Dường như có một bức tường vô hình bao quanh phòng kế toán, che giấu tất cả những bí mật đen tối bên trong.
"Không ai nói gì cả, cứ như họ đều bị một thế lực nào đó kiểm soát vậy," Khaotung nói khi cả hai ngồi lại với nhau vào cuối ngày. Anh mệt mỏi xoa trán, mắt nhìn cậu như đang tìm kiếm một sự khích lệ.
" Em nghĩ có ai đó đã mua chuộc họ, hoặc ít nhất là tạo ra áp lực để họ không dám nói ra sự thật. Nhưng em đã tìm được một manh mối khác." Cậu bừa nói vừa tiến lại ôm lấy anh.
" Em đã dò ra được một chi tiết quan trọng. Trong suốt thời gian trước khi cậu nhân viên bị chuyển đi, vị phó giám đốc đã bị bắt lúc trước phụ trách tài chính đã thực hiện một loạt các giao dịch lớn không rõ ràng. Điều kỳ lạ là, những giao dịch này không hề được ghi nhận đầy đủ trong sổ sách chính thức, nhưng chúng lại xuất hiện trong các bản nháp báo cáo tài chính nội bộ."
Anh nheo mắt, cố gắng nắm bắt thông tin. " Em đang nói rằng... cậu nhân viên đã phát hiện ra những giao dịch bất hợp pháp của phó giám đốc? Có thể là tham ô hoặc biển thủ ?"
" Nhưng ông ta đã bị trừng trị, tại sao cậu nhân viên lại bị sát hại dã man như vậy!!! "
" Điều này chính là thứ chúng ta cần tìm ra."
Đúng lúc đó, điện thoại của anh rung lên. Là một tin nhắn từ một số không xác định: "Dừng lại ngay nếu không muốn chuốc lấy hậu quả. Mọi chuyện đều nằm trong tầm kiểm soát của ta."
Anh và cậu nhìn nhau, cả hai đều hiểu rằng họ đã chạm đến điểm nhạy cảm của phía bên kia. Nhưng cũng chính lúc này, họ biết rằng không thể quay đầu lại nữa.
_______________________________
Trong khi đó, trên tầng cao nhất của tòa nhà công ty M, vị chủ tịch trẻ đang ngồi trong văn phòng rộng lớn của mình. Đèn trong phòng đã tắt, chỉ có ánh sáng từ màn hình máy tính phát ra, hắt lên gương mặt anh ta một vẻ u tối.
Chủ tịch trẻ mỉm cười nham hiểm " The FK "
Tiếng gõ cửa vang lên. Anh ta không quay lại, nhưng đã biết ai đến. Cửa mở ra, thư ký bước vào, ánh mắt lo lắng rõ rệt.
" Có hai kẻ đang điều tra về những giao dịch của công ty. Chúng đã tiến rất gần..."
Chủ tịch trẻ khoát tay, cắt lời.
" Ta đã biết. Không cần lo lắng. Mọi chuyện đều trong tầm kiểm soát của ta."Cậu thư ký cúi đầu, nhưng vẫn không giấu được nỗi sợ. "Nhưng nếu chúng tìm ra được..."
"Nếu chúng tìm ra, thì sao?" Chủ tịch trẻ nhếch môi cười, đôi mắt sắc bén. "Khi đó, ta sẽ đích thân ra tay. Và đảm bảo rằng không ai có thể làm phiền đến kế hoạch của ta."
_______________________________
Cả hai bước vào trong căn hộ trong bức hình với cảm giác nặng nề. Căn hộ vẫn vậy vẫn mang một vẻ u ám, như thể nơi này đã bị lãng quên từ rất lâu. Mọi thứ đều phủ đầy bụi, và không khí trong nhà dường như cũng đặc sệt lại với sự im lặng chết chóc. Cả hai cố gắng tìm thêm manh mối ở đây thì phát hiện ra địa chỉ nhà của Ran, cả hai tức tốc chạy đến nơi đó sớm nhất có thể. Nơi này nằm ở ngoại ô thành phố, khi đến nơi cả hai gặp một người phụ nữ lớn tuổi, với gương mặt hằn sâu bởi những nếp nhăn và nỗi buồn, ngồi lặng lẽ trên chiếc ghế gỗ. Bà là vợ của ông Ran, người mang lại hy vọng làm sáng tỏ bí ẩn về cái chết của cậu nhân viên.
" Bà là vợ của ông Ran, phải không?" First hỏi, giọng nhẹ nhàng.
Người phụ nữ gật đầu, đôi mắt mệt mỏi nhìn họ. "Đúng vậy. Nhưng ông ấy đã qua đời hai năm trước. Các cậu đến đây có chuyện gì?"
Anh nhìn cậu, rồi tiến lên một bước. "Chúng cháu đang điều tra về công ty M. Chúng cháu phát hiện ra rằng ông Ran có liên quan đến những giao dịch tài chính đáng ngờ, và ông ấy đã rời khỏi công ty một cách đột ngột. Chúng cháu hy vọng bà có thể kể cho chúng cháu nghe sự thật."
Người phụ nữ khẽ thở dài, như thể nặng nề với gánh nặng của quá khứ. Bà mời cả hai ngồi xuống trước khi bắt đầu kể chuyện, giọng bà trầm buồn.
" Trước đây, Ran là một người đầy trách nhiệm và trung thực. Ông ấy cùng với một nhóm nhân viên khác trong phòng kế toán đã được giao nhiệm vụ quản lý tài chính của công ty M. Nhưng điều mà ít ai biết là, phòng kế toán của họ đã trở thành trung tâm của một âm mưu lớn. Họ không chỉ quản lý tài chính mà còn tham gia vào việc rửa tiền cho công ty. Những tờ tiền bẩn được họ làm sạch một cách khéo léo, không ai phát hiện ra."
Khaotung nghe đến đây, không thể không cắt ngang. "Nhưng tại sao Ran lại tham gia vào việc đó? Ông ấy có vẻ không phải là người như vậy."
Người phụ nữ gật đầu, nước mắt bắt đầu ứa ra nơi khóe mắt. "Đúng, Ran không phải là người như vậy. Ban đầu, ông ấy không hề biết mình đang tham gia vào cái gì. Chỉ đến khi mọi thứ đã đi quá xa, ông ấy mới nhận ra sự thật khủng khiếp. Nhưng khi đó, ông ấy đã bị mắc kẹt. Vị chủ tịch trẻ của công ty M đã nắm toàn bộ quyền lực trong tay, và không ai dám phản kháng."
Anh cúi đầu, giọng anh khẽ run lên. "Vậy tại sao ông Ran lại quyết định rời bỏ công ty? Và cái chết của ông ấy… có liên quan gì đến việc đó không?"
Người phụ nữ lau nước mắt, giọng bà trầm xuống, như thể những ký ức đang kéo bà trở lại một thời điểm đen tối trong cuộc đời. "Ran biết rằng ông ấy không thể tiếp tục lún sâu vào tội lỗi. Ông ấy đã lên kế hoạch rời công ty và hủy bỏ toàn bộ dự án rửa tiền đó. Nhưng trước khi làm điều đó, ông ấy đã cảnh báo cho nhóm của mình, những người mà cậu đã thấy trong bức ảnh. Ông ấy hy vọng rằng họ cũng sẽ rời bỏ công ty trước khi quá muộn. Tuy nhiên, ông không ngờ rằng vị chủ tịch trẻ đã biết được kế hoạch này."
Khải nhìn chằm chằm vào người phụ nữ, cảm thấy một sự rùng mình chạy dọc sống lưng. "Vị chủ tịch kia đã làm gì?"
"Bà ấy quay đầu đi, giọng nói như nghẹn lại. "Chủ tịch kia đã âm thầm thủ tiêu Ran và những người trong nhóm kế toán đó, một cách sạch sẽ và tàn nhẫn. Người đó đã làm cho cái chết của Ran trông như một tai nạn. Và những người khác cũng lần lượt biến mất không một dấu vết. Tất cả đều bị loại bỏ vì họ biết quá nhiều."
First và Khaotung lặng người. Câu chuyện của bà Ran giống như một cơn ác mộng hiện ra trước mắt họ, nhưng đó lại chính là sự thật. Vị chủ tịch trẻ kia không chỉ tham gia vào các hoạt động bất chính, mà còn không ngần ngại tiêu diệt bất cứ ai cản đường.
Nhưng rồi Khaotung nhớ lại một chi tiết quan trọng mà họ đã phát hiện ra trước đó. "Vậy còn cậu nhân viên mà chúng cháu đang điều tra? Cậu ấy đã bị chuyển đi ngay trước khi mọi chuyện xảy ra. Tại sao vậy?"
Người phụ nữ khẽ gật đầu. "Đúng vậy. Khi Ran rời công ty, ông ấy đã cố gắng bảo vệ một số người, và cậu nhân viên đó là một trong số họ. Cậu ấy là cậu trai đứng kế bên chồng tôi, cậu ấy rất giỏi và là cánh tay đắc lực của chồng tôi."
Anh cảm thấy trái tim mình như bị bóp nghẹt. "Vậy là tất cả chỉ vì biết quá nhiều..."
Cả hai đứng lên, cảm ơn bà Ran vì những thông tin quý giá mà bà đã chia sẻ. Khi họ bước ra khỏi căn nhà, bóng tối bên ngoài dường như bao trùm lấy họ, nhưng trong lòng họ đã có ánh sáng của sự thật, dù cho đó là một sự thật tàn khốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝕶𝖍ô𝖓𝖌 𝖙𝖍ể 𝖑à𝖒 𝖇ạ𝖓 [ ABO AxO ] FirstKhaotung
FanfictionFirst Alpha 25 Khaotung Omega 25 khi còn bé, cả hai bọn họ rất thân với nhau, đúng kiểu là chí cốt của nhau. Nhưng lúc cả hai 15 tuổi thì cả hai lại thích chung 1 người, vì cô gái Beta đó mà họ đã cạch mặt nhau đến tận năm 25 tuổi. Họ gặp lại nhau...