Chap 46 : Cầu hôn

1.2K 93 15
                                    

Chớp mắt một cái đã một năm trôi qua.

Mẫn Doãn Kỳ và Phác Trí Mân ấy vậy mà đã kết hôn, Kim Thái Hanh thì vẫn ngày đêm học tập. Kim Nam Tuấn mở được vài ba quán nhậu lớn nhỏ, Thạc Trân thì buôn bán đồ nội thất. Còn Hạo Thạc thì kinh doanh bất động sản. Đứa nào đứa nấy đều công việc ổn định, bởi mới nói hồi đó quậy quậy vậy thôi chứ đừng có khinh thường tụi nó nha bây.

Nay Kim Thái Hanh về lại miền Tây, tết đến rồi nên phải đoàn tụ gia đình chứ. Tối tối cùng mọi người đốt lửa nấu bánh tét, mùi bánh thơm lừng bay khắp nơi. Hắn dựa đầu vào vai Điền Chính Quốc chuyện trò.

"Hanh định về đây làm hả?"

"Ừm, anh mở một tiệm thuốc nè và một phòng khám"

"Dạ, vậy thì tốt quá. Hỏng ấy qua phụ má bán vàng luôn đi chèn ơi"

"Má có em lo rồi còn gì?"

Nó cười cười cúi xuống thơm nhẹ lên trán hắn, Kim Thái Hanh ngước lên nhìn nó.

"Hanh có một thứ muốn tặng em"

"Dạ?"

Hắn đưa tay vào túi lấy ra một hộp nhẫn, gương mặt phớt phớt ánh hồng.

"Thật lòng mà nói là vì anh gấp gáp muốn gặp em và gia đình sớm hơn nên chuẩn bị có phần không tốt. Anh đã muốn nói ra điều này từ lâu lắm. Anh thương Quốc, anh muốn ở cạnh Quốc, muốn ngày nào cũng được bên Quốc. Điền Chính Quốc, em đồng ý gả cho anh nhé?"

Nó ngẩn ngơ một hồi lâu, trong lòng vui sướng như muốn nhảy cẩn lên. Người nhỏ ngại ngùng bối rối chẳng thể nói nên lời.

"Hanh này...ngại quá..."

"Em là có chịu hay hong nói tui tiếng...người ta thương em lắm rồi"

"Thì...chắc chắn chịu rồi...thích muốn xỉu"

"Quá trời rồi nhen"-Má Loan cười cười đi ra.

"Má..."

"Kêu hai bây canh bánh tí mà má tưởng hai bây đóng phim tình cảm lãng mạn luôn á. Cầu hôn thì cũng đã làm rồi, má giao thằng Quốc cho con đó Hanh. Nó mà ăn hiếp con cứ nói má, đánh đỏ mông nó"

"Má này..."-Chính Quốc bĩu môi.

Kim Thái Hanh gật đầu, hắn cười cười kéo nó vào lòng ôm ôm.

"Mấy người thì ghê rồi nhen, có má tui bảo kê"

"Em có má Diễm đó thôi, cưng em như trứng hứng như hoa"

"Hứ"

"Qua tết bọn mình cưới"

"Dạ? Nhanh vậy cơ á"

"Tất nhiên, kẻo thằng nào dòm ngó em thì sao? Anh đánh thằng đấy bầm mình"

Điền Chính Quốc bẹo lấy má hắn.

"Anh nói em mà không nhìn lại anh à, đẹp trai cho lắm vào gái nó ngó. Hôm bửa còn có em gái mưa"

"Hỏng có à nha, tui có mình em tên Quốc thôi. Mấy nhỏ khác tui chê"

"Dẽo mồm dẽo miệng"

_______

"Tết tết tết, tết đến rồi"

Đêm nay là đêm giao thừa, Kim Thái Hanh lén lút đi mua một đóng pháo bông ra sau nhà. Mọi người trong gia đình tụ lại với nhau.

Bùm

Bùm

Bùm

Điền Chính Quốc thích thú vô cùng, trong xóm ai ai cũng quay lại một màn tuyệt đẹp này. Nay khỏi phải nói nhà bà Loan bà Diễm sáng nhất khu, bắn từ cây này đến cây khác cũng cả khối tiền. Ấy thế mà nó có chút hờn dỗi, bắn cho lắm vào phí hết cả tiền...

"Tốn quá Hanh ơi"

"Tối Hanh bắn pháo cho mình em coi"

"Pháo gì ạ"

"Pháo nước trắng đặc á"

Nó nghe xong liền đá vào mông hắn cái bốp.

"Anh đùa, anh đùa"

Kim Thái Hanh chạm nhẹ vào tay nó, ý bảo muốn nắm tay. Điền Chính Quốc hiểu ý liền đan tay với hắn. Tía hắn ngồi trong ô tô đứng nhìn từ xa thấy được cảnh tượng, đúng thật ông không nên quá ích kỉ. Vì sự ích kỉ ấy mà ông dần có khoảng cách với gia đình, lần này ông muốn hắn được hạnh phúc. Chắc chắn sẽ không bao giờ can thiệp vào chuyện tình cảm của hai đứa nó nữa.

...

"Chèn ơi, Quốc ơi là Quốc con làm gì mà rể cưng của má mặt buồn hiu vậy"

"Ảnh lớn rồi còn bắt con lì xì á má"

"Thì lì xì chồng con đi"

"Hong"

Kim Thái Hanh hờn dỗi đi vào trong nhà ngủ luôn, Điền Chính Quốc bất lực đi theo sau.

"Nè nè đầu năm đừng có vậy nha"

...

"Kim Thái Hanh"

...

"Hanh!"

...

Hắn chẳng thèm đáp lại, Hanh dỗi Quốc rồi nên hãy dỗ ngay đi.

"Mình ơi"

"Anh nghe"

"Chịu quay lại rồi à"

Nó lấy trong túi ra tờ năm trăm nghìn đặt vào tay hắn.

"Không nhận"

"Ơ hay, anh đòi lì xì cơ mà"

"Nhưng mà hong phải cái này"

"Chứ anh muốn gì?"

"Anh muốn chúng ta có một buổi hẹn hò í, Quốc lì xì cho anh thời gian rãnh của em đi. Dạo này em toàn bơ người ta để đi phụ má làm việc thôi"

"Rồi rồi, mùng sáu chúng ta đi"

"Sau tết tụi mình cưới nhe Quốc"

"Ừm,nghe anh hết"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 06 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

taekook | Trai Sài Gòn Về Ở KéNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ