Each word Ryoma spoke was like a dagger to my soul ,The place was enveloped in a heavy silence, broken only by the soft sobs of me, Ryoma's voice trembled as he recounted his painful past. Tila may umusbong na galit sakin para sa ama ko dahil sa ginawa niya
I know my father was trapped in a dilemma pero hindi ko lubos maisip na paano nya naatim na iwan ang dalawang batang duguan sa kalsada?Tears streamed down my face as I cried harder, In that moment, all I could feel was the weight of my own guilt crushing me from within.
The pain in my chest was unbearable as I realized that my foolish and reckless actions had contributed to Ryoma's suffering.
I wanted to hurt myself, to punish myself for the pain I had caused Ryoma.The guilt was suffocating.
Napatingin ako kay Drake, sa puntong ito ay gustong gusto ko siyang saktan, how could he act cool? bakit tila ba balewala sa kanya ang mga nalaman niya?wala akong makita ni katiting na pagsisisi
I sniffled.
Ngayon kolang napansin na halos matumba na si Ryoma dahil sa kakaiyak, pinilit kong iwasan ang sarili ko sa mga malungkot na mata ni Ryoma dahil pakiramdam ko ay malulunod ako.
Naputol ang nakakabinging katahimikan dahil sa biglaang pagtawa ni Drake, kung titingnan mo para na siyang nawawala sa katinuan.
"Do you really expect me to believe your scripted story?" Drake's voice was laced with disbelief, "My mother could never do something like that. She's one of the most caring and kind people I've ever known. So stop spreading lies that could tarnish her reputation! it's you!" itinuro niya si Ryoma "kayo ng kapatid mo ang may kasalanan! dahil sa katangahan niyo!" dugtong pa ni Drake, Drake refused to see, blinded by his unwavering loyalty and love for the woman who had raised him.
"Anong sinabi mo?ulitin mo nga?" galit na tanong ni Ryoma kay Drake, Hindi ko alam kung ilusyon kolang ba yun pero.. his aura become more dangerous
"ULITIN MO!!" muling sigaw ni Ryoma at muling sinikmuraan si Drake, Hindi pa siya nakuntento, sinamantala niyang nakasalampak si Drake sa sahig at inapakan siya sa ulo.Kita ko ang pagdaing ni Drake at pilit na tumayo.
"fvcking shit!!fvcking Ryoma!!"
Kita ko ang muling paglagablab ng galit mula kay Ryoma nang marinig niya ang mga salitang iyon, hindi na ako nakapagpigil pa't sinampal ko si Drake ko sa katangahan niya, tila natauhan si Drake dahil sa ginawa kong pagsampal sa kanya, hawak nya ang pisngi kung saan ko siya sinampal habang binibigyan ako ng hindi makapaniwalang tingin.
"Zi?huwag mong sabihing naniniwala ka sa gagong iyan?" tanong niya, isang sampal muli ang natanggap niya mula saakin.
"Enough Drake!!" sigaw ko at binigyan siya ng matalim na tingin.
Parehas kaming napaatras ni Drake nang bigla na lamang kaming nakarinig ng pagkasa ng baril, nanlalaki ang mga mata kong nakatingin kay Ryoma..
And then, without warning, Ryoma's laughter shattered the silence
"Do you think I'd tell my story para kaawaan ako?" Ryoma's voice rang out, raw with emotion. "No! All I want is justice! At makakamtamtan ko lamang iyon kapag parehas na kayong hindi humihinga! gusto kong iparamdam sa makasalanan niyong magulang kung gaano kasakit ang pinaranas niyo sakin! I want to see them begging just like how my mother begged!" kinagat niya ang pang ibabang labi niya upang pigilan ang pag iyak niya hanggang sa magdugo na nga ito"I've suffered enough!" he cried out, his voice cracking with the weight of his anguish. "And still, I am haunted by those monsters in my head!" dugtong niya pa,
Nanginginig ang kamay niyang muling inilapit ang bibig ng baril saamin, hindi ko man aminin ay labis na takot ang nararamdaman ko dahil ngayon lang ako nakakita ng totoong baril at nakatutok pa ito saakin.
YOU ARE READING
Love In The Midst Of The Storm (Squad Series #1)
General FictionYra Zianah Guilliani is your typical badgirl with a high standards She's playful , she loves ruin everyone's peace Until she met Raven Nathaniel, the probinsyanong hampaslupa, ungentleman, at walang galang who will break her wall of standards a...