BENTLEY'S P.O.V.
This past weeks I been stalking a one male species here in our campus. I wanted to know, kung bakit bumibilis ang tibok ng puso ko lagi tuwing nakikita ko s'ya sa malayuan o tuwing napapadaan lang siya sa classroom namin.
Nakilala ko na rin siya sa tuwing dumamaan siya sa classroom namin ay si Aster ang hanap nito lagi. Kay Aster ko rin naman na magkaibigan sila at ang ngalan ng ini-i-stalk ko.
Ally Rigez is his name. At sa pagsunod ko sa kanya nitong nakaraang linggo ay tatlo silang magkakaibigan nila Aster, Ally, at Mhika, yung nakita kong babae na sumigaw noong first day. Na laman ko rin na sumasali si Ally sa soccer team para maging varsity. I realized that I'm beeing creepy for stalking Ally and his friends, I know it's weird dahil may mga student na naw-wirduhan sa atin na nagtatago sa likod ng pader at sumisilip kay Ally. Me too it gives goosebumps in my nerves. Pero paano ko kasi malalaman itong nararamdaman ko sa kanya kung hindi ko siya susundan, right?
Breaktime na namin at mabilis akong kumilos palabas.
" Bentley, ayaw mo ba sumama sa amin?" Nilingon ko si Aster at umiling. Though this past week din ay nag-uusap na kami ni Aster at lagi ako niyaya nitong sumabay sa mga kaibigan n'ya, pero lagi ko itong tinatangihan. Cause, sino ba na naman ako sa kanilang magkakaibigan?
Dati rin ay hindi ako lumalabas tuwing breaktime, pero ngayon ay lumalabas na ako para sundan si Ally. Kahit lagi kong tinatangihan si Aster ay lagi naman akong nakasunod sa kanilang tatlo at nagpapanggap na may ginagawa kapag nagkakasalubong kami ng mata ni Aster.
But now I didn't follow them. Pumunta ako sa cafeteria at nag-order ng makakain ko. Mom and Dad wasn't home they're in Italy for a business trip, and hia Benz, well not in my care. Hia Benz is still in is team building, and todays night he will be back, also we don't have maids.
I know how to cook for myself, but I woke up late. Kaya ngayon ay napilitan akong kumain sa cafeteria. I ordered heavy meal, since hindi na ako kakain ng lunch. While eating I heard Ally's voice behind me, nagpanic naman ako sa hindi ko alam na kadahilanan. My heart panics as I heard his voice and to his presence, biglang nag-init ang buong kapaligiran ko kahit na air-condition ang cafeteria namin.
I tried to calm my heart and stay indifferent.
" Huy Aster, alam mo ba na may gusto si Ally sa classroom ninyo?" Natigilan ako sa sinabi ni Mhika. Uminom ako ng tubig dahil biglang sumakit ang puson ko.
" two weeks pa lang nang mag-umpisa ang klase, you already like someone na huh?" Aster said with the hint of a teasing sound. Ally giggles.
" Si Isabel ata yun yung class president n'yo." pagpatuloy ni Mhika. Humigpit ang hawak ko sa kutsara at nawalan ng gana pang kumain kahit kalahati na lang ang natitirang pagkain ko. I stood up to my seat and about to leave when a girl seat in front of me. It's Isabel.
" Huy nasa kabilang mesa yung crush mo, Ally." bulong na sabi ni Mhika pero marinig ko pa'rin iyon. Nakita ko sa peripheral vision ko na lumingon sa pwesto namin ni Isabel si Ally.
" Hi, Ben." Isabel friendly greeted me. Why is she calling me Ben? hindi naman kami close.
I don't want to be rude for her so I seated back to my seat. Ramdam ko rin ang matatalim na tingin ni Ally sa likod ko. If eyes could kill, baka sumisigaw na si Isabel ng tulong. I guess his angry because I'm talking to his crush. I brush Ally stare and look at Isabel.
" Why are you here, Isabel?" tanong ko sa kanya dahil ayaw umalis nang tingin nito sa akin habang naka ngiti siya, hindi ba siya na ngangalay kaka-ngiti sa akin? It making me uncomfortable.
BINABASA MO ANG
A & B
FanfictionBxB • BL • Fanfiction/ AU A Novel Version Story of Ally Rigez and Bentley Colman (An AU story) sy:2024