Chapter 7

11 3 0
                                    

Beneath the sky

I hate being quiet- No... I hate the silence... For me who grew up in a household filled with shouting, silence scares me... every time I'm in a silent place my mind wouldn't stop thinking, the voice inside my head couldn't be stopped...

Those voices inside my head telling me how disappointing, peculiar and burden I am... Those voices told me to just stop and give up that I wouldn't achieve anything because of being irresponsible, That I don't belong in my family or in anywhere. I don't belong anywhere.

That's what I believed... while laying down on a cold floor inside my lifeless room staring at the ceiling asking what did I do wrong that disappoints them... That maybe I really am a burden.

And maybe that is also the reason why I feel like I am hated by the whole school.. I am hated by the whole... universe... I am hated...?

They... hate... me...? Why? Maybe.. because they don't want someone who's gonna annoy them? Of course they don't like me... who would like a burden, right? No one wants someone who's just gonna disappoint.

Sakit sa ulo... wala namang may gusto niyan...  walang may gusto nang sakit sa ulo, nang palamunin, nang malas, nang walang ambag... in short walang may gusto sa akin.

Nandito kami ngayon sa gym dahil P.E namin at mag lalaro nang dodgeball, by partner ito dahil ang mga lalake daw ay ang nasa harapan na gagawing shield ng mga babae.

I bit my lips when all of them already had a partner at ako na lang ang wala... nilingon ko ang paligid at nakitang lahat sila ay may kapartner na.

I breath heavily and was about to walk towards our P.E. Teacher when someone behind me walked.

"Where are you going?"

Kunot noo ko itong nilingon at nakita si maivann na nakatingin din sa akin habang naka kunot ang mga noo.

"Sasabihin kay sir na wala akong partner..." I trailed off.

"I'm yours."

Napakurap ako dahil sa sinabi nito. I tilt my head out of confusion.

"Huh?" I asked confused.

I'm yours...? What does he mean by that?

"I mean... I'll be your partner."

I nod slowly at Pumwesto sa likod niya bago mahigpit na humawak sa laylayan nang damitan nito.

Sampo kaming nasa gitna habang ang iba naman ay nakapalibot sa amin.

"What the- Are you gonna strip me!?" Inis na tanong nito nang bigla kong hinila ang damit nito pagilid.

"Matatamaan ako!" Reklamo ko naman rito.

Ang rule kasi ay once na matamaan ang girls sa likod ng boys ay out na sila kaya naman todo protekta ang mga boys kahit na sila naman ang natatamaan pero ewan ko ba sa taong 'to hindi marunong umiwas.

"Tang- wait lang." hindi ko siya pinansin at patuloy lang sa pag hihila sa damitan nito upang hindi ako matamaan ng mga bola.

Hihilain ko na sana siya ngunit mabilis itong yumuko.

Embracing My Shepherd [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon