Billionaire's Possession
Chapter 4
Part 1
Matalinong tao si Don Luis. Hindi nga bat tinatawag siyang don-hindi dahil sa kanyang kayamanan kundi dahil isa siyang don sa underworld. Pinakamakapangyarihan sa lahat ng mga maffia at syndicate. Alam niya ang sistema sa underground business. Ang pagpapakita ng kahinaan ang magiging dahilan ng matinding pagbagsak.
Ngayong wala na ang isang Andromeda Jungslagger, wala na siyang dapat ikabahala pa, na kung sakaling mahuli nila ang inosenteng bata it will mark Jungslagger's downfall and it will make Sion empire turn into dust.
Sion- naging isang emperyo dahil sa kamay na bakal. Sa pagtayo ni Andromeda Jungslagger bilang CEO ng SION alam ng don na magiging mitsa nito ang pag-usbong at paglabas ng mga bagong kalaban lalo pat nakilala na nila ito bilang isang batang walang alam sa underground business. Sigurado ang don na hindi naisip ni Cain ang kalalabasan ng pagpapakilala niya sa publiko sa kanyang kapatid. Cain let his guard down because of love.
Ayaw ng don na mawala ang pinaghirapan ng kaniyang kanunu nunuan. At sa kanyang pamumuno ay pawis at dugo ang kanyang naging puhunan.
Sa mga mata ng mga taong nabubuhay sa kadiliman, ang kanilang planong gamitin ang batang Jungslagger para pabagsakin ang Sion ay tila isang imahinasyon na lamang.
Mas magiging mabagsik na ngayon ang nag- iisang don ng underworld. Mas lalo namang manginginig sa takot ang mga wannabe gangsters at mga low key syndicate.
" Cain my beloved son, you have to be strong. Don't let your guard down because hyenas are waiting for there perfect timing."
___________________________________________________________________________
Isang beripikasyon ang natanggap ni Cain mula sa kanyang ama. Halos kumawala sa kanya ang kaniyang hininga. Tila tumigil panandalian ang pagtibok ng kanyang puso." All this time. I did everything for his safety. Why?"
___________________________________________________________________________
Macau
Dating pinamumunuan ng isang Liu. Kontrolado niya ang sistema ng banko at langis. Isang sakim sa pera at kapangyarihan ang matandang Liu at kagaya rin siya ni Don Luis na may mahahaba at matutulis na pangil pagdating sa negosyo. Ngunit isang pagkakamali ang nagawa niya kaya kinasuhan siya ng department of justice ng money laundering. Ginamit niya ang pera ng mamamayan at pera ng gobyerno sa kanyang pansariling interest.
Bilang myembro ng interpol ay tungkulin ni Cain na huliin at panagutin sa batas ang taong tinutugis dahil sa kanyang pagkakasala. Sa pagkahuli ni Cain sa matandang Liu ang nagdulot ng matinding kahihiyan sa kanyang asawa at dahilan nito para magpatiwakal.
Liu Feng Tao
Kaklase at kaibigan ni Cain sa isang international school sa Grand Britanya. Pareho silang kumukuha noon ng Law. Naging malapit sila sa isat isa dahil sa ilang pagkakapareho ng mga bagay na kanilang gusto. At naging malapit din ang loob ni Feng sa kapatid ni Cain sapagkat nakakabisita ang batang Andromeda sa paaralan kung saan nag-aaral ang dalawang magkaibigan.
Nagkaroon ng lamat ang pagkakaibigan ng dalawa ng pamunuan ni Cain ang pagkakadakip sa matandang Liu. Nakiusap si Feng na pakawalan ni Cain ang kanyang ama ngunit tumanggi si Cain.
Nakakulong ngayon si Feng sa isang piitan sa Macau dahil sa salang murder. Binaril niya ang judge pagkatapos lamang masentensyahan ang kanyang ama.
Nawala na ang lahat kay Liu Feng Tao pati ang kanyang mismong pangalan.
___________________________________________________________________________
Isang heneral ang tila nawala sa sarili dahil siya naman ngayon ang hinahabol ng kanyang dating mga tauhan.