Chapter 2

2.9K 63 3
                                    

Kimberly

M-Madaling araw palang, pumunta na ako sa Quiapo Church para makapag-simba. Hindi ko talaga nakakalimutan mag simba tuwing linggo, Gusto ko magpasalamat sa Diyos sa mga Blessings na binibigay niya sa Pamilya ko. Sa akin!

Mabuti nalang Day off ko ngayon kaya may oras ako makapag-linis ng bahay, mag laba ng uniform ng mga kapatid ko. Ako ang tumutulong sa kanila gumawa ng Assignment. Pagdating ko sa bahay tulog pa si Tatay at ang dalawa ko kapatid. Si Kuya naka-destino sa malayo Lugar. Isang beses sa isang buwan na umuuwi sa bahay. Mahal kasi ang pamasahe kaya nagtitipid.

Nag asikaso ako sa kusina ng lulutuin ko sa almusal. Sinabay ko na ang paglalaba dahil washing machine ang gamit ko. Gigising lang sila kapag kakain na.

Pagkatapos ko maglaba ay humiga ako sa kama ng bigla tumunog ang cellphone ko, baka si mama ang tumatawag ka dinampot ko agad ang cellphone na nakapatong sa Center table. Unknown number at hindi kay mama mo ito! Sino ang tumatawag?

Ayaw ko naman maging bastos kaya sinagot ko.

"H-Hello" Medyo garalgal pa ang boses ko.

"Hi! Good morning baby ko" parang pamilyar Ang boses! Brett Montenegro!

"Brett, Where did you get my number hah?"His laughing. Baliw talaga."Hoy tinatanong kita ng maayos kaya huwag ka tumawa dyan" Saad ko.

"Secret. Ano ginagawa mo ngayon?" Aba Kailan pa nagka-interesado alamin ang ginagawa ko ngayon.

"Bakit mo tinatanong" I just rolled my eyes.

"Because I just want to know Kim!"Medyo malambing ang boses niya ngayon.

"Hindi kita boyfriend para sabihin ko sayo ang ginagawa ko ngayon pwede ba huwag mo ako istorbohin dahil busy ako. Narinig mo naman ang sinabi ko diba, Busy ako" Saad ko.

"Hey, relax and calm down, Nagagalit ka naman na walang dahilan, ayaw mo ha yun, naglalaan ako ng oras ko sayo para tawagan at kausapin ka. Alam mo naman busy ako tao" Aniya.

"Wala ako pakialam kung busy ka. Sige na ibaba ko na ito tawag may gagawin pa ako" sabi ko.

Pinatay ko agad ang cellphone. Istorbo talaga ang lalaki yun. Maaga ako pumasok sa Trabaho at bigla niya hinawakan ang kamay ko.

"Miss bago ka pumasok diyan sa Entrance door Kailangan e kiss muna ako sa mukha" He's chuckled."Required na yun ngayon" Kinindatan niya ako.

"Pwede ba bitiwan mo ang kamay ko." Sabi ko.

"Ayaw ko nga" para talaga siya bata.

"Ang aga-aga pa Brett, binu-buweset mo naman ako" Tinabig ko ang kamay niya.

"Gusto ko na bweset ka sakin araw-araw para naman mapansin mo ako." Ang presko talaga.

"Alam mo mas masaya lang ako kapag hindi ko na yan makikita ang pagmumukha mo dito!" Saad ko.

Tsk!

Bigla ko siya Tinalikuran.

"Yown oh, Miss Kim may tagos ka, anong Gusto mo bilhan kita ng napkin sa Seven eleven, saan ka kumportable sa Non wings or sa With wings?" Nakangisi tanong niya.

May tagos ako, oo nga pala ka buwanan ko na ngayon.

"Marami ba? Kumalat ba sa pants ko?" Tanong ko sa kaniya. Nakakahiya ka Kimberly dahil nakita ni Brett may tagos ka. Wrong timing naman oh, bakit ngayon pa ako nagkaroon.

"Oo halatang-halata may tagos ka dahil white ang pants mo" Saad niya.

"May jacket kaba diyan na pwede ko itakip sa puwetan ko?" Sabi ko.

He's nooded.

"Wait kukunin ko lang" Saad niya. Mabait naman pala ang lalaki ito. Malakas lang mang-asar at mambully sa akin.

Bumalik siya dala-dala any jacket niya.

"S-Salamat Sa Jacket mo ah" binigay niya sakin.

"Wait for me bibilhan kita ng napkin mo"Umalis siya sa harapan ko. Bumili siya sa Seven eleven ng napkin, bigla uminit ang mukha ko dahil siya pa mismo ang bumili para sakin. Aba may effort din ang lalaki yun. Nakita ko siya tumawid sa Pedestrian Lane. Binigay niya sakin ang napkin na binili niya. Nahiya pa ako tanggapin. No choice kaya tinanggap ko na..

"Salamat sa Napkin ah, sige pasok na ako sa loob."

"Okay" Saad niya.

Pagpasok ko sa loob ay bigla Hinawakan ni Bryan ang kamay ko.

"Ano ba Bryan, nanggugulat ka e" sabi ko

"Hoy umamin ka nga sakin, may namamagitan ba sa inyo ni Brett?" Tanong niya.

"Ano ba pinagsasabi mo Bryan, walang namamagitan sa amin ng Brett na yun" umiwas ako ng tingin.

"Anong wala Kimberly, nakita ko kayo ni Brett ngayon lang, hinawakan niya ang kamay mo. Ano yun wala lang?" Tsismoso talaga ang lalaki ito kahit kailan.

Napatingin ako sa kaniya.

"Bakit mo kinakausap ngayon? Sumasagap ka ng Tsismis nu?" Prangka sabi ko.

"Hindi! Na curios lang ako malaman bakit magkahawak ang kamay niyo ni Brett, teka nga ano yan hawak-hawak mo?"

Hawak-hawak ko parin ang maliit na paper bag na binigay sakin ni Brett. Napkin lang naman ang laman nito.

"Sige Mauna ako sayo Bryan, may gagawin pa ako" sabi ko at Dumiretso ako sa loob ng Opisina. Umuugong ang balita na malapit na magpakilala ang may-ari ng kumpanya ito.

"Alam mo girl feeling ko matanda panot ang boss natin" Sabi ni Gretchen habang tumatawa si Cindy at Marigold. Silang tatlo ang mag barkada dito sa Opisina.

"H-How did you know bes?" Si Gretchen.

"Basta feeling ko lang" Umigting ang panga ni Cindy."Alam mo matagal na ako nag works dito pero hindi ko nakikita ang pagmumukha ng CEO na yan" Saad niya.

"Me too" segunda sabi ni marigold.

T-Totoo kaya ang tsismis sa loob ng opisina na malapit na magpakilala ang CEO ng kumpanya ito. Isa ang Kumpanya ito na sikat na sikat sa Pilipinas.

"Bryan" Mahina sabi ko at nag senyas ako lumapit siya sa akin.

"Bakit Kimberly may Kailangan kaba?" Tanong niya.

"May naririnig kasi ako, totoo ba malapit na magpakilala ang CEO natin?"Tanong ko sa kaniya

"Yes, yun ang sabi Kimberly, alam mo excited na nga ako makilala ang CEO ng Feol Enterprise Company." Saad niya.

"Ang sabi ni Cindy narinig ko lang, matanda panot daw" bigla siya tumawa. "May nakakatawa ba?" Naningkit ang mata ko.

"Ganun naman talaga ang mga negosyante Kim. Tignan mo si Lucio Tan, May ari ng Ayala Malls, SM, Mcdo, KFC si Villar, diba mga CEO sila. Diba matanda gurang na. Kaya ang boss natin matanda rin na napapanot na" natatawa sabi niya.

"Alam mo bagay na bagay kayo magsama ni Cindy grabe manlait." Sabi ko.

"Ako laitera, Totoo naman kasi ang sinasabi ko girl" Aniya.

"Dahan-dahan lang sa pagsalita mo baka may makarinig sayo. Pero kung magpakilala sa atin ang CEO, mas maganda para makilala natin si Boss" Saad ko.

"Kung sabagay tama ka diyan Kim." Aniya.

"Excited na ako Bryan,kasi siya ang nag promoted sakin kaya naging Head Manager ako ng sales department." Sabi ko.

"Paghandaan mo yan Kim makilala natin lahat ang CEO." Sabi niya.

"Excited na ako Bryan" Saad ko sa kaniya.

"Kung mas excited ka lalo naman ako" Aniya.

Nakita ko ang kalangitan ngayon, makapal ang ulap, naririnig ko ang malakas na kulog at kidlat, may malakas na ulan na paparating. Wala pa naman ako payong na dala. Baka mamaya titigil ang malakas na ulan. Sana nga!

HMS #2 My Bully Lover (R-18) CompleteWhere stories live. Discover now