CHƯƠNG 22: Công ty M

133 12 0
                                    

Khaotung: (Với giọng tự tin)
" Xin chào, tôi là Akk, và đây là đồng nghiệp của tôi, Sky. Chúng tôi đến từ một tổ chức truyền thông lớn và đang muốn phỏng vấn về môi trường làm việc ở công ty M ".

Nhân viên: (Với sự thân thiện) " Chào mừng cậu, Akk và Sky. Xin vui lòng ngồi và chờ một chút, tôi sẽ thông báo cho Giám đốc về cuộc phỏng vấn của bạn".

Khaotung và Earth ngồi đợi trong phòng chờ.

Khaotung: (Nhìn quanh) " Có vẻ như công ty này khá lớn và hiện đại."

Earth: (Chấp tay) " Đúng vậy. Nhưng đằng sau sự thành công này chắc nhiều người đã đổ máu vì công việc."

Cửa mở ra, người nhân viên khi nãy đưa họ vào gặp giám đốc.)

Phụ tá: " Xin chào, Akk và Sky. Giám đốc sẵn sàng gặp bạn."

(Khaotung và Earth đứng lên và theo nhân viên vào gặp Giám đốc J.)

Họ đi qua các văn phòng và các khu vực khác trong công ty, gặp gỡ và quan sát nhân viên và hoạt động hàng ngày.

Khaotung: ( thì thầm ) " Chúng ta cần phải kiểm tra thêm. Hãy tìm cách để lấy thêm thông tin từ những người làm việc ở đây."

Khi cậu đẩy cửa bước vào, ngồi chễm chệ trên chiếc sofa dài là người đàn ông đã ngoài 40 nhưng trên khuôn mặt vẫn rất sắc sảo.

Giám đốc J: (Mỉm cười) " Chào mừng bạn đến công ty M. Tôi đã nghe nói về cuộc phỏng vấn bên cậu. Có điều gì tôi có thể giúp cậu không?"

Khaotung: " Chào tôi là Akk đến từ công ty truyền thông K và tôi đã đặt lịch hẹn rằng hôm nay tôi đến để phỏng vấn một số vấn đề về mảng kinh tế và chính trị. Ngoài ra tôi còn muốn biết thêm về môi trường làm việc của quý công ty."

Khaotung: (Nhìn chằm chằm vào Giám đốc) " Chúng tôi muốn biết về những thông tin đang đồn thổi rằng có sự tham nhũng trong công ty, điều này có thật không?"

Giám đốc: (Cười khẽ) " Thật là một câu hỏi thú vị. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta nên nói về những vấn đề khác trước. Ví dụ, các cậu có quan tâm đến thông tin về cơ hội làm việc trong công ty không?"

Khaotung và Earth cảm thấy một sự khó chịu lạ lùng trước sự chuyển hướng của Giám đốc.

Earth: (Cố gắng duy trì sự kiên nhẫn) " Thật ra, chúng tôi chỉ muốn biết sự thật để viết bài cho những đọc giả thôi... "

Giám đốc: (Ngắt lời) "Xin lỗi, nhưng tôi thực sự không quan tâm đến những đồn đoán đó. Công ty M luôn tuân thủ tất cả các quy định và luật pháp. Các cậu có thể tin tưởng vào sự minh bạch của chúng tôi."

Khaotung và Earth nhận ra rằng họ không thể tiếp tục phỏng vấn theo cách này.

Earth: " Vậy vị trí mà ngài muốn công ty hướng đến trong tương lai như thế nào?."

Giám đốc: " Việc này hơi riêng tư nên tôi sẽ không trả lời."

Earth: " Công ty mình đã vực dậy từ sắp phá sản, điều gì đã khiến công ty vực dậy nhanh và thành công như vậy."

Giám đốc: " Không giấu gì các cậu, nhờ có vị chủ tịch trẻ tuổi vừa mới nhậm chức, cậu ta rất giỏi nhưng chưa ai gặp được cậu ta. "

Khaotung: " Ngài sẵn sàng để cậu ta lên vị trí chủ tịch sao."

Giám đốc: " Vì cậu ta quá giỏi nên toàn bộ cổ đông khi đó đã bỏ phiếu cho cậu ta "

Khaotung: " Cảm ơn ông về thời gian của ông. Rất vui khi được hợp tác với ngài "

Earth: (Thì thầm) " Ông ta đang giấu đi điều gì đó. Chúng ta cần phải tìm ra sự thật."

Khaotung: " Đúng vậy. Chúng ta không thể dừng lại ở đây. Chúng ta sẽ tiếp tục điều tra."

Tại công ty The FK

Trong căn phòng tối tăm của mình, First ngồi một mình, đau đớn và hối hận về những hành động của mình.

First: " Tôi đã làm gì vậy? Làm sao tôi có thể tát Khaotung như vậy? Em ấy đã không làm gì sai cả. Tôi đã làm tổn thương em, người duy nhất luôn ở bên cạnh tôi."

First cảm thấy nỗi hối hận và cảm giác cô đơn vây quanh anh.

First: " Tôi đã mất đi điều quý giá nhất, và chỉ vì một phút bất cẩn. Khaotung là người  duy nhất luôn tin tưởng và ủng hộ tôi, và tôi đã trả lại bằng cách làm tổn thương em ấy."

First nhìn vào tấm gương, hắn nhận ra sự thay đổi trong lòng mình.

First: " Từ giờ, tôi sẽ làm mọi cách để sửa chữa sai lầm của mình. Tôi không thể sống thiếu Khaotung, em ấy bây giờ quá quan trọng đối với tôi. Tình cảm này, dù có muộn màng, nhưng tôi sẽ không để nó tan vỡ."
First quyết tâm tìm kiếm cách để giúp Khaotung thoát khỏi sự oan ức và đau đớn mà chính mình đã gây ra. Dù tình thế không dễ dàng, nhưng anh sẽ không từ bỏ.

Trên đường về, Khaotung không may đụng phải một người nhân viên đang hoảng sợ và lụng lẫy trên sàn, cố gắng nhặt những tờ giấy rơi.

Khaotung: " Xin lỗi, tôi không để ý đến bạn. Để tôi giúp bạn."

Khaotung cúi xuống phụ nhặt lại những tờ giấy, cố gắng giúp người nhân viên hồi phục từ tình trạng hoảng sợ của mình.

Người nhân viên: (Lẩm bẩm một cách lạ lùng) " Đừng đánh tôi... Đừng ép tôi... Đừng chạm vào tôi..."

Khaotung: " Xin lỗi, tôi không có ý gì cả. Tôi chỉ muốn giúp bạn."

(Tuy nhiên, người nhân viên vẫn tiếp tục lẩm bẩm những câu lạ lùng, không hề ngừng lại.)

Earth: " Khaotung, chúng ta phải đi rồi. Chúng ta không nên làm phiền người này nữa."

Khaotung: (Nhìn về phía người nhân viên, cảm thấy lo lắng) " Tôi xin lỗi."

Earth: " Tôi không biết. Nhưng có vẻ như có điều gì đó không ổn với người đó, em có thấy vậy không."

Ngày hôm sau, với sự quyết tâm, Khaotung quyết định một mình lẻn vào công ty để tìm kiếm cậu nhân viên kỳ lạ mà anh đã gặp trước đó.

𝕶𝖍ô𝖓𝖌 𝖙𝖍ể 𝖑à𝖒 𝖇ạ𝖓 [ ABO AxO ] FirstKhaotungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ