Chapter 3

292 13 0
                                    

𝘞𝘢𝘳𝘯𝘪𝘯𝘨:15+

𝙀𝙕𝙀𝙆𝙄𝘼𝙃 𝘾𝘼𝙎𝙋𝙄𝘼𝙉'𝙎 𝙋𝙊𝙑....

"𝙂𝙤𝙤𝙙 𝙢𝙤𝙧𝙣𝙞𝙣𝙜 𝙚𝙫𝙚𝙧𝙮𝙤𝙣𝙚!" Sigaw ko ng makababa ako ng kwarto, dumiretso ako sa kusina para mag almusal at masabayan sila.

"𝙂𝙤𝙤𝙙 𝙢𝙤𝙧𝙣𝙞𝙣𝙜 𝙠𝙪𝙮𝙖!" Bati ng kapatid ko at dali daling nag lakad papunta saakin at niyakap ako.

Niyakap ko sya pabalik, nag usap na kami nung nakaraan pa at talagang natuwa sila sa pag babago ko. Masaya ako na masaya sila.

"𝙂𝙤𝙤𝙙 𝙢𝙤𝙧𝙣𝙞𝙣𝙜 𝙨𝙤𝙣," saad ni mama, si papa naman ay ngumiti lang at tumango. Nag babasa kasi sya ng dyaryo.

Umupo na kami ng kapatid ko at nag simulang kumain. Ngayon na ang pasok ko sa company ni ezekiah, nag search at nag aral ako ng mabuti para naman may alam ako sa buhay ni ezekiah.

Excited much na akong pumasok. Bagong buhay, bagong tao, bagong pag asa!

"𝘼𝙣𝙖𝙠, 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙝𝙞𝙝𝙞𝙧𝙖𝙥𝙖𝙣 𝙠𝙖 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙜 𝙝𝙖𝙣𝙙𝙡𝙚 𝙣𝙜 𝙘𝙤𝙢𝙥𝙖𝙣𝙮 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣 𝙢𝙤 𝙡𝙖𝙣𝙜."

Tumingin ako kay mama at halata ang pag aalala nya, alam kasi nila na hindi pa bumabalik ang alaala ko.

"𝙒𝙖𝙜 𝙠𝙖 𝙢𝙖𝙜 𝙖𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙢𝙖 𝙢𝙖𝙩𝙖𝙡𝙞𝙣𝙤 𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙖𝙠 𝙣𝙮𝙤," pabiro kong saad para maalis ang pag aalala nya.

Ngumiti sya saakin ng matamis.

"𝙀𝙯𝙚𝙠𝙞𝙖𝙝 𝙢𝙖𝙮 𝙩𝙞𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙖 𝙩𝙪𝙩𝙪𝙥𝙖𝙧𝙞𝙣 𝙢𝙤 𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙞𝙣𝙖𝙗𝙞 𝙢𝙤 𝙨𝙖𝙖𝙢𝙞𝙣."

Napatingin ako kay papa at nakita ko ang seryoso nyang muka. Uminom muna ako ng tubig dahil parang na istock ang pag kain sa lalamunan ko.

"𝙏𝙧𝙪𝙨𝙩 𝙢𝙚 𝙙𝙖𝙙," nakangiti kong sagot.

Tumango sya saakin. Nag kwentuhan lang kami ng kapatid ko at ni mama, si papa kasi ay seryosong nag babasa.

Ang ugali ni papa ay kakaiba, masyado syang seryoso kaya nga nag tataka ako pano nya nagawang ligawan si mama. Ang ugali kasi ni mama ay mahinhin at nakakatakot kung magalit.

Pag katapos naming kumain ay agad akong nag ayos ng sarili, nag suot ako ng pang bussiness na damit at talagang napaka gwapo ko. Inayos ko ng mabuti ang buhok ko dahil ito ang pinaka paboritong parte ko.

Pag katapos ko mag ayos ay bumaba na ako at nag paalam kila mama na aalis na. Masaya akong nag drive papuntang office, sino ba naman ang hindi sasaya kung big bike ang minamaneho mo? Ang angas lang kase dati pangarap ko lang ngayon nahahawakan kuna.

Yung mga papeles na dala ko ay nilagay ko sa lagayan sa baba ng upuan, may lagayan kasi doon. Nang makarating ako sa parking lot ay agad kong inayos ang buhok ko at suot, nagusot kasi ng kaunti.

Nakangiti akong pumasok sa building at isa isang binati ang mga trabador, halata naman ang gulat sa muka nila, wala e good mood ako ngayon.

Pag kapasok ko sa office ko ay agad akong umupo at binuksan ang loptop ko.

"𝙈𝙖𝙞𝙣𝙚! 𝘼𝙣𝙤 𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙘𝙝𝙚𝙙𝙪𝙡𝙚 𝙠𝙤 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙤𝙣?" Tawag ko sa secretary ko

Agad namang pumasok sa loob si maine at nag mamadaling lumapit saakin, nasa labas kasi sya ng office ko at talagang maririnig nya ang sigaw ko.

Captured Their Hearts (Boyslove) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon