Billionaire's Possession
Chapter 15
Part 1
Naalala ni Cain ang nais laruin ng kaniyang asawa. Tila nagkatotoo para sa Yakuza ang Game of Throne. Pero hindi literal na trono ang pinag-aagawan nila kundi ang kaniyang asawa. All in one nga naman kapag nakuha nila si Andromeda.
Hindi na napigilan ni Cain ang kaniyang sarili. Siya na ang hari sa loob ng mansion ng mga Rashitackchun. "Dad give a green light to do something I really wanted to do since the beginning." Nakatanaw sa panghuling hakbang sa taas ng hagdan ang Yakuza.
Nakatayo lang si Z. Galit pa rin siya dahil sa pagkabaril ng kaniyang panganay. "Do what makes you happy." Tanaw ni Z ang labas mula sa glass panel. Nakikita pa rin niya ang umaapoy na mga bangkay.
"Erc bring Liandres to me."
Namilog ang mga mata ni Z. Nagtinginan ang mga mandirigma. Maging sina Malee at Zacky ay nangilabot. Napalunok si Malee. Tahimik naman si Lindsey. At maging siya ay nangingilabot. Wala ring imik ang magkakaibigan. Nakayuko sila. Sama-sama silang nakaupo sa iisang sofa.
Ilang sandali pa ay hawak na ni Erc ang braso ng impostor pababa sa hagdan. Patulak niyang binitiwan ang pekeng prime minister.
Walang salitang lumabas mula sa bibig ni Liandres. Mata ng isang predator ang kaniyang nakikita mula sa lalaking minsan din niyang minahal.
"Define loyalty my dear brother." Nakatitig ang Yakuza sa babaeng higad.
Napapalunok ng hangin si Liandres. Hindi niya maintindihan ang salita. Napapailing siya.
"Simple question that needs a simple answer Mr. Prime minister. Now, what is loyalty to you?"
Nakahandusay pa rin si Liandres. Nasa isipan niya na marahas pala ang pagtrato ng mga tao sa prime minister. "Lo-loyalty means." Umiikot na ang kaniyang lutang na isipan.
Hinawakan ni Cain ang buhok ni Liandres. "You have that face. But you don't have that brain. You have no right to lead the nation." Isang daliri ang itinusok ni Cain sa mata ni Liandres. "I am sorry my dear brother. You did nothing to protect your family." Tuluyan ng dinukot ni Cain ang isang mata ni Liandres.
"Ahhhhhhhh. My eyessssss." Tumulo ang dugo sa sahig. Nagpagulung gulong ang impostor.
The audience rooted on there spot. No body made a move. No body speak. Their entire body system freeze.
Wala pa ring emosyon ang Yakuza. "I only want to hear a simple word from you my dear brother. Is that hard for you to answer?" Tadyak sa mukha ang iginawad ni Cain kay Liandres.
"I-i am not your-your." Natigilan si Liandres. Naisip niyang tutuluyan na siya ni Cain kapag sinabi niya ang totoo. "I am sorry. I am not qualified to lead the nation. I want to step down." Tila gusto pa ring makipaglaro si Liandres.
" Dad. You heard your son. He is no longer the prime minister of Thailand." Nakatitig pa rin ang Yakuza kay Liandres.
" Shall I throw him out? I don't want a son that can not stand for his nation. Zenny and Zacky fought but not my one and only son." Tinitigan na rin ni Z ang impostor. Pagod na ang crimelord sa pakikipaglaro.
"Z you have the right to do so. After all he is your son." Nakapikit ang donya. Nakasandal ang kaniyang ulo sa head rest.
Flashback
"Lindsey. This is my first time to say sorry for all the things I have done to your kids and to your family." Lumuhod si Malee. "They strike me so hard. I feel that I am crashing into pieces. Now, I feel what you've felt when I harmed your kids. It hurts Lindsey. It hurts. Please help me avenge my daughter. I feel her pain. Lindsey please." Sumubsob sa sahig ang nasasaktan ina. Nagdadalamhati si Malee dahil sa sakit na naramdaman ng kaniyang panganay.