3.

221 28 7
                                    




Suốt buổi caffe tôi không thể nói thêm câu nào cả, tôi chìm trong suy nghĩ của bản thân. Ánh mắt của Hoshiumi dành cho tôi thật sự tôi không thể lờ nó đi được, hình như cậu ấy cũng thích Kageyama giống như tôi vậy. Hình như cậu ấy cũng nhận ra tôi thích Kageyama, hình như cậu ấy xem tôi là tình địch rồi chăng?

Tôi thấy bồn chồn, nếu người ngoài nhận ra tôi thích Kageyama thì chẳng lẽ cậu ta không nhận ra? Đương nhiên là cậu ta không nhận ra rồi, động vật đơn bào thì làm gì để ý đến những chuyện như này, tôi cảm tưởng như trong đầu Kageyama ngoài bóng chuyền ra thì chỉ còn lại là đồ ăn và làm cách nào để có thể chơi bóng tốt hơn.

Tôi không nhớ rõ rốt cuộc hôm đấy kết thúc như thế nào nữa, tôi vô thức đi theo hai người bọn họ. Tôi chỉ mang máng một vài chuyện như bọn tôi đã  đến trung tâm mua sắm sau khi rời quán caffe, mua một số đồ rồi cùng nhau xem phim sau đó là ăn tối và sau đó...

Sau đó Kageyama có việc phải đi một lát, tôi ở lại một mình cùng Hoshiumi. Tôi nhớ hình như lúc đấy tôi sợ đến mức cứng đờ cả người. Sau đó..sau đó thì..














-Shouyo, cậu ở cạnh Tobio bao lâu rồi?

Hoshiumi hỏi tôi, trong lời nói có chút nhẹ nhàng lại có chút mãnh liệt, tôi không biết miêu tả như thế nào cho đúng về giọng điệu của cậu ta khi hỏi tôi. Có gì đấy mang tính hỏi cung lại có gì đấy tha thiết cầu khẩn.

- Hết năm nay chắc cũng gần 9 năm rồi.

Tôi trả lời một cách cứng nhắc, còn có chút ngập ngừng và sự run rẩy trong câu trả lời của mình. Hình như tôi bắt đầu sợ giao tiếp với người khác rồi thì phải, trái tim tôi run rẩy từng cơn. Tay chân bắt đầu mất kiểm soát mà run khe khẽ, tôi còn chẳng biết mình sợ cái gì nữa cơ.

- Tôi đã theo dõi cậu và Tobio rất lâu, trận đấu chung kết của hai người tôi cũng có xem.

Hoshiumi chậm rãi nói, tôi nín thở nghe từng câu chữ phát ra từ miệng cậu ấy. Hoshiumi nói và không đợi tôi tiếp lời.

- Tôi tham gia đội tuyển quốc gia là vì cậu. Tôi muốn cùng đội với cậu, người tôi muốn trở thành cộng sự là cậu.

Đầu tôi ong ong lên, Hoshiumi đang nói gì ấy nhể? Tôi đang nghe cái gì ấy nhể?

- Shouyo, tôi thích cậu.














Cuộc sống của tôi bắt đầu trở nên lộn xộn kể từ ngày đó, Hoshiumi công khai theo đuổi tôi trước sự kinh ngạc của Kageyama. Chuyện này cũng quá là khó tin rồi, đến cả tôi cũng không tin cơ mà. Thật may một điều rằng kì nghỉ lần này của hai người bọn họ chỉ kéo dài hai tuần nhưng chỉ chưa tới một tuần thì cả hai đã bị lệnh triệu tập gấp của huấn luyện viên lôi đi, nhờ vậy mà rất nhanh sau nhịp sống của tôi trở lại như cũ.


***

Hôm nay Hinata có hẹn cùng với nhóm đàn anh khoá trên của mình, bọn thân nhau từ khi Hinata lên năm hai và rồi chơi cùng nhau đến tận bây giờ. Vẫn là quán cafe cũ nhưng lần này Hinata ngồi ở tầng trệt, lúc cậu tới thì mọi người gần như đã đến đủ. Kenma, Kita, Kuroo và Atsumu, bọn họ đều lên đàn anh trên Hinata một khoá, riêng Kenma và Kuroo thì Hinata quen biết hai người bọn họ cùng thời điểm với Kageyama.

Kenma - công tử con nhà giàu chính hiệu, khi Hinata ngỏ ý muốn mở quán thì anh là người tài trợ gần 80% tiền vốn cho Hinata mở quán, đại cổ đông của tiệm caffe đồng thời cũng là một CEO của một công ty đồ dùng dành cho mèo rất lớn.

Kuroo - người yêu Kenma. Anh là một tuyển thủ bóng chuyền chuyên nghiệp và đã giải nghệ ở tuổi 21 ngay khi Kenma nhận lời yêu anh. Kuroo nói rằng thứ quan trọng nhất mà anh muốn có đã có được, ngay bây giờ anh chỉ muốn giữ chặt nó không để nó vụt mất. Quay trở lại làm một người bình thường, sống một đời bình thường, bên cạnh người mình thương. Kuroo có thể bỏ qua thứ gọi là sự nghiệp để ở cạnh chăm sóc người anh yêu, người mà anh bảo rằng không yên tâm nếu để y một mình. Người như anh kiếm bao lâu mới có thể tìm thấy chứ?

Atsumu - Miya Atsumu. Nói về người này,
Hinata quả thật có vô vàn thứ để kể. Gã và cậu gặp nhau trong tình trạng rất khó coi, Atsumu sinh ra trong một gia đình gia giáo có bố gia trưởng và mẹ cực kì khó tính. Sau gã còn có một người em song sinh tuy nhiên Atsumu có vẻ rất hạn chế nhắc đến người em ấy của mình. Hinata chỉ biết cậu em trai của Atsumu đã xảy ra một trận cãi cọ rất lớn với gia đình, sau đó thì cậu ấy bỏ đi không thèm quay đầu lại một lần.

Khi đấy Atsumu vừa đáng giận vừa đáng thương, gã rất bực bội, cọc cằn, hằn hộc với tất cả mọi người. Gã và em trai trước đây vốn thân thiết, chuyện gì cậu ấy cũng kể cho gã nghe ấy vậy mà sau lần đấy em trai gã chặn mọi liên lạc từ gia đình, dứt khoác như muốn cắt đứt toàn bộ với gã vậy. Atsumu khủng hoảng, bên cạnh gã không một người bạn nào chịu nỗi nữa. Bọn họ lặng lẽ cách xa gã, một người vốn hoà đồng như gã đột nhiên chẳng còn người bạn nào thân thiết.

Duy một người mà gã chẳng mảy may nhìn đến lại là người cuối cùng ở cạnh gã - Kita

Nói về Kita, anh là một người thông minh, xinh đẹp là từ duy nhất mà Hinata nghĩ đến ngay lần đầu gặp anh. Gọi một người con trai là "xinh đẹp" hình như không được khôn khéo cho lắm, nhưng ngoài từ đấy ra cậu chẳng nghĩ ra từ nào để miêu tả vẻ bề ngoài của Kita.

Anh không phải loại con trai đẹp theo kiểu đại trà, Kita sở hữu nét đẹp rất nhẹ nhàng nhưng lại thu hút. Đường nét trên gương mặt rất mềm mại, ngũ quan hài hoà cùng với năng lực học tập xuất chúng hơn thế tính cách còn dễ chịu lại từ tốn. Kita chính là mẫu bạn trai lí tưởng mà mọi cô gái đều muốn có được.

Hinata gặp hai người bọn họ là khi Atsumu và Kita xảy ra cãi cọ, hình như có liên quan đến Osamu - người em trai song sinh của Atsumu. Khi đấy Atsumu rất lớn tiếng, thậm chí còn suýt thì đánh nhau với Kita. Hinata nhớ rất rõ, khi đấy khoé mắt anh đỏ ửng, nước mắt lẳng lặng chảy dài trên gò má. Kita không phản bác, cũng không trốn tránh, anh chỉ đứng đấy mặc Atsumu phát điên.

Chính Hinata là người ngăn cản cuộc chiến giữa hai người bọn họ, sau đấy bằng một cách nào đó thì họ trở nên thân thiết. Đến nay cũng hai năm, trong hai năm chơi cùng nhau Hinata không còn chứng kiến bất kì cuộc tranh luận nào giữa hai người họ nữa dù vậy thì Kita có phần trầm lặng hơn so với ngày trước, giữa anh và Atsumu vẫn còn cái gì đó mà Hinata không lí giải ra được.

Mãi sau này Hinata mới biết, Atsumu và Kita không còn cãi nhau nữa là vì cậu.

[KageHina] Yêu theo cách của emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ