Chia xa

62 6 0
                                    

Tách trà nóng bốc khói nghi ngút. Hương trà thơm, một mùi hương đã quen thuộc vào mỗi chiều tà khi bố ủ trà. Chỉ là lúc này cả bố lẫn mẹ đều không có tâm trạng để thưởng thức.

Cái bàn trà nhỏ giờ trật ních.Bốn người lớn ngồi đối diện nhau còn hai đứa nhỏ ngồi ở phía đầu bàn.

Câu truyện này nói ra khá dài và phức tạp. Bố mẹ Soobin là doanh nhân thành đạt, hiếm lắm mới sinh được thằng nhóc quý tử.

Hôm Soobin chào đời mẹ cậu dường như đã vỡ oà vì hạnh phúc. Hai người  đã tổ chức một bữa thôi nôi thật to mời bạn bè thân thiết cùng người thân đến chung vui.

Trong bữa tiệc chỉ toàn người quen và đã được kiểm tra thân phận cẩn thận trước khi được vào dinh thự.Dù đã cẩn thận hết mức nhưng người tính không bằng trời tính.

Người anh em thân thiết với bố Soobin từ khi thành lập công ty vì ghen ghét đố kị đã quyết tế định bắt cóc thằng nhỏ. Ý định ban đầu của hắn là định dùng Soobin đổi lấy một nửa cổ phần sở hữu công ty nhưng không may bị bà vú phát hiện.

Bà đi theo chờ hắn sơ suất thì bế cậu chủ đi. Đến khi bố mẹ Soobin biết truyện tìm đến nơi chỉ thấy bà vú đã thoi thóp và đứa con trai còn đỏ hòn thì không biết ở nơi nào.

Sau gần một thập kỉ chỉ đi tìm lại con, nay cuối cùng cũng tìm được thằng nhỏ. Soobin đã được nuôi dưỡng rất tốt. Lớn lên trắng trẻo, cao ráo, thông minh.

Không khí như ngưng động lại. Vẫn là mẹ Choi mở lời trước:

"Hai anh chị uống trà đi"

Những người còn lại như sực tỉnh. Người phụ nữ nhẹ nhấc tách trà rồi nhấp một ngụm. Bà mở lời:

"Nếu anh chị cho phép, chúng tôi muốn đón Soobin trở về với chúng tôi"

Mẹ Choi nghe xong quay sang hướng Soobin. Bà nhìn cậu rồi nhìn lại người phụ nữ:

"Chúng tôi nuôi thằng bé từ nhỏ, sớm đã coi nó như con ruột nhưng nếu thằng bé muốn thằng bé có thể trở về với anh chị. Tuỳ thuộc cả vào thằng bé"

"Nếu Soobin quay về mẹ sẽ lo cho cả con lẫn anh con con đường học tập và cả công việc sau này nữa" Người phụ nữ nhìn Soobin với ánh mắt khẩn cầu.

Bà biết con mình thực sự quan tâm đến người anh không cùng huyết thống này. Nhưng bà muốn ích kỉ một lần, cả đời bà chỉ có đứa con này bà không thể nó chịu khổ và rời xa mình được.

Cả năm ánh mắt hiện giờ đều dồn về phía Soobin.

"Nếu vậy con muốn cô hỗ trợ anh ấy học trường nghệ thuật và cả chi phí cần để anh ấy thực hiện các đồ án"

Yeonjun nghe Soobin nói anh biết thằng nhóc này đang muốn làm gì:

"Soobin, anh không cần điều đó, nếu em không muốn thì cứ ở đây, gia đình chúng ta vẫn sẽ tốt đẹp như trước"

Soobin quay sang nắm lấy tay anh nhẹ nhàng vuốt ve rồi lại đánh mắt về phía hai vợ chồng kia:

"Cô thấy thế nào ạ?"

"Con muốn gì ta đều sẽ đáp ứng" lần này là người đàn ông lên tiếng trước

"Chỉ cần con chịu về với chúng ta, chúng ta sẽ chiều theo ý con"

"Con muốn tiền chu cấp hàng tháng sẽ được gửi vào tài khoản mẹ của con"

"Được" Người đàn ông quả quyết

"Soobin, chúng ta nuôi con không phải để nhận về mấy thứ này, nếu con hạnh phúc vì quyết định của mình thì hẵng làm"Bố Choi không mấy đồng tình vì đề nghị của Soobin

Soobin quay sang nhìn bố mẹ rồi đứng dậy dập đầu lạy hai người:

"Hai người đã cho con một cuộc đời mới, con thật sự vô cùng biết ơn và con muốn hai người hạnh phúc. Nay con chẳng có gì chỉ mong hai người nhận lấy cái dập đầu của con"

Bố mẹ Choi đơ người trước hành động này của Soobin.

"Anh à em thật sự muốn cùng anh trưởng thành nhưng em đã là gánh nặng cho bố mẹ nhiều năm nay, em không muốn hai người khổ vì em nữa. Con biết bố đã đi làm thêm giờ thay  vì đi chơi cờ như lời bố nói và cả mẹ nữa , sau mỗi giờ dạy học mẹ còn đi rửa bát thuê đúng không?"

Mẹ Choi ngỡ ngàng trước lời bóc trần sự thật của người con trai nhỏ:
"Soobin à, bố mẹ thương hai anh em con như nhau chẳng còn ai là gánh nặng gì cả chúng ta chỉ muốn hai đứa cứ bình an mà lớn lên" Mẹ Choi khóc nấc lên khi đứa con nhỏ biết hết bí mật mình che dấu và cả khi biết được suy nghĩ thầm kín của thằng bé.

"Anh chị Choi cảm ơn công lao nuôi dưỡng anh chị đã dành cho Soobin. Chúng tôi sẽ không để thằng bé phải chịu bất cứ tổn thất gì"

"Nếu em muốn thì quay trở về với bố mẹ em đi nhé" Yeonjun lau những giọt nước mắt đang vô thức lăn dài trên mặt đứa nhỏ anh yêu thương.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Soojun | Hyong | The BrotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ