Wounds....Winning has always been my responsibility and losing was never in my vocabulary. That's what she made me. Afraid of losing. Afraid of being the second. I grew up being independent, not asking for help. I grew up learning from my own experiences.
Something I learned from her was to always be at the top. She taught me to see competition in everything.
"Congrats!" Inabot ko sa kaniya ang tubigan niya nang makalapit.
Panalo ang basketball boys namin kaya tuwang tuwa ang aming adviser dahil para sa championship na ang kanilang next na laban.
"You're next." He smiled before drinking the water I gave him.
"Mananalo kami." I said with finality.
He stopped drinking and looked at me.
"Still competitive as ever." Aniya.
I just smiled and looked away.
What can I do? Being competitive had been inside me. Nakatatak na 'yon sa dugo ko. Hindi na nga siguro 'yon mawawala mula sa akin.
"Go rei!"
"GO LIONS!"
I breathe heavily again. For the last set.
Medyo nakakapressure na ang score kasi 19-19. I squat down and seriously look in front of me focusing as the other team starts to hit the ball.
"MINE!" I shouted as I ran towards the ball.
Abala sa pag tingin sa bola huli na nang napansin ko ang isang teammate na tumatakbo din para sa bola dahilan na magkabangaan kami at sabay na masubsob sa lapag with both my knee hitting the ground making me wince in pain.
"REI!"
"SANDIE!"
And when I heard the whistle, I knew we've lost.
"okay ka lang?" I asked sandie- 'yung nabangga ko.
"Yeah. Sorry." She apologized.
I smiled and told her it was fine. Nilapitan kami nang mga kamiyembro at tinulungan maka tayo. Muntikan pa akong matumba ulit dahil sa biglaang pag tayo, agad naman akong inalalayan nila rain na nakalapit na pala.
"Okay ka lang?" She asked me.
I smiled and nod before letting go.
Pinapila kami ulit sa dulo ng court bago dahan-dahang nag lakad palapit at yumuko bago muling nag congratulate sa isa't isa.
"Okay lang kayo?" The other team in front of me asked.
Tumango ako dito at ngumiti. Pagkatapos ay lumabas na kami ng court. Kinausap muna kami ng captain ball namin.
"Okay lang 'yan guys."
"May isa pang laro bago kayo tuluyang malaglag." Our coach said.
Nandito kami aa loob ng classroom habang nakaupo sa lapag habang ang captain ball at ang coach namin ay nasa harapan.
"Mag pahinga muna kayo. Bukas may isa pang laro. Rei at sandie kaya niyo pa bang mag laro?" Marie- our coach asked.
Dahan-dahan akong tumango. Ramdam ko ang sakit nang dalawa kong tuhod ngunit mawawala naman siguro 'yon bukas.
"Okay lang coach." Sandie answered with a thumbs up.
"Bawi tayo guys! Kaya natin 'to."
Pagkatapos ay isa-isa na silang nag si-alisan habang naiwan akong mag isa sa classroom. Pinauna ko nang bumaba sila rain at sinabing susunod ako.
BINABASA MO ANG
Embracing My Shepherd [COMPLETED]
RomanceEmbracing series#1 Is there really a light at the end of the tunnel? Or was it just a motivational for them to continue running? Reiela krish Sandoval, Grew up feeling like no one is capable of loving her, She grew up seeing herself as a burning fi...