Chú ý: Những gì mình viết về trị liệu EMDR không phải là tài liệu chuẩn để cho những ai nghiêm túc có thể học hỏi. Mọi người nếu ai có nhu cầu tìm hiểu thì mình khuyên nên lên trang thông tin chính thống hoặc Youtube để xem thêm về EMDR.
Warning: Explicit sexual content
-----------
Cảm giác bỏng rát trải dài lên khắp làn da. Danielle mở mắt, thấy lạ lùng trước những gì cơ thể đang hứng chịu. Sao lại có tình trạng này nhỉ? Xung quanh nàng tối tù mù, ngoại trừ hình ảnh diễn ra trước mắt nàng, mọi hoạt động từ bên ngoài giống như đang bị đóng khung trên một màn ảnh TV khổng lồ. Ánh sáng cũng từ đó hắt vào, nhưng vẫn chẳng đủ để soi rọi khắp căn phòng tối tăm này.
Người phía trước trông thật quen, có vẻ như đã là lần thứ 3 Haerin gặp họ. Ngón tay họ đưa qua đưa lại trước mắt em với tốc độ chóng mặt. Danielle dần cảm thấy đau đầu lẫn mỏi mắt, đồng thời kéo theo việc hàng loạt những kí ức xưa cũ của Haerin cũng ùa về. Chân dung quá khứ đau buồn tái hiện lên tâm trí nàng. Sự mệt mỏi lại đè nặng trái tim thêm một lần nữa.
"Ôi Haerinie, em thật sự nghĩ cách này sẽ hiệu quả sao? EMDR? "
Xuyên suốt những buổi hẹn gặp lần trước, em đã luôn cảm thấy mệt mỏi lẫn không thoải mái khi phải nhớ lại về những gì đã qua. Ấy cũng là một phần của quá trình chữa trị tuy nhiên có lẽ là với tuỳ trường hợp. Bản thân EMDR thực sự vẫn có hiệu quả trong việc giúp đỡ bệnh nhân làm quen cảm giác tiêu cực với các sự kiện sang chấn nhưng đặt vô Haerin, thì có lẽ là rơi vào trường hợp ngoại lệ. Việc tiến hành các bước theo phương pháp EMDR, nàng không chắc cách này sẽ phù hợp với em hay không? sau ngần ấy nỗ lực chữa trị mà tình trạng lại ngày chỉ càng thêm tệ hơn.
Danielle đã luôn quan sát, em hay gặp ác mộng mỗi khi đi ngủ kể từ khi thực hiện điều trị, cơ thể thì rệu rã hơn. Từ đó nàng đưa ra suy đoán, cơ cấu não của bản thể gần như đã tái cấu trúc hẳn sang một hệ điều hành khác sau một quãng thời gian lâu dài bị chịu đựng các phức cảm nặng nề, cụ thể thì từ những ngày đầu tiên gia đình em xảy ra lục đục cho đến tận bây giờ. Vậy nên việc phương pháp trị liệu này hoạt động, có thể nói rằng gần như là vô dụng với Haerin, vì những sang chấn không chỉ gói gọn trong một hai sự kiện đau buồn có thể làm quen được mà chúng còn là cả cuộc đời dài đẵng hồi trước của em.
Thành ra dù Haerin có đào bới kí ức lên, dùng chuyển động của mắt để đánh lạc hướng các cơn nhức nhối cũng như dễ bề quản lí cảm xúc hơn, thì sự mòn mỏi vẫn sẽ luôn hiện hữu như chính bộ não nó tồn tại.
Sự đau rát kì lạ này, Danielle thấy nó không chỉ xuất hiện trong đầu mình, mà còn là trên làn da. Liệu có phải đây là những gì em đang trải qua? Phải chăng cảm giác này của mình cũng chính là cảm giác của em?
Danielle chỉ biết thở dài trước sự bất lực nằm trong ý thức bản thân. Làm sao nàng có thể hiện ra giúp em được đây, khi em lại còn đang loay hoay không có bất kì ý tưởng gì về việc chấp nhận mình.
Hơn nữa nàng biết, sâu thẳm bên trong Haerin cảm thấy dằn vặt vô cùng với Minj bởi vụ đập đầu vào tường. Thế nên dù trước đó em không chọn EMDR, thì bây giờ em lại chọn, cũng chỉ vì lần trước em đã gây ra rắc rối to cho người chị ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Escapism |Daerin|
Hayran KurguMột viên cảnh sát trẻ Kang Haerin 24 tuổi, luôn phải vật lộn với chứng mất ngủ nặng nề không phương pháp y học nào giải quyết được. Nhưng mọi thứ không đơn giản chỉ vậy, Haerin dường như gặp phải nhiều chuyện kì lạ hơn sau đêm gặp gỡ định mệnh ấy, t...