CHAPTER 2

64 2 0
                                    


Nanggagalaiti si  Jeferylle habang nagche-check ng mga kambing. Paano ba naman kasi, sinabihan siyang hindi pwedeng lumabas ng bahay na hindi kumakain e hindi nga siya kumakain ng umagahan!

Coffee is enough for her. Sinabihan pa siyang ito ang boss at lahat ng salita ay batas!

Batas my ass! She snapped on her thoughts.

He is a king of his own land. The ruler if his own life. He has a set of his own rules and doesn't allow the opinion of others , or to dictate what he does. That was him the high and mighty Jaime Vicente Villanueva a.k.a Thirdy.

It was like bending steel in your bare hands. It's her sixth day already in his kingdom at sa araw-araw na 'yon ay wala siyang marinig kundi puro ganito, ganyan! Jeferylle groans. "Kung hindi lang kita  boss.. Grrrr! "

"You're always murmuring.. Bakit hindi mo lakasan?"

Napapitlag si Jeferrylle ng marinig ang baritonong boses na kilala niya. Hindi siya sumulyap sa nagsalita. Nanatiling nakayuko sa isang kambing.

"Ah.. Wala po akong sinasabi sir. Kausap ko ang sarili ko" Aniya ng patuya. Then she rolled her eyes in the air. Hindi naman siya nakikita kaya okay lang. She even made a face.

Tumikhim ito. "Kumusta kayo ng sarili mo Miss Santos?"

"Ha?"

"Nagkaka-intindihan ba naman kayo?"

Sana hindi na lang niya tinanggap ang trabahong ito. Di sana'y hindi siya naiinis ngayon! Sagad hanggang buto ang inis sa lalaking ito.

Kung alam niya lang ganito ang ugali ng isang 'to, hindi sana siya umungol dito noon.. Grrrr!!

Mapang-asar masyado! Pero nasarapan ka noon.

Heh! Isa ka pa! Inis na singhal niya sa sarili.

"Look here Miss Santos. Or should I call you mine.. Este Ferylle? Masyadong mahaba ang pangalan mo"

Umayos siya ng tayo at humarap sa lalaki. "Whatever suits your tongue Mr. Villanueva" 

"Hmm. Really" Mataman siya nitong tinitigan "Though I know what my  tongue wants—he cleared his throat— just finish your work and let's go home. Hihintayin kita doon sa may puno" Turo nito sa matayog at malagong narra na animo'y nakatunghay sa buong farm.

Medyo burol ang kinatatayuan ng puno at patag ang kabuuan ng farm.

Tumango na lang siya at naglakad. "At iwasan mong kausapin ang sarili mo, nandito naman ako"

Naiwan siyang nakanganga. Mas gusto pa niyang kausapin ang sarili kaysa sa lalaking ito!

Hindi malaman ni Thirdy kung bakit natutuwa siya sa tuwing nakikitang naiinis ang babae sa kanya. Lumalabas kasi ang kagandahan nito sa tuwing naiinis.

Her face will become red, at tuwing kumukunot nag noo nito, nagiging tigre ang anyo , then there's this lips that is pouting like she was inviting him to kiss her. Almost a week and he was salivating with that mouth for fuckin' hell.

He was always imagining her mouth being rammed by his tongue. Moaning inside his mouth. Fuck! Napaungol siya ng biglang pumintig ang pagkalalaki niya.

Freezing hell!

Mula sa kina-uupuan ay mataman niyang pinapanood ang ginagawa nito. Was she talking to the goat?  He was frowning on his thoughts.

"I'm going crazy!" Inis na saad niya saka hinilot ang noo. Kinuha ang cellphone sa bulsa at tinawagan ang isa sa mga kaibigan niya.

He dialed Sixto's number but he didn't answer. Maybe busy with his twins. Then Xonti, no answer. Then Elmar, after 2 rings, he answered. Thanks God.

SUBMISSIVE 2: THIRDY VILLANUEVAWhere stories live. Discover now