Chapter 5

2.7K 55 6
                                    

Kimberly

Bangon na, Disney Kimberly! Hindi ka mayaman. Work na tayo. Feeling ko na naman napagod ako kahapon dahil ang dami ko ginawa sa Opisina. Tinambakan ba naman ako ng trabaho ni Mister Buenaventura dahil hinahabol ang lahat ng files sa Date line. Parang sumasakit ang backbone ko, Na sobrahan ng kakaupo kahapon sa Swivel chair. Napaliyad ako, bumangon ako sa kama, Niligpit ko ang higaan ko bago pumasok sa banyo, mas mabuti maligo nalang muna ako bago mag breakfast. Nagbihis ako ng Blouse at pantalon bago lumabas sa kwarto. Naku mukha ma late ako nito ngayon araw kaya mas mabuti pa bilis-bilisan ko ang kilos ko.

"T-Tay alis na po ako, mukha ma late ako sa trabaho ko" nagmano ako sa kaniya.

"Hindi kana ba mag-almusal anak?" Tanong niya.

"H-Hindi na po Tay, sa Opisina nalang ako mag-almusal, sige po alis na ako, Byeeeee" Saad ko.

Sumakay ako sa Triycle papunta sa Opisina. Mabuti nalang isang sakayan lang kaya madali makarating sa Pupuntahan. Binigay ko ang bayad kay Manong Driver bago bumaba.

"Sabihin mo lang,kung hanggang kailan ako maghihintay,Iparamdam mo lang
Na may pag-asa ang puso kong sa 'yo'y patay na patay,Ay in love ako sa buhok mo,Na curly, curly, curly (ooh, ooh, ooh)
Napapangiti ako sa buhok mo,Na curly, curly, curly,Gusto ko ang mga babae
Na curly, curly, curly,Ikaw na ang mundo ko,Oh miss curly, curly, curly
Curly, curly, curly" Narinig ko siya kumakanta."Hi crush" Nakangisi sabi ni Brett. Nakatayo kasi siya sa Main Entrance door. Ang presko naman ng security guard na ito!

"Sinong crush ang binabati mo?"Tanong ko sa kaniya sabay Palinga-linga sa paligid ang paningin ko baka may kasunod ako babae na binabati niya crush!

"May nakikita kaba iba babae dito?" Aniya.

"Ako?" Namilog ang mata ko nakatingin sa kaniya."Naku alam ko na yan banat mo Brett, Tapos sasabihin mo sakin,Joke lang, Lumang tugtugin na yan mga banat mo. Kung sa kanta pa Laos na" Prangka sabi ko sa kaniya.

Bigla siya tumawa, Kung makatawa naman ito pati gilagid lumalabas. Infairness ang ganda ng ngipin, pantay-pantay at alaga talaga ng Dentist Doctor niya.

I just rolled my eyes.

"P-Pwede ba tumabi-tabi ka nga sa Dinadaanan ko, dadaan ako Mister Montenegro dahil late na ako sa Trabaho ko" sabi ko.

He's chuckled.

"Don't worry Miss Dela Cruz, kilala ko ang CEO ng kumpanya, kahit ma late kapa ng tatlong oras sa trabaho mo okay na okay sa kaniya." Saad niya.

Kumunot ang noo ko.

"Talaga kilala mo ang CEO? Sino siya Brett? Ano pangalan niya?" I asking curiosity.

"Hindi puwede sabihin dahil masyado private ang buhay ni CEO, baka soon makilala muna siya" Saad niya.

"Ewan ko sayo, baka niloloko mo lang ako. Diyan ka na nga." Pumasok ako sa loob at Dumiretso na ako sa Opisina.

"Kimberly mabuti naman dumating kana, may tinitinda ako palabok at spaghetti dito baka gusto mo" Inaalok ako ni Bryan na bumili ng paninda niya.

"Sakto hindi pa ako nag breakfast, bigyan mo nga ako ng Isang spaghetti at isang palabok, masarap ba yan?" Tanong ko.

"Ay oo naman, masarap na masarap. Kainin muna yan bago pa lumamig." Saad niya. Nilapag nya sa Desk ko ang palabok at spaghetti.

"Salamat oh ayan ang bayad ko" sabi ko sa kaniya.

Inabot niya ang bayad. "Naku marami salamat hah Kimberly dahil bumili ka ng paninda ko, Kailangan ko ng pera ngayon dahil ooperahan si Papa sa puso" Saad ni Bryan. Sad!

HMS #2 My Bully Lover (R-18) CompleteWhere stories live. Discover now