"So I'll think of you once in a moon
When I hear your favorite tune
And someday after a year or two
Maybe then, I won't be loving you."
("Em vẫn vô tình nghĩ đến anh
khi điệu nhạc du dương anh luôn thích vang lên bên tai.
Rồi đến ngày nào đó, một hay hai năm
Có lẽ em sẽ không yêu người nữa đâu.")
-Once in a moon - Sarah Kang-
(Vietsub: me)
_______________________________________
"Woo-je? Sao thế? Sao đứng thần người ra vậy nè?"
Hyeon-jun toan bước tới, thì tôi lập tức lùi người lại. Nụ cười cũng đông cứng trên môi anh. Không khí giữa cả hai tức khắc trở nên ngượng nghịu vô cùng.
Phải làm sao đây. Nếu giờ tôi để anh tiến gần thêm chút nữa, thì có lẽ bản thân sẽ không tự chủ mà để cơn ngại ngùng chi phối, rồi lại ba hoa vớ vẩn mất thôi."...em không sao! Ừm, chắc là do trong này hơi nóng thôi!"
Tôi để lộ ra nụ cười khờ khạo, vờ như không có chuyện gì hết. Chỉ mong anh không để ý cả tá biểu hiện kỳ lạ của mình."Àaa, thế thì ra ban công ngồi không? Nay trời có gió đấy."
"Ừm."
Rảo bước theo Hyeon-jun ra tận bên ngoài ban công. Cả ngày hôm nay thời tiết cứ như đang an ủi chúng tôi vậy. Khoảng trời yên ắng, không một gợn mây. Chỉ có cơn gió thoảng hiu hiu, mơn man làn tóc anh trong lòng. Gió trải mình khắp nơi, trên những mái nhà, bên vòm cây lá xào xạc, và vờn qua những ánh trời sao nơi đầu ngón tay tôi."Anh Minhyung đâu rồi ạ?"
"À, nó về trước rồi."
"...ừm..."
Tiết trời dần se lại, làm tôi chợt rùng mình. Nhưng có lẽ vì không nỡ phung phí giây phút nào bên anh, nên tôi đành nín nhịn. Tiếng ghế lạch cạch vang lên bên cạnh tôi. Hyeon-jun nhấc mình dậy rồi nhanh chóng cởi bỏ lớp áo khoác của mình. Tôi nhìn anh đầy thắc mắc. Thời tiết này thì không thể nào thấy nóng được chứ. Rồi chẳng kịp để tôi cất lời nhắc nhở, anh choàng chiếc áo ấy lên người tôi."Lạnh chứ gì? Thế mà vẫn cố ngồi hả? Đi vào trong nhé, chứ cứ như này thì ốm mất thôi."
Trong giây phút, tôi nhận ra mình đã ở bên anh đủ lâu để quen với những lời phàn nàn, cũng đủ lâu để biết, tất cả điều ấy chỉ là vì mình. Mọi cử chỉ tinh tế nơi anh và xúc cảm đầy ắp nơi trái tim tôi, như muốn nói tôi hay.Tôi cần anh.
Có lẽ, cái chết vốn chẳng là gì với đứa như tôi. Chắc giờ đã hết rồi. Tôi đã từng, và vẫn luôn sống vì mẹ. Chỉ là, điều ấy quá mong manh để níu giữ khát khao được sống tiếp của tôi. Kỳ lạ.
Tất cả đều thay đổi khác thường từ khi Hyeon-jun tới. Một phút giây nào đó trong đời, tôi đã mong muốn được tồn tại.Mình phải cảm ơn anh.
***
Một tuần, rồi hai tuần. Chúng tôi cứ tiếp tục điều tra như thế. Nhưng chẳng mấy khi thấy tiến triển. Lâu lâu, cả đám sẽ hẹn gặp nhau ở quán cà phê của anh Minhyung. Tôi cũng bắt đầu để ý tới Hyeon-jun nhiều hơn, không tự chủ mà quan tâm anh. Chúng tôi ở gần bên nhau hơn bao giờ hết, hành động chăm chút của tôi dần lộ liễu. Dù gì thì tình cảm đã rõ, anh có thể không cần biết cũng được, nhưng tôi thì phải để tâm tới anh. Và anh cũng chưa một lần né tránh điều ấy. Duy chỉ có một nỗi, ngộ nhỡ Hyeon-jun lại tưởng là tình anh em, huynh đệ thì khổ cho tôi quá.
Đôi khi vào giữa đêm, tôi sẽ vô tình nghĩ về anh, về những người mà anh có thể để ý tới. Ngoài kia có biết bao nhiêu người thích Hyeon-jun, đâu có phải mỗi mình. Tôi lẩm bẩm. Nhưng rồi dòng tâm tưởng ấy sẽ biến mất nhanh thôi. Bởi tôi chọn tiếp tục bước đi là vì anh, là vì tôi sẽ ở sau chống lưng cho anh. Không vì gì khác. Dù tình cảm ấy sẽ to lớn nhường nào đi chăng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dear Diary [On2eus]
ФанфикGiá như mà không gặp gỡ. (Lịch đăng fic thì không có cố định nên ae thông cảm:)] T đăng từa lưa à, đến cuộc sống t còn random nữa mà. Nma chắc lần này phải cho lịch thui chứ thấy bản thân vô trách nhiệm quá LỊCH FIC‼️: Khung giờ từ 17h30-23h vào ng...