần thử nghiệm thất bại thứ 3 trong hai năm gần đây, CTO là một Hoa Kiều trẻ tuổi, sau khi báo cáo xong liền lén liếc nhìn vị Chủ tịch ngồi ở vị trí trung tâm, thấy trên mặt hắn không chút biểu tình, ngón tay từng nhịp gõ nhẹ lên mặt bàn họp.

Diệp Lan Thành là CEO, kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị, mặc dù thực quyền vẫn thuộc về Diệp Khâm, nhưng từ khi ông ký giấy ủy quyền Chủ tịch cho Diệp Lan Thành, sự tin tưởng tuyệt đối này không cho người ngoài có cơ hội bàn tán, nghi ngờ về hắn lấy một lời.

Tuy nhiên, cho dù hắn có tài giỏi đến bao nhiêu thì tài sản Diệp thị trải rộng trong hàng trăm lĩnh vực, nói về chuyên môn hắn không thể giỏi bằng những vị CTO hay CEO của công ty con, vì vậy trong những cuộc họp kiểu này, ý kiến hắn đưa ra đều tập trung vào hướng đi và kế hoạch chi tiêu tài chính cho dự án, còn về chuyên môn, với phương châm lãnh đạo "Dụng người thì phải tin - Không tin thì không dụng", hắn luôn tôn trọng ý kiến của họ.

[CAO H] TỤC NIỆM - TIÊU GIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ