Mặt trời

60 11 0
                                    

Choi Yeonjun ngồi trên khán đài khi thấy đội em mình hội ý gần xong thì cướp lấy cái loa cạnh Beomgyu hét thật to:

"MẤY ĐỨA CỨ BÌNH TĨNH THÔI"

Soobin nghe tiếng anh hét liền quay đầu nhìn lên trên. Trong một dàn người lạ chỉ cần một ánh mắt Choi Soobin lập tức nhìn thấy ánh sáng đời mình. Anh đứng lên khua khua tay chỉ chỉ Soobin, người đang đứng đơ ra trong khi trọng tài đang gọi cậu.

Soobin lập tức lấy lại tinh thần. Cậu chạy ra tập hợp cùng với đồng đội mình. Qua một trận hội ý đúng là đội Soobin chơi tốt hơn nhiều. Bọn họ ăn ý chuyền bóng qua lại, tỉ số cũng đã dần được cải thiện. Tuy nhiên do sự sai lầm từ hiệp 1 của trận đấu mà khoảng cách tỉ số vẫn là một cái gì đó khó để kéo gần.

Đồng hồ đếm ngược càng chạy, Choi Soobin trong lòng càng gấp, như có lửa thiêu đốt. Hiện tại Seoyun là người giữ bóng nhưng bên cạnh cậu ta là hai người đội đối thủ đang ghìm chặt, muốn di chuyển cũng khó.

Soobin muốn tiến lên hỗ trợ cũng bị ngăn lại.Tình thế giằng co gay gắt.

Bỗng Dohuyn từ dưới xông lên thành công phá vòng vây nhận lấy bóng từ tay Seoyun. Cậu ta cầm bóng lao đầu chạy về phía rổ. Đằng sau lưng cậu ta là đội đối thủ đang theo sát.

Sắp bị cướp mất bóng thì Soobin chạy lên, Dohuyn cũng hiểu ý mà chuyền quả bóng dáng hướng Soobin.

Đáng tiếc thay lúc tay Soobin gần chạm đến thì bị một người bên đội đối thủ dành mất. Tình thế lập tức đảo ngược. Bên công thành bên thủ, bên thủ lại thành bên công.

Lập tức đội hình bên đối thủ dồn về phía sân nhà đội Soobin. Đến lúc này quay về cũng đã muộn.

Cậu bạn đang giữ bóng sắp thức hiện động tác ném bóng vào rổ thì Soobin xuất hiện bất thình lình bật cao cản trở động tác của cậu ta.

Cũng vì hành động đó mà Soobin trực tiếp ngã lao về phía cột bóng. May thay không có va chạm trực tiếp xảy ra nhưng cả khuỷu tay của cậu đều bị xước xác.

Giáo viên thể dục lập tức tiến đến hỏi thăm. Thầy cũng đề nghị Soobin lên đến phòng y tế băng bó nhưng cậu nhất quyết từ chối. Cậu muốn thắng muốn dành huy chương và muốn trao cho người ấy.

Dohuyn và Seoyun nhìn thằng bạn liều lĩnh của mình quay trở lại lập tức dâng trào quyết tâm chiến thắng. Dù gì Soobin cũng đã dùng thân mình để đội bạn không ghi bàn thắng, bản thân mấy cậu ta cũng phải cố gắng mới được.

Soobin được băng bó qua. Trận đấu lại được tiếp tục. Lần này Dohuyn là người giữ bóng cậu ta xoay trái lé phải tránh hết người này đến người khác bên đội đối thủ.

Seoyun cũng ăn ý mà đứng ở chỗ nhận bóng. Một đường chuyền gọn gàng và chính xác được thích hiện. Quỹ đạo quả bóng khi bay vào rổ đối phương đúng là đường parabol hoàn hảo nhất.

Sau khi ghi bàn hai người vỗ tay nhau và chạy về. Soobin cũng giơ ngón cái khích lệ. Tỉ số hiện giờ 44 và 42 cần một cú ném ba điểm nữa mới có khả năng thắng. Đồng hồ cũng đang ở những giây cuối.

Tình hình hết sức căng thẳng. Thiên về sức lực đội đối thủ ăn đứt đội Soobin nhưng có vẻ mức độ đoàn kết thì không bằng. Sau khi bị ghi mấy bàn vào rổ đội bạn đang đổ lỗi cho nhau.

Mấy đứa trong đội Soobin tự nhìn mà hiểu ý gật đầu với nhau. Lúc đầu bóng chỉ được chuyền quanh quẩy ở khu vực gần biên. Choi Soobin thì đứng tách hẳn với đồng đội mình. Thời gian chỉ còn 3 phút cuối.

Lúc này ai cũng mệt và kiệt sức nhưng chiến thắng trong tầm tay không ai muốn lỡ. Dohuyn đang ở thế phòng thủ bỗng như được uống thuốc tăng lực cũng một lúc vượt qua dàn phòng thủ đối phương.

Đến gần cột bóng, tưởng rằng cậu ta sẽ ném bóng nên tất cả thành viên đội bạn dồn sự chú ý vào cậu ta nhưng cậu ta liền xoay tay chuyền ngược lại về phía Soobin người đang đứng sẵn ở vị trí ném ba điểm.

Dưới tầm mắt ngỡ ngàng của đội đối thủ bóng bay vào rổ rồi rơi xuống đất vang lên một tiếng hoà vào tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài.

Yeonjun đứng dưới cầm điện thoại chụp liên tục khoảng khắc bé cưng nhà mình lên nhận phần thưởng và chứng nhận. Soobin nhìn xuống dưới bục giơ cao huy chương để cho anh chụp.

Trong tấm ảnh cậu cười tươi rạng rỡ như ánh mặt trời.

Soojun | Hyong | The BrotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ