4

68 5 0
                                    

BENTLEY'S P.O.V

I've finished my first year high school smoothly but unexpectedly. Mhika, Aster, and Ally we became friends during those days and months passed. Lumapit na'rin ang loob ko sa kanilang tatlo.

Hindi ko ipinakita o ipinaramdam ang kagustuhan ko para kay Ally. Si Ally patuloy ang pangliligaw n'ya kay Isabel, tumulong din ako dahil lagi kaming magkasama ni Isabel at sa akin na dumidikit si Ally.

Masakit, pero duon masaya si Ally.

---
RICH BUT POOR

Mhika: @everyone let's to the beach! It's summer time!

Ally: Sa resort namin tayo. Yayain ko rin si Isabel.

Mhika: Isabel. Isabel. Isabel. Pwedeng tropa tropa muna?! pero sige para marami tayo. Sabihin mo na'rin isama n'ya yung close friends lang.

Ally: Got it!

Aster: Bentley, join us. Sabi ni Hia Benz nasa kwarto mo lang ikaw this past two weeks during our summer break.

: Okay. But don't force me to join water activities.

Mhika: Aw! duon magsisimula ang fun, Bentley! Come on may water jet ski sila Ally.

Ally: Yes yes we have water jet ski in our resort. You can used it Bentley, whenever you want.

: Water jet ski lang. no diving, and banana.

Aster: Same with me. Just Jest ski.

Mhika: Ano ba 'yan dalawa na yung seryoso sa buhay sa tropa na'tin Ally.

Ally: HAHAHAHA

---

Isang linggong preparation ang ginawa ni Ally at Mhika para sa one week vacation namin sa resort nila Ally sa Bataan. Isabel agreed to join us with her three friends that I also know because they're was my classmates.

We used our family Van for this trip that our company released just this past two months. And since we're just minor, mommy hired a driver for us, since we don't have personal driver.

" Wow! ang ganda talaga ng van para tuloy akong artista." Hailey said as she enter the van. Hailey, Justine, Rose, are Isabel closed friends in our room.

" Omg sister ramdam ko na ang pagiging prinsesa ko." Natawa naman ang lahat sa sinabi ni Justine, Isabel's gay friend, maliban sa amin ni Aster at ako na naka upo na ngayon sa likod ng van.

" Okay na ba kayo d'yan mga bata?" Manong Fidel ask us while looking into the front mirror.

" Were good na manong." Sabi ko ng makitang nakasakay na ang lahat at may seatbelt. Tumango si Manong Fidel saka unumpisahan paandarin ang makina ng van.

Maiingay ang naging simula ng byahe. Panay ang kwentuhan at plano ng lahat para sa gagawin namin sa isang linggo sa Bataan, maliban sa amin ni Aster na tahimik lang na nagaabala sa sarili namin phone. Nagsuot ako ng earphones para bumawas ang lakas ng tawa nila sa harapan.

Pasimple akong tumingin sa pwesto ni Ally na katabi n'ya ngayon si Isabel, kaya panay asar nila sa dalawa. Itinatawa na lang ni Isabel ang pang-aasar pero kita ang pagpula ng pisngi n'ya. Kita rin sa mukha ni Ally ang saya sa pang-aasar.

Maaga kami umalis sa manila dahil matagal ang byahe papuntang Bataan. Kaya ilang oras lang din ay tumahimik ang lahat at mukhang natulog dahil sa puyat. Namulat ako at nakita ang kumot ni Ally ay nakapatong na sa katawan ni Isabel, kaya kita ko ang pangginaw ni Ally na natutulog. Tiniis lang ni Ally ang lamig ng aircon sa kotse para kay Isabel.

A & BTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon