18. Tương lai không thể chạm đến

274 20 8
                                    

Ngày thứ 917.

Focalors vừa sực tỉnh lại trong một khoảng không vô tận. Trước mắt là hình ảnh viện ca kịch Epiclise hóa đổ nát như tâm hồn đang rạn vỡ của cô ấy.

À, cô nhớ rồi, đây là không gian bên trong cỗ máy phán quyết, một không gian tồn tại theo cảm xúc của chủ nhân nó.

So với những vụn vỡ của khán đài, trên sân khấu lại tồn tại một chiếc gương, thứ duy nhất không chịu tác động gì. Với Focalors, nó là niềm "hi vọng" mà cô đã gửi gắm cho một người ở phía bên kia đang chịu đựng sự cô đơn, trống rỗng, tuyệt vọng và mong đợi.

Cô tiến đến gần, sử dụng nó để nhìn về phía bên kia. Viện ca kịch phản chiếu đẹp đẽ hình ảnh hàng trăm người ngồi xuống hàng ghế khán giả, say sưa xem cùng một vở kịch. Khác nhỉ, sao phía bên này cũng rộng rãi mà lại chẳng có gì.

Cô thích các vở kịch và phiên tòa, chúng giúp cô giải quyết một phần buồn chán trong mình. Bởi cô không thể bước qua tấm gương kia mà hòa nhập với bất cứ ai, hay trở thành một phần của câu chuyện nào đó. Sự buồn chán và lo âu quanh quẩn nhưng Focalors vẫn không có cách nào rời khỏi nó.

Bởi lẽ, cô đã trở thành một linh hồn, chính xác hơn là phần thần tính của cơ thể phàm trần được Egeria ban cho.

Lời tiên tri tàn nhẫn từ Thiên lý hằn in trong tâm trí, phải mất rất lâu để cô có thể nghĩ ra cách giải quyết. Và rồi Focalors quyết định đánh một ván cược lớn hòng thay đổi kết cục. Cô đã sắp xếp mọi thứ, vậy nên bây giờ chỉ cần chờ đợi, chờ đợi, chờ đợi...

... 917 ngày đã trôi qua. Focalors mỗi ngày nhìn vào gương, ngắm nhìn phía bên kia.

Trước khi ngày tiên tri xảy đến, cô muốn tận hưởng bằng cách thưởng thức những trò hề trên sân khấu từ bên trong cỗ máy phán quyết. Nghĩ đến đó, Focalors cười khúc khích rồi lại chăm chú vào tấm gương, nơi nàng diễn viên chính yêu thích của cô xoay qua xoay lại trên sân khấu.

Xem kìa, nữ diễn viên ấy diễn tròn vai làm sao. Nàng đang nhảy múa và ca hát, hoàn toàn hòa nhập vào câu chuyện và âm nhạc, khiến bao con mắt phải dõi theo, những ánh mắt ánh lên sự ngưỡng mộ và phấn khích. Thỉnh thoảng Focalors ước rằng chúng dồn về phía mình, chỉ một chút thôi cũng được.

Cơ mà, đám đông ấy chẳng nhận ra nữ diễn viên kia đang đau đớn đến nhường nào nhỉ?

Nàng đang rạn nứt kìa, từng chút từng chút một.

Ôi trời, có phải vì nàng diễn đạt quá mức không? Vậy thì phải khen hàng ngàn lần cho sự nỗ lực che giấu nhỉ. Không hổ là nàng diễn viên yêu thích của Focalors.

Nói như vậy thì chưa đủ, nàng ấy còn là hi vọng của cô, lý tưởng của cô, và cũng là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch của cô.

Nàng ấy là phần con người của Focalors sau khi tách thần tính, được cô đặt cho cái tên "Furina", nàng thay cô làm thần, hứng chịu những áp lực từ nhiều phía. Nàng buộc phải đeo một lớp mặt nạ mà mình không mong muốn, nhảy múa như một con rối vô hồn.

Người ta nói dối trá là không tốt, nhưng sự dối trá này lại có khả năng cứu cả một quốc gia, Focalors có hơi tò mò khi mọi chuyện vỡ lẽ, phán quyết dành cho Furina liệu có khác với suy nghĩ của cô không.

Focalors X Furina: Chỉ Cần Em Ở BênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ