"Duyên số vẫn diễn ra như một kẻ trộm. Người ta dẫu biết nó tồn tại, biết nó hiện hữu, rình mò nhưng lại không tin nó sẽ xảy ra với mình. Để rồi đau thương có, mật ngọt cũng có, kiểu vậy..."
---------
Trời vừa hửng sáng, nhà hội đồng Hoàng đã tất bật rộn ràng, gia nhân trong nhà ra vào không ngớt.
Chuyện là mùa này nghe đâu nhà ông hội đồng trúng lúa lớn nên ông làm lễ cúng ruộng. Thêm nữa là cô hai Mĩ Anh mới vừa đi du học bên Tây về nên lần này ông cả làm lớn lắm.
Độ đến gần trưa thì phía xa ngoài cổng có hai dáng người bước vào, hình như là tá điền Kim và con gái ông - Kim Thái Nghiên.
Ông cả trong nhà vừa nhìn thấy đã mừng rơn mà ra tiếp đón. Nói là tá điền nhưng thật ra ông cả cũng phải kính trọng ông Kim đôi phần.
Ông Kim từ nơi xa đến đây làm ăn, sống không phật ý ai bao giờ. Đã vậy, ông còn nổi danh về việc cúng kiếng, làm phép nên ai cũng biết danh ông mà nể trọng.
"Ông Kim đến sớm vậy? Tôi mới định cho người qua đón ông."
Ông Kim cúi đầu chào rồi cười cười nói.
"Thái Nghiên mới về nên nó muốn tôi đi bộ chung đó mà. Mấy năm bên Tây chắc nó cũng giống cô hai, nhớ ruộng lúa, nhớ quê mình lắm."
"Chà...Thái Nghiên về rồi, lớn quá đa."
Bà hai đi ra, tươi cười nắm lấy tay Thái Nghiên niềm nở.
Thái Nghiên tuy là con tá điền nhưng nàng may mắn được cha thương, cho ăn học tận bên Tây. Hình như cũng về được hai ba ngày nay rồi.
Thái Nghiên cười đáp lễ trước sự nhiệt tình của bà hai rồi xin phép người lớn cho ra ruộng phụ mấy anh bài mâm lễ. Đợi ông cả cùng cha gật đầu nàng mới dám rời đi.
Bà hai có chút luyến tiếc nên giữ lại nói.
"Con đợi cậu ba Tuấn ra cùng đi, đâu chừng nó trông con dữ lắm đó đa."
Thái Nghiên e ngại cúi đầu nói.
"Dạ, mà để con ra phụ mấy anh liền, không lại trễ giờ cúng."
Nói rồi nàng nhanh chóng rời đi, kẻo lại thêm khó xử.
Nếu nói Mĩ Anh con ông hội đồng tỉnh lớn lên nổi danh xinh đẹp, mặn mà, nức tiếng gần xa. Dáng vẻ có thể làm cho ông này cậu nọ khắp trần muốn cưới về làm vợ thì Thái Nghiên, tuy nhà nghèo, con tá điền nhưng danh tiếng cũng chẳng mấy kém cạnh cô hai. Thái Nghiên học rộng hiểu nhiều, lại giỏi giang xinh đẹp, há chẳng phải ước mơ của lớp trai làng sao?
Và, cậu ba Tuấn nhà họ Hoàng cũng không ngoại lệ.
Cậu ba Tuấn thương Thái Nghiên lắm mà không dám nói. Bà hai là mẹ cậu cũng ưng Thái Nghiên lung lắm nên hay ngỏ ý nói khéo cho nàng biết nhưng Thái Nghiên khôn khéo tránh hay dữ lắm.
Chắc tại nhà nghèo nên Thái Nghiên cũng biết thân biết phận để mà an.
--------------------
Sau khi ra ruộng cúng đất đai, ông Kim cùng ông cả Hoàng nhanh chóng đi vào nhà cúng gia tiên.
Thái Nghiên không bước vào, chỉ đứng ngoài sân ngắm mấy cây kiểng nhỏ nhỏ đẹp đẹp được ông cả để trong chậu mà mê mẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeNy] NẶNG NGHĨA PHU THÊ
FanfictionNguồn: AkiraWashi. Link truyện gốc:https://www.wattpad.com/story/296723207?utm_source=ios&utm_medium=link&utm_content=story_info&wp_page=story_details&wp_uname=daniel_stephanie Có lẽ kiếp trước, người ta đã nợ em một chữ tình...nên kiếp này buộc phả...