"Anh Hùng! Anh Hùng!"
Tôi mở mắt bừng tỉnh, giấc mơ đó thực sự quá đáng sợ rồi, may mà có Nhi Bánh Bèo gọi dậy không tôi lại phải tiếp tục đối mặt với giấc mơ đó rồi...
...nhưng mà lúc nãy, bố mẹ tôi đã công nhận tôi sao...
...người ta nói giấc mơ phản ánh những điều người ta nghĩ nhiều, đúng thật suốt cả ngày hôm nay, tôi luôn nghĩ đến chuyện tôi phải học Quân đội, nhưng mà lúc bố mẹ đi đưa tay kéo tôi ra khỏi vực thẳm đen tối đó...
...đúng là khiến tôi phải suy nghĩ nhiều điều...
"Anh Hùng! Anh đang nghĩ gì vậy? Anh mơ thấy gì mà ướt hết cả áo vậy!"
Bây giờ tôi mới để ý đến Nhi Bánh Bèo đang ở đây, tại sao nó ở đây chứ, nửa đêm mà nó ở phòng mình là sao...
...không để tôi ngơ ngác lâu...Nhi Bánh Bèo đã ngồi xuống cạnh tôi nói:
"Nãy anh ngủ suốt nên không biết bố mẹ cãi nhau!"
"Bố mẹ cãi nhau vì chuyện gì chứ?"
"Có gì ngoài chuyện anh thi vào trường Quân đội nữa, nói thật em cũng chán cảnh này lắm rồi! Suốt ngày nghe bố mắng anh, xong mẹ nói vài câu, thì bố lại mắng mẹ, không biết dạy con các thứ." - Nhi Bánh Bèo nhìn thẳng vào mắt tôi nói.
"Nghĩa là mẹ khuyên bố cho anh hở?" - Tôi hỏi.
"Dĩ nhiên rồi, mẹ luôn luôn đứng về phía anh mà, nhưng mà mẹ cũng mệt mỏi rồi, mẹ cũng không muốn cứ bữa cơm nào anh với bố cũng cãi nhau nữa, thực sự thì em cũng muốn anh với bố không cãi nhau nữa, để mẹ đỡ buồn" - Nhi Bánh Bèo nói
Nghe Nhi Bánh Bèo nói vậy, tôi mới biết, hóa ra từ trước đến giờ mẹ luôn bảo vệ tôi, những cuộc tranh luận suốt những bữa cơm của bố con tôi khiến mẹ tôi đau lòng...
...có lẽ, mẹ cũng giống tôi, quá mệt mỏi khi phải tranh luận với bố tôi, khi càng nói càng không thay đổi được gì....
....nhưng vì sao hôm nay họ lại cãi nhau vì tôi chứ....khi mà tôi đã chấp nhận mọi thứ chứ....
...
"Hùng! Hùng! Dậy bố đưa đi nộp đơn đăng ký này" - Bố tôi gọi vọng lên.
Tôi nhìn đồng hồ mới sáu giờ sáng, quả thực chỉ có bố tôi mới như vậy, cứ có việc gì là gọi cả nhà dậy rất sớm, mới sáu giờ sáng thì ai làm việc chứ, nhưng mà hôm nay thì chẳng sao cả, cả đêm qua tôi đâu có thể ngủ được đâu, những thứ hôm qua Nhi Bánh Bèo nói khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều, tôi chẳng biết những thứ mình nhìn từ trước đến nay có đúng không nữa...
Đến địa điểm nộp đơn đăng ký, tôi thấy ở đó cũng khá đông rồi, bao nhiêu thanh niên trai tráng được bố mẹ đưa đi, có người mang vẻ mặt vui vẻ, người thì mang vẻ mặt lo lắng, cũng có những người ỉu xìu như tôi, chẳng thiết tha gì đến việc này. Tôi đứng chờ một lúc thì cũng được vào nộp đơn đăng ký, hôm nay thì cũng có việc gì quá quan trọng, chúng tôi chỉ nộp đơn đăng ký rồi nộp lệ phí hết ba trăm năm mươi nghìn, với khám chiều cao, cân nặng xem có đủ tiêu chuẩn để nao khám sơ tuyển hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA BÌNH MINH [FULL]
Ficção AdolescenteSự trưởng thành của bình minh kể về Hùng Tương Tương, một chàng trai có thiên phú về trí tưởng tượng cực tốt, trong quá trình trưởng thành của mình, Hùng Tương Tương đã trải qua rất nhiều câu chuyện về tình bạn, thanh mai trúc mã như Linh Diễm Lệ và...