Chương 10

184 18 3
                                    

Phong Viễn Đạo lăn lộn trên thương trường ba mươi năm, chứng kiến bao vật đổi sao dời, cái tên Diệp thị vẫn sừng sững trên đỉnh cao, vì lẽ đó, chủ nhân bao đời của Diệp thị vẫn luôn tồn tại như một vị tôn Phật.

Đối với chủ nhân hiện tại của Diệp thị, ông ta đã từng nghe qua rất nhiều. Vài năm trước, khi Diệp Khâm tuyên bố rút lui về hậu đài để nâng đứa con độc đinh này lên vị trí Chủ tịch Diệp thị, không chỉ ông ta mà toàn bộ giới tài chính - kinh tế đều chấn động.

Diệp Lan Thành là Chủ tịch trẻ tuổi nhất, không ít người nghi ngờ năng lực của hắn. Nền móng của Diệp thị vững như tường thành, qua mấy thời kỳ khủng hoảng toàn cầu, tốc độ phát triển chỉ có hơn chứ không kém đi, thậm chí chỉ trong vòng hai năm sau khi Diệp Lan Thành lên nắm chức, Diệp thị đã bắt đầu lấn sang lĩnh vực quốc phòng.

Ông ta trước đây đã từng thông qua trung gian để có vài ba vụ làm ăn nhỏ cùng công ty con của Diệp thị, đã từng tiếp xúc vài lần với Diệp Khâm, miễn cưỡng được coi là người quen, những tưởng trước đó đã đánh tiếng với phía Diệp Khâm thì mọi chuyện sẽ thuận lợi, không ngờ khi gặp mặt trực tiếp, Diệp Lan Thành lại không hề chừa cho ông ta chút mặt mũi nào.

Sau vài phút suy nghĩ, ông ta vẫn chưa đưa ra được quyết định, ngập ngừng,

"Cái này, Lan Thành, hai mươi phần trăm lợi nhuận chỉ là một phần, trong hợp đồng cụ thể còn có thêm hơn mười điều khoản có lợi cho phía Diệp thị, cháu có thể xem qua một chút."

Diệp Lan Thành nhìn hồ sơ đặt ngay ngắn trên bàn, ngón tay hắn không buồn nhúc nhích,

"Chú Phong, mười điều khoản đó thư ký của cháu sẽ làm việc với chú, dù sao cũng không quá quan trọng, nhưng con số hai mươi phần trăm lợi nhuận chỉ e là quá sức đối với một phòng ban mới mở."

Đây rõ là ép người quá đáng, Phong Viễn Đạo nắm chặt chiếc dĩa trong tay, cười gượng gạo,

"Lan Thành, như vậy đi, cháu cho chú thêm một chút thời gian, chú sẽ sắp xếp thêm phương án cung ứng vật tư cho dự án lần này, tuyệt đối vượt qua giá trị hai mươi phần trăm lợi nhuận kia mang lại."

Lan Thành cúi đầu mỉm cười, hắn nhẹ nhàng đặt con dao cắt bánh mì xuống mặt bàn, nói,

"Chú Phong, chú cũng lăn lộn làm ăn, cũng biết để sắp xếp được một bữa gặp mặt lần thứ hai khó hơn lên trời. Như vậy đi, Phong Viễn cung ứng toàn bộ tài nguyên vật liệu cùng với mười lăm phần trăm lợi nhuận. Nếu chú đồng ý, ngày mai thư ký bên cháu sẽ trực tiếp làm việc với bên chú."

Phong Viễn Đạo tất nhiên không cam lòng, nhưng lĩnh vực Fintech ngày càng cạnh tranh, mấy năm trở lại đây công ty mới mọc ra đầy như nấm sau mưa, ông ta phải lấn sang lĩnh vực khác để phân tán rủi ro. Mà sau khi suy xét, Phong Viễn không thể không có dự án Tây Giao này, dù chỉ là một cái tên danh nghĩa trên bản hợp đồng.

Diệp Lan Thành ngồi tựa vào lưng ghế, im lặng nhìn biến hoá trên gương mặt của người đối diện, ly rượu vang chân cao trong tay hắn hơi sóng sánh.

Thấy qua mấy phút ông ta vẫn chưa đưa ra quyết định, hắn mỉm cười,

"Cháu tin là chú Phong sẽ đưa ra quyết định đúng đắn, nếu chú muốn suy nghĩ thêm hoặc muốn thay đổi quyết định, hãy liên hệ trực tiếp với thư ký cháu, tuyệt đối không thành vấn đề."

[CAO H] TỤC NIỆM - TIÊU GIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ