27

598 17 20
                                    

"Okay let's all stand up and make a toast for the newly wed. couples, Mr. and Mrs. Pessumal."

Every one stood up with their glasses to prepare for a toast. Later on, pinasimulan naman nila denden and aly yung pagpukpok nung spoon nila sa glass, asking ella and von to have a kiss. Maya maya naman ay nakigaya na rin ang lahat and everyone's already requesting for it.

Nahihiya pa si ella nung una pero wala na siyang nagawa nung bigla na siyang hinalikan ni von.

Ella: Nakakahiya, hon. Nakatingin silang lahat oh.

Von: Kasal na tayo. Kissing you is now legal coz your already mine.

Ella: Matagal na akong sa'yo, hon. Kaya mamaya nalang kasi hindi ako sanay. All eyes are on us oh.

Von: Sige, to be continued 'to mamaya ha. Ikaw may sabi niyan.

Ella: Oo na oo na.

Von: Wag na kaya natin tapusin 'tong reception? Honeymoon na kaagad?

Bigla naman siyang pinalo ni ella pero halata sa mukhang niyang namumula na kinikilig din siya.

Von: Haha joke lang. I love you, hon.

Ella: I love you too, hon.

Bigla namang nagpatugtog ng slow music at biglang nagdim ang lights.

"After Mr. and Mrs. Pessumal finished their first dance as husband and wife, pwede na pong masayaw sa dance floor lahat ng couples or kahit sinong gustong sumayaw."

Ella and Von danced as if no one's watching. Ever since the music started, they were both looking in each other's eyes, up until the last line of the song. It's really obvious that they're both in love with each other.

Miguel's POV

Patayo na sana ako to ask jia for a dance pero naunahan ako ni karlo. Napaupo nalang ulit ako pabalik sa kinauupuan ko.

"Bro, nakalimutan mo na ba? Taken na siya. Wag mo na ipilit. Sinasaktan mo lang sarili mo eh." Sabi ng katabi ko at alam kong si marck yun. Paglingon ko naman, kakatayo lang niya at isinayaw niya rin si kianna.

I looked at jia who's now dancing with karlo. Looks like nag-uusap sila and she's now smiling habang magkausap sila.

Baka nga masaya na siya. Baka nga nakalimutan na niya lahat at nakamove on na siya. Ako nalang naman talaga yata ang hindi eh. Hanggang doon nalang talaga siguro kami. Hanggang kaibigan na nga lang siguro ako.

I just looked away dahil parang sinasaktan ko lang yung sarili ko dahil dun sa view.

<<Flashback<<

"I missed you, Ji." Bulong ko sa tenga niya.

Agad naman siyang kumalas sa yakap at umatras para tumabi kay karlo. And then my eye caught her hand.

Mich: oy oy! Anong meron jan sa kamay niyo? Makapagholding hands to kala mo naman silang...Teka, wag niyo sabihing??

Nagkatinginan naman silang dalawa at ngumiti sa isa't isa.

Mich: Ohmy! Kayo nga! Kelan pa?

Ella: Nako mich, mamaya ka na chumika jan. Pakainin mo muna yang dalawang yan. Sila yung kakadating lang kanina.

Me: Ate, kain na kayo. Karlo, kuha nalang din kayo ng foods dun ha. Asikasuhin ko lang yung iba pang bisita ha.

Umalis na ako pero hindi ko naman alam na sinundan pala ako ni marck.

Marck: Ano bro, masakit ba?

Me: Akala ko kasi pwede pa eh. Hindi na pala.

Marck: Ikaw kasi eh. Ayan tuloy, iba na tuloy may hawak sa kanya ngayon. Sige, kuha muna ako ng pagkain ko.

The More You Hate, The More You Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon