Buổi sáng hôm sau, trời vẫn u ám như phản chiếu sự nặng nề trong lòng anh. Anh đã thức suốt đêm để nghiên cứu bức ảnh và tìm kiếm thông tin về tòa nhà trong bức hình. Đó là một tòa nhà cổ kính, nằm ở rìa thành phố, đã bị bỏ hoang từ nhiều năm trước. Nhưng có điều gì đó khiến anh không thể ngừng suy nghĩ về nó.
First quyết định một mình đến tòa nhà đó. Khi đến nơi, anh đứng nhìn tòa nhà từ bên kia đường, nó trông đổ nát và đáng sợ dưới ánh sáng nhợt nhạt của buổi sáng. Những cửa sổ bám đầy bụi bặm, những bức tường nứt nẻ, như đang chứa đựng một bí mật đen tối bên trong.
First bước chậm rãi tới cửa chính, đẩy nhẹ, cánh cửa kêu cót két mở ra, để lộ một hành lang tối tăm phía trong. Anh bật đèn pin và bước vào, cảm giác như đang bước vào một không gian khác, nơi quá khứ và hiện tại đan xen một cách kỳ lạ.
Mùi ẩm mốc xộc lên, không gian im lặng đến đáng sợ, chỉ có tiếng bước chân của First vang lên. Anh soi đèn pin lên những bức tường, tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu gì có thể liên quan đến cậu nhân viên. Đột nhiên, ánh sáng đèn pin chiếu vào một cánh cửa ở cuối hành lang, trên đó có một dấu hiệu nhỏ mà anh nhận ra ngay lập tức-một biểu tượng giống với cái mà cậu nhân viên đeo trên cổ áo trong bức ảnh.
Anh mở cửa, một căn phòng nhỏ hiện ra, có lẽ từng là văn phòng của ai đó. Bên trong, mọi thứ gần như bị bỏ quên, trừ một chiếc bàn làm việc với vài tờ giấy cũ rách rời. Anh tiến đến, cẩn thận lật từng tờ giấy. Những thông tin rời rạc, nhưng chúng chứa đựng những cái tên và con số. Một cái tên trong đó đặc biệt gây chú ý: " Ran."
Anh nhớ rõ cái tên này, đó là một trong những người thành lập ra công ty M. Ran từng là phó giám đốc của công ty M, nhưng ông ta đã biến mất một cách bí ẩn cách đây vài năm. Tại sao tên của ông ta lại xuất hiện ở đây?
Khi anh đang mải mê tìm kiếm thêm, điện thoại của anh rung lên. Là Khaotung gọi.
" Em đã tìm hiểu thêm về quá khứ của cậu nhân viên. Hóa ra, trước khi bị chuyển sang phòng ban khác, cậu ấy từng làm việc ở phòng kế toán của công ty M."
First cau mày, tỏ vẻ bất ngờ. "Phòng kế toán? Anh tưởng cậu ta chỉ là một nhân viên bình thường ở phòng lưu trữ?"
" Đúng là vậy, nhưng trước đó, cậu ấy là một thành viên trong đội ngũ kế toán. Theo hồ sơ tớ tìm được, cậu ấy đã làm việc ở đó hơn hai năm trước khi đột ngột bị chuyển công tác. Điều kỳ lạ là không có lý do rõ ràng nào được ghi lại về việc chuyển cậu ấy đi," Khaotung nói.
" Có vẻ như cậu ấy đã phát hiện ra điều gì đó không đúng trong sổ sách của công ty."
"Đúng. Em nghĩ rằng vấn đề bắt nguồn từ phòng kế toán. Có lẽ cậu ấy đã phát hiện ra những bất thường tài chính, có thể là những vụ tham ô. Và vì vậy, họ đã phải chuyển cậu ấy sang một vị trí khác, để bịt miệng cậu ấy chăng." cậu nói thêm, giọng anh căng thẳng.
" Nếu giả thuyết của chúng ta đúng, thì phòng kế toán chính là chìa khóa để hiểu rõ mọi chuyện. Chúng ta cần phải tiếp cận những người làm việc ở đó trước. "
" Nhưng anh này, chúng ta cần phải cẩn thận hơn. Những người liên quan đến vụ này chắc chắn không muốn sự thật bị phơi bày, và em lo rằng họ sẽ không ngại làm bất cứ điều gì để ngăn cản chúng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
𝕶𝖍ô𝖓𝖌 𝖙𝖍ể 𝖑à𝖒 𝖇ạ𝖓 [ ABO AxO ] FirstKhaotung
FanficFirst Alpha 25 Khaotung Omega 25 khi còn bé, cả hai bọn họ rất thân với nhau, đúng kiểu là chí cốt của nhau. Nhưng lúc cả hai 15 tuổi thì cả hai lại thích chung 1 người, vì cô gái Beta đó mà họ đã cạch mặt nhau đến tận năm 25 tuổi. Họ gặp lại nhau...