Chapter 17

19 2 0
                                    


Pares...

Cheating... kahit pinalaki akong competitive never in my mind had crossed to cheat. Never akong sumubok noon kasi alam ko ang magiging consequence. So why would they accuse me of something I wouldn't do.

I breathe heavily as I try to calm myself.

"Don't worry, Ms.Sandoval, I know you can't do those things. We will continue looking into it. Sinabi ko lang sa'yo upang aaware ka, you can leave now." Wala sa sarili akong tumanggo bago dahan-dahang lumabas nang faculty.

Maivann wasn't there anymore. Okay na siguro 'yon para hindi niya ako makitang ganito.

"Rei! Kanina kapa namin hinahanap. Tayo na sunod, tara na!"

Wala na akong nagawa kundi mag pahila kay rain patakbo sa loob ng court. I was just quiet the whole time our captain ball is saying something. Wala na nga akong maintindihan, hindi ko alam kung kaya ko bang mag laro ngayon.

Kahit sinabing accuse lang 'yon alam kong once na malaman ni mommy hindi wala na siyang papakinggan na kahit na ano. Once she hear this issue, I will be dead.

"Rei!" Huli na nang malaman kong sa akin papalapit ang bola kaya hindi ko na 'yon naiwasan dahilan na tumama 'yon sa aking mukha.

Napaupo ako dahil sa lakas ng bola. I froze when I heard the referee whistle dahilan na mag tatalon ang mga nasa kabilang team. I looked at the score as guilt slowly crept inside me. We lost... because of me we lost.

Dahan-dahan akong tumayo habang nakayuko.

"I'm sorry..." Agad silang lumapit sa akin upang yumakap.

"Okay lang..." Pag aalo nila.

Dahan dahan akong umiling at paulit-ulit na humingi ng tawad. Napahawak ako sa aking ilong nang may maramdamang tumutulo.

My eyes widen when I saw blood coming out in it.

"Hala rei!" Rain suddenly noticed.

"I'm fine. Pupunta lang ako sa clinic." I smiled.

"Sure ka?" She asked.

Tumango ako at agad na tumalikod upang mag lakad papuntang clinic. I don't know where maivann is. Baka may pinuntahan lang kaya hinayaan ko na lamang.

Kumatok muna ako sa clinic bago pumasok. Nang makita nang nurse ay agad akong dinaluhan nito.

"Anong nangyari?" She asked.

"Natamaan lang po ng bola." I smiled.

Pinag stay niya muna ako sa clinic kahit maayos naman na ako. I was busy wiping the blood off my nose when someone entered the clinic.

"Kenzo?" I called.
Napalingon siya sa akin at mukhang nagulat pa nang makita ako dito.

"What happened to you?" He asked while slowly walking towards me.

"Ah.." I laughed awkwardly. "Natamaan lang ng bola." I chuckled.

"That's why maivann was looking for you." He smiled.

"Saan daw siya galing?" I asked.

"I saw him coming out the faculty." Kibit balikat na saad nito na tinanguhan ko.

"Ano palang ginagawa mo dito?"

May ipinakita siya sa aking bandaid kaya napatango ako.

"Para kanino? Nasugatan ka?"

"Sumabit lang sa pintuan." He said while showing me his wound.

"Lagyan mo alcohol."

"No thanks." He chuckle.

Embracing My Shepherd [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon