Hái hoa

140 14 0
                                    

Sáng sớm hôm sau đúng như lời đã nói, mẹ Choi từ sớm đã không có mặt ở nhà.Bố Choi cũng đã đi làm . Choi Yeonjun mơ màng nghe tiếng gọi cửa mà tỉnh. Nhìn sang cục bột nhỏ vẫn đang ngủ say sưa cậu chàng chỉ muốn nằm xuống ôm em mà nhắm mắt ngủ tiếp nhưng tiếng ồn ngoài kia không có cậu ta cơ hội.

" Yeonjun ơi, Yeonjun, Choi Yeonjun" sau mấy tiếng gọi bất lực của Mina cánh cửa cũng được mở ra.

" Chào buổi sáng tốt lành" Yeonjun thấy cô bạn liền chào hỏi.

"Không phải hôm nay mình hẹn với bọn Tae Yang tới cánh đồng hoa hái hoa sao hả? Giờ cậu mới dậy?"

Yeonjun sực tỉnh. Có lẽ tối qua đọc truyện cho Soobin đến khuya khiến cậu ta hơi mệt mỏi.

"Đợi tớ chút cậu xuống với bọn Tae Yang trước đi tớ ra liền" Nói xong liền đóng cửa khiến Mina ngỡ ngàng.

Việc ưu tiên hiện tại là gọi Soobin dậy và cho em ăn sáng, trong đầu Yeonjun lập đi lập lại hai việc ấy.

Soobin mở mắt dậy không thấy anh đâu, tự mình dụi mắt nhìn quanh quanh.

"Soobin à dậy nhanh lên ,qua đây anh đánh răng rửa mặt cho" Yeonjun gấp đến nỗi muốn bế thẳng thằng nhóc vào nhà tắm.

Soobin ngơ ngác bị anh kéo tay chạy như bay làm cơn buồn ngủ như tan biến hết.

"Em cầm bàn chải đi, đánh xong rồi lấy cái khăn màu trắng anh để trên kệ lau mặt nhá. Anh đi lấy bánh bao cho hai đứa" Mẹ Choi trước khi đi làm đã chuẩn bị sẵn đồ ăn chỉ cần Yeonjun dậy hấp lại là xong.

Soobin sau khi đánh răng,rửa mặt  được anh choàng cho một cái áo khoác dày ,đính kèm trên tay là một cái bánh bao tròn trịa nóng hổi, tay còn lại là một hộp sữa nhỏ.

" Được rồi mọi thứ đã xong. Mình đi thôi Soobin"Cố cắn thêm mấy miếng bánh, khoác thêm cái áo rồi đóng cửa nhà. Choi Yeonjun cuối cùng đã hoàn thành nhiệm vụ.

Sau hơn chục phút đợi chờ mòn mỏi mấy đứa bạn cuối cùng cũng thấy Yeonjun dắt xe đạp xuống đi cùng còn có quà tặng kèm là một nhóc con khoác áo lông mền mại.

"Ô mày bắt cóc con người ta hả?" Tae Yang nhìn đứa nhỏ ngoan ngoãn trước mắt không khỏi nghi ngờ liếc nhìn Yeonjun.

"Bạn tôi làm truyện phạm pháp?" Taehuyn điểm thêm câu chuyện

"Đừng để tao bạo lực trước mặt trẻ con. Em trai tao đấy đáng yêu không?" Yeonjun tự hào giới thiệu

"Mày có em á. Tao chơi với mày từ lúc mày sinh ra đến giờ sao tao không biết."Tae Yang thắc mắc.

"Tao cũng thấy lạ lắm đấy" Beomgyu xen vào

"Tất nhiên em tao ngoan ngoãn như này không thể để tiếp xúc với chúng mày rồi"

Cả bọn muốn nhào vô đấm cho Yeonjun một trận bỗng Mina lên tiếng cắt đứt cuộc trò truyện.

"Mấy cậu nhanh lên chúng ta còn phải về sớm đó"

"Mina à, xin lỗi hôm qua mình bảo là sẽ chở cậu nhưng mình không thể để nhóc Soobin ở nhà một mình được nên cậu để Tae Yang chở nha" Yeonjun quay sang nhìn Mina chắp tay nói lời xin lỗi

"Không sao, vậy cũng được , chúng ta đi thôi" Mina gật đầu,trông cô bé hơi thật vọng nhưng nhanh chóng lấy lại tinh thần.

"OK chúng ta xuất phát"Beomgyu hô lên một tiếng rồi cả bọn thi nhau đạp.

Bọn nhóc đạp xe dọc trên con đường đầy nắng, gió mát thổi qua làm tóc bay lao xao.

"Em có lạnh không Soobin?" Yeonjun vừa đạp về quay lại đằng sau hỏi.

Thằng nhóc rụt đầu vào trong khăn quàng nhưng vẫn lắc đầu.

"Cố một chút nhé sắp tới nơi rồi, tý nữa cho em chiêm ngưỡng cảnh đẹp"Nói xong Yeonjun nhìn em một cái rồi cười thật tươi

Mina nhìn Yeonjun cười mà thấy hơi ngây người. Bình thường nếu gặp, Yeonjun toàn cười như kẻ dở hơi ấy nhưng ánh nắng hôm nay có vẻ như đã làm cho Yeonjun ... tỏa sáng vậy.

Sắp tới là ngày sinh nhật của Eunjoo một cô bạn trong nhóm nhưng vì bị bệnh nên hiện tại vẫn trong bệnh viện. Do đó cả nhóm quyết tâm đi hái hoa làm thành bó hoa to tặng bạn.

Cả cánh đồng hoa vàng tím xen lẫn rực rỡ, tỏa hương thơm ngát. Soobin nhìn thấy cảnh đẹp nên tâm trạng cũng vui vẻ, thế giới ngoài trại trẻ có quá nhiều thứ đẹp đẽ và rực rỡ.

"Được rồi bắt đầu thôi, mấy đứa bay phải chọn mấy bông đẹp nhất đó biết chưa?" Yeonjun hưng phấn hét lên

"Ok luôn" Mấy đứa khác có vẻ tràn đầy năng lượng đáp lại.

Nói xong Yeonjun quay sang nhẹ bảo với Soobin.

"Em ngồi chỗ kia với chị Mina nha. Ngoan chút nữa anh hái cho em mấy bông hoa xinh xinh nhé"

Yeonjun chuẩn bị xuống phía cánh đầu bỗng một góc áo bị nắm lại

" Anh em muốn một bông màu vàng, được không anh?" Soobin thỏ thẻ nói.

"Được chứ ngồi ngoan nhé"

Rồi cả Mina và Soobin được Yeonjun sắp xếp cho chỗ ngồi ngắm cảnh không thể đẹp hơn.

"Em năm nay mấy tuổi ?" Mina nhẹ nhàng nói chuyện với Soobin

"Bốn tuổi ạ"

"Vậy tính ra em cũng cao ấy chứ?Em là em họ của Yeonjun hả?"

" Không ạ em là em trai của anh Yeonjun"Nói rồi Soobin đứng dậy hướng phía Yeonjun gọi lớn một tiếng anh trai.

Yeonjun quay người lại nhìn thằng nhỏ cười tươi trả lời
"Cục bột nhỏ em ngồi yên cẩn thận ngã đó"

"Em là em trai của anh Yeonjun" Soobin một lần nữa quay sang cho cô một câu khẳng định chủ quyền.

Nói rồi cả hai không tâm sự gì thêm nữa, cả hai đợi đám kia hái đủ hoa rồi Mina sẽ gói lại mang tặng Eunjoo.

Soojun | Hyong | The BrotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ