14. Mẫu người yêu thích

434 34 17
                                    

Giờ ra về sẽ là lúc giáo viên và học sinh trở về nhà, nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Một số sẽ la cà ở đâu đó, một số thì sinh hoạt câu lạc bộ, còn một số sẽ ở lại trường đợi người trong nhóm thứ hai.

Furina thuộc nhóm thứ hai trong khi Focalors thuộc nhóm thứ ba. Cô là kiểu người thích tận hưởng sự tự do hơn là phí sức vào thể thao hay khàn cổ đọc kịch bản như câu lạc bộ ca kịch của em gái mình.

Cô thường ngồi trong lớp đợi cô em gái song sinh xong hoạt động ở câu lạc bộ, để hai chị em có thể tay trong tay về nhà. Chỉ cần nhiêu đó thôi, Focalors có thể đợi bao lâu cũng được.

Vốn định tận hưởng sự yên bình, Focalors lại không thể không chú ý đến nhóm bạn cùng lớp phía sau lưng. Phải, trong lớp không chỉ có mình cô, và những người bạn ấy cũng đang đợi bạn bè của họ.

Có lẽ vì quá rảnh rỗi, các cô gái đã tổ chức một buổi tiệc trà nho nhỏ, bắt đầu kể những câu chuyện phiếm, rằng một ngày của họ đã trôi qua ra sao, hay gần đây có gì đáng lưu ý không. Không khí sôi nổi không ngừng, hết chủ đề này tới chủ đề kia, và rồi...

- Nè, mẫu người yêu của các cậu là gì?

Cô gái mang mái tóc màu vàng kim óng ánh, xoăn ở phần đuôi, là người luôn tạo ra các chủ đề để nói chuyện. Phong cách và ngữ điệu đều mang đậm chất quý tộc, khiến ai cũng tin rằng cô có tố chất của một người lãnh đạo. Cô là một người đầy năng lượng, đến nỗi âm lượng khi nói cũng lớn hơn nhiều so với người bình thường.

- Mẫu người yêu thích? Tự dưng cậu hỏi đột ngột vậy?

Cô nàng tai mèo chỉ chăm chăm thưởng trà bánh, nghe thấy cụm từ phổ biến liền vểnh tai lên nghe ngóng thêm chút ít.

Tình yêu là một chủ đề không thể thiếu trong một cuộc trò chuyện giữa các thiếu nữ, ai cũng mang trong mình một trái tim hướng về ai đó. Vậy thì chắc chắn chủ đề này sẽ khá dài đây.

- Nói như thế tức là cậu có đối tượng rồi đúng chứ, Navia?

Emilie cười cười tỏ ý trêu chọc.

- Ư... tớ không có...

Navia quay mặt đi, lấy ngón tay xoắn xoắn một lọn tóc vàng óng của mình, cô tỏ ra khá khó chịu nhưng điều đó chỉ càng khiến cô gặp rắc rối hớn.

- Gì chứ, tớ tưởng cậu với Clorinde đang yêu nhau?

Emilie giả vờ bất ngờ, sự thật thì mọi người trong lớp đều nhận thấy mối quan hệ giữa Navia và Clorinde khá mờ ám. Một số còn đinh ninh rằng họ đang hẹn hò, điều đó dẫn đến một vụ cá cược bí mật mà cặp đôi này không biết.

- Nhỏ đó lúc nào cũng lấy danh nghĩa bảo vệ để lẽo đẽo theo sau tôi. Không có thích tí nào!

Navia hậm hực nói, nếu không phải vì ông Callas cha cô nhờ Clorinde giúp đỡ thì họ đã không phải xích mích với nhau thế này.

- Rõ ràng cậu thích cổ còn chối, mặt đỏ lên hết rồi kìa.

- Cậu ở lại cũng vì đang đợi cô ấy còn gì.

Lynette nhận xét trước khi uống một ngụm trà. Hương thơm ngào ngạt có vẻ cũng đang kích thích ai đó đang ngồi cạnh cửa sổ. Emilie thì bồi thêm một câu khiến Navia đã đỏ càng thêm đỏ.

- Không hề nhé! Mà phải rồi, cậu có đang thích ai không, Focalors?

Navia cố gắng chuyển đổi đối tượng thế nên tất cả đồng thời quay sang Focalors. Đột nhiên bị chỉ điểm khiến cô ngoái lại nhìn, biểu cảm hưởng thụ đã bị thay thế thành ngạc nhiên như thể đã bị bắt bài.

- Gu người yêu ư?

- Ừ nhỉ, chúng ta chưa bao giờ nghe Focalors nói gì về bản thân cả.

Emilie nắm cằm suy nghĩ.

- Tuy ít nói nhưng cô ấy cũng được nhiều người để ý lắm đấy.

Lynette nhâm nhi chiếc bánh quy và nói với vẻ không liên quan.

- Vậy chắc cậu cũng có để ý đến ai đó rồi đúng không?

Mặc dù hơi có lỗi, Navia vẫn không thể ngăn được sự tò mò, cô nhìn chằm chằm Focalors bằng biểu cảm "Hãy cho tớ biết đi mà".

Focalors thở dài khi đột nhiên bị ném cho quả bom, tuy vậy cô tỏ ra rất bình tĩnh. Vốn dĩ cô không phải là kiểu người tự cô lập bản thân, thế nên cảm thấy trường hợp nào có thể giao tiếp bình thường thì cô chấp nhận xuôi theo.

Cô lại hướng ánh nhìn ra ngoài cửa sổ. Phía dưới một bóng cây lớn, cô em gái giống hệt cô đang ngồi suy nghĩ, trên tay là một cuốn sổ nhỏ. Vì là đạo diễn thuộc câu lạc bộ nhạc kịch cho nên em ngồi đó chỉnh sửa kịch bản chăng?

Furina tập trung nhìn vào cuốn sổ, thi thoảng lại chọc chọc đầu bút lên đầu, rồi mừng rỡ viết nguệch ngoạc cái gì đó vào trang giấy. Chỉ vậy thôi mà khiến khóe môi ai đó khẽ cong lên.

- Người đó...

Chầm chậm dừng câu, Focalors lại tiếp tục.

- ... tỏa sáng như ánh mặt trời phản chiếu trên mặt biển. Nụ cười sánh ngang vẻ đẹp của muôn hoa. Nghiêm túc và nỗ lực không ngừng. Luôn suy nghĩ cho người khác hơn bản thân...

Cô quay người lại, cười nhếch mép, ẩn chứa trong đó phần ít là sự dịu dàng. Còn phần nhiều, có lẽ là sự ái muội.

- Trên hết, trong mắt tôi, người ấy luôn rất đáng yêu.

Ánh mắt Focalors khi kể về người ấy khiến họ đều chung một cảm tưởng rằng nó giống như một sự yêu điên cuồng, mù quáng, mãnh liệt, khi lại tĩnh lặng rồi bùng nổ. Họ đã lờ mờ đoán ra được đó là ai, nhưng tốt nhất là không nên nói.

- Focalors nói chuyện khó hiểu thật đấy.

Lynette thể hiện trạng thái quá tải, tuy vậy tay cô vẫn không chịu buông tách trà đang dần nguội.

- Đành vậy thôi, thiên tài có cách giải thích của thiên tài mà.

Navia nhún vai cười cho qua, họ ngồi xuống ghế và thay đổi chủ đề để tiếp tục buổi trò chuyện của mình. Cô đã mời Focalors cùng tham gia lần thứ hai, rốt cuộc vẫn là bị từ chối thẳng thừng.

Focalors mặc kệ họ, cô nhìn xuống khuôn viên trường nơi em gái cô ở đó.

Furina sau khi rời mắt khỏi cuốn sổ đã nhìn thấy Focalors trên tầng ba. Em vẫy tay, mỉm cười nhẹ. Focalors giơ bàn tay lười biếng lên vẫy vẫy đáp lại. Có lẽ từ dưới sân trường sẽ khó mà thấy được biểu cảm và nụ cười hạnh phúc của người làm chị, mà không nhìn thấy thì tốt hơn.

Đôi mắt cô tối dần khi nhìn vào người đang ngồi dưới sân trường, đôi mắt này sẽ luôn luôn và chỉ nhìn mình người ấy, người em gái với ngoại hình giống hệt.

"Người ấy... rất đáng yêu, đến mức khiến tôi muốn nhốt vào một chiếc lồng kính, mãi mãi không bao giờ thoát khỏi tầm tay"
______________________________________

Một mẩu chuyện nhảm nhí

Focalors X Furina: Chỉ Cần Em Ở BênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ