➌➊. NẶNG NGHĨA PHU THÊ

40 2 0
                                    

Cái bóng cũng dần hiện rõ, hình như là năm Huy.

Cậu năm Huy sau khi thấy ba người không tiến lên nữa thì mới nói.

"Đừng đi đường này, cha con sẽ nghe thấy, mau đi theo con."

Thì ra cậu đã nghe Thái Nghiên nói về chuyện ông bà Kim cùng ông Tuân đêm nay sẽ đến bất ngờ. Vì thế mà cậu cũng theo lời Thái Nghiên ra đây canh chừng, tránh cho chuyện không hay xảy ra.

Cậu năm Huy nói thì cả ba người mới để ý, trước nhà ông cả đã treo mấy sợi chỉ đỏ giăng ngang cửa nhà, trên đó là vài chiếc chuông lủng lẳng.

Chắc là để báo hiệu.

Ông Tuân gật đầu rồi nói tiếp với cậu năm.

"Con biết chứ?"

Năm Huy đang đi trước dẫn đường cũng quay lại trả lời ông một cách lễ phép.

"Má cả đã nói với con, má nói sẽ nhờ khi ông bà về. Nhưng ông bà hay hơn con nghĩ."

"Thái Nghiên có nói gì với con không?"

Bà Kim hỏi.

"Dạ không, Thái Nghiên chỉ nói đón được ông bà thì mọi chuyện sẽ được giải quyết."

Năm Huy đáp vội.

Ông bà Kim cùng ông Tuân định nói tiếp, nhưng cuộc trò chuyện phải dừng lại khi cả bốn đã đứng trước phòng ông cả.

Ông bà Kim đưa mắt nhìn nhau ra hiệu, ông Tuân phía này cũng đã bắt đầu thắp hương.

Họ ra hiệu cho cậu năm Huy gõ cửa, cậu năm cũng nhanh nhẹn phối hợp mà tiến đến cánh cửa, dùng tay gõ lên đó mấy tiếng.

"Cha ơi, con năm Huy đây..."

Độ một lúc, cánh cửa phòng ông cả hé mở.

Chẳng thấy ông đâu, chỉ có mỗi giọng ông truyền ra cùng khoảng không tối đen bên trong.

"Có chuyện gì?"

"Dạ..."

Cậu năm đưa mắt nhìn ông Tuân cầu cứu rồi nói tiếp.

"Con mang trà cho cha."

Ông cả nghe vậy liền đáp gọn lỏn.

"Không cần, mang đi đi."

Cánh cửa chưa kịp khép kín đã bị giữ lại, ông Tuân lúc này mới lên tiếng.

"Nhưng tôi thì cần trà để gặp lại người bạn cũ của mình, có phải không hả Quang?"

Dứt lời, ông đạp mạnh cánh cửa khiến nó mở toang.

Ông cả lùi lại mấy bước, đôi mắt đỏ như huyết, miệng gầm gừ dữ tợn.

Ông bà Kim cũng không đợi lâu mà chạy đến giữ lấy thân người ông cả lại, đè mạnh ông xuống nền đất. Bà Kim dùng tay mình bóp lấy miệng ông cả mở ra.

Ông Tuân lúc này dùng cây đèn cầy mà cậu năm Huy mang đến nhiễu ngay vào miệng ông cả. Sau đó lấy mấy nén hương có sẵn trên tay, ông Tuân cho thẳng nó vào miệng ông cả rồi niệm chú.

[TaeNy] NẶNG NGHĨA PHU THÊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ