Chapter 7

2.6K 57 14
                                    

Kimberly

Naka-settle na ang Venue kung saan magtitipon ang lahat ng empleyado ng Kumpanya ito. Nakaupo sa harapan ang lahat ng Board members at Director. Sa Second row ako nakaupo, katabi ko si Bryan at Gretchen.

Napalunok ako sa sarili ko laway habang nakatingin sa harapan.

"Feeling ko mga bes, matanda na yun CEO" sambit ni Gretchen habang tinatali ang buhok niya.

"Yeah, me too Gretchen, feeling ko din, alam mo ba sinabi ko na yan kay Kimberly" sabi ni Bryan.

"Malalaman natin lahat kung sino ba talaga ang CEO ng kumpanya ito." Sabi ko sa kanila. Kinagat ko ang labi ko.

Magsisimula na yata. Tumayo si Mister Buenaventura sa harapan habang kaharap Ang Microphone, isa si Mister Buenaventura sa mga Head Director ng kumpanya ito. Isa sa mga katiwala sa negosyo ng CEO. Sobra yaman ng kumpanya ito dahil nag-operate ang negosyo na ito sa France, Australia, South America, Sa buong Asia. Kaya ganun nalang ang pagmamahal ng mga Board Director at ng mga empleyado katulad namin.

"G-Good evening ladies and Gentlemen, Maraming salamat dahil nakapunta kayo lahat. Sa tinagal-tagal ng pag seserbisyo natin sa kumpanya ito ay hindi niyo pa nakikita at nakilala ang Totoo CEO. Marami tao ang pinagkakamalan CEO ako pero hindi. Mayaman lang ako mag porma pero palagi butas ang bulsa ko dahil sa mga utang na bayad bayaran. Joke lang, malakas lang talaga ako gumamit ng Credit card. This is it, matagal natin hinihintay ito, ang makilala ang CEO ng Feol Enterprise Company, The Great CEO of FEC, Sir Brett Reyes Montenegro" Napanganga ako sa narinig ko at pati si Bryan Napanganga sa narinig.Totoo ba ang naririnig ko ngayon? Si Brett ang CEO ng kumpanya ito. Kinalabit ako ni Bryan.

Nakita ko umakyat si Brett sa stage. Nakasuot siya ng Formal attire. Bagong gupit siya ngayon. Ang aliwalas ng mukha niya.Naka gel ang buhok niya.

"My gosh girl totoo ba ang nakikita natin now. Ang security guard na si Brett ang CEO ng Company." Napailing si Bryan habang nakatingin kay Brett.

"OMG, yun gwapo at hot na security guard lang pala ang CEO. His hiding the true identity girl" Kinikilig na sambit ni Cindy. "My gosh mas lalo tuloy ako na-iinlove sa kaniya." Nahuhumaling na sabi niya.

"Naku Cindy Hindi kapa natauhan sa pinaggagawa mo, Binasted kana nga ni Brett, inlove ka parin" Prangka sabi ni Bryan.

"So what" Inirapan siya nito.

Lumapit si Brett sa Microphone bago nagbitaw ng salita.

"Good evening everyone, I have a nice to day to all my employers, My Board Director. Yeah tama ang Narinig niyo galing sa mismo sa bibig ni Mister Buenaventura. Ako ang nagmamay-ari ng Kumpanya ito. I'm sorry kung tinago ko ang totoo identity ko kasi--------Kasi gusto ko lang haha. So ngayon nalaman niyo na lahat ako ang CEO sana huwag kayo mailang sakin. Kapag nakita niyo ako sa loob ng kumpanya, Ituring niyo ako parang kaibigan lang, buddies, oh kaya parang kuya, kung ayaw niyo sa kuya, parang mag barkada lang tayo" sabi niya.

"Naku Bea ang bait-bait ni Sir Brett nu, kaya marami babae ang nangkakandarapa at nagkakagusto sa kaniya." Wika ni Pia.

"Yeah true, Halos lahat yata ng mga babae sa Sales Department crush na crush siya maliban kay Miss Dela Cruz" Saad ni Megan. I heard that mention on my name.

"Kaya nga girl crush na crush ni mare Cindy si Sir Brett. He's looking good, handsome, tall and Generous."She's praised him. That Gretchen saying!

"Oo crush na crush ko talaga si Brett kaso hindi naman ako pinapansin, maganda naman ako, masipag, mapagmahal at higit ang bait-bait ko kaya" nakanguso sabi ni Cindy. Kinalabit ako ni Bryan.

Kinagat ko nalang ang labi ko.

"Sir Brett pwede magtanong?" Sabi ni Gena.

Tumingin sa kaniya si Brett."Okay, go ahead Gena, pwede magtanong basta huwag lang history dahil mahina ako pagdating sa diyan" pabiro sabi niya sabay nagtawanan ang buong Audience.

"Sir Brett, may girlfriend kana ba?" She's asking. Natigilan siya bigla at bigla tumingin sakin. Ano tinitingin-tingin mo? Inirapan ko siya!

"I'm single, wala pa ako girlfriend pero now may nagugustuhan na ako, Hindi ko lang alam kung gusto niya rin ako. Sana ang wish ko e crush baci niya ako" bigla nagtilian ang nasa Audience.

Nakita ko nakatingin siya sakin at pinaukulan niya ako ng nakakamatay na titig. Nakatitig na naman siya sakin kaya yumuko ako. Napansin yun ni Bryan kaya kinalabit niya ako.

"Naku may nanalo na girl" sabi sakin ni Bryan.

"Ano ba pinagsasabi mo Bryan?" Napabuga ako.

"Naku confirm na confirm na he's like you, He's like you, He's like you Kimberly dahil halatang-halata sa mga tingin niya." Nakangisi sabi niya.

"Pwede ba itikom mo yan bibig mo baka may makarinig sayo." Sabi ko.

"Naku e ano naman kung marinig nila diba. Ikaw ang gusto ni Brett at hindi sila nu" Aniya.

"Kahit na pwede itikom mo yan bibig mo, ang ingay mo ba alam mo yun, para ka parrot. Ang ingay" sabi ko.

"Aminin mo kinikilig ka ng titigan ka niya kanina.. So Kimberly kung manligaw ba talaga sayo si Brett may pag-asa ba sayo?" Aniya.

Umigting ang panga ko!

"Hindi ko alam" matipid na sagot ko sa kaniya.

"Ay may nalalaman hindi alam. Kung ako sayo ayusin mo yan sarili mo at ihanda mo yan sarili mo dahil liligawan ka ng CEO natin. Ayeeeh, magkakaroon ng Office romance Kinikilig na sambit niya.

"Ano office romance na pinagsasabi mo diyan?"

"Love story na mabubuo sa FEC hahaha" humahalakhak siya akala mo wala na bukas.

Kinabukasan maaga ako pumasok sa Opisina dahil may aayusin ako.

"Good morning Sir Brett" Narinig ko binati siya ng mga empleyado sa Lobby. Nakita ko Diretso ang tayo niya sabay nakatingin ng diretso sakin.

"Miss Dela Cruz, Come to my office right now. We need to talk" Seryoso sabi niya.

Hindi ako sanay kay Brett ngayon. Hinahanap ko ang dati Brett na masayahin, palangiti, malambing sa mga tao nakapaligid sa kaniya. Yun palagi ako inaasar at palagi ko naririnig na kumakanta. Ngayon Masasabi ko, CEO na ang datingan niya.

Nakasunod lang ako sa kaniya habang papunta sa office niya. Pinihit niya ang seradura bago pumasok sa loob. Umupo siya sa Swivel chair sabay nakatingin sa akin ng Diretso. Ano kaya ang pag-uusapan namin dalawa.

"Nakakapagod ang nakatayo kaya umupo ka muna" sabi niya.

"Ano ang pag-uusapan natin Sir Brett"?

"Inalis na kita sa Sales Department" Seryoso Saad niya.

"Bakit po Sir?"

"Dahil simula ngayon personal assistant na kita. Yan ang table mo" Tinuro niya sakin. Ano daw Personal Assistant?

"Pero"

"Sumunod ka nalang pwede. Lahat ng mga schedule at meetings ko ikaw ang magsasabi sakin okay" Tumaas ang kilay niya.

"Okay po sir Brett" sabi ko.

"Kapag nasa labas tayo, na tayo dalawa lang huwag mo ako tatawagin Sir maliwanag ba." Sabi niya.

"Noted po" sabi ko.

"Okay" sabi niya. Hindi parin maalis ang pagtitig niya sa mukha ko.

"Sir Brett may dumi ba ako sa mukha para titigan mo ako ng ganiyan?" Prangka tanong ko sa kaniya.

Ngumisi siya.

"Wala lang, gusto lang kita titigan." Kinindatan niya ako, ang harot talaga.

Tsk!

HMS #2 My Bully Lover (R-18) CompleteWhere stories live. Discover now