Chapter 15

540 29 51
                                    

𝙀𝙕𝙀𝙆𝙄𝘼𝙃 𝘾𝘼𝙎𝙋𝙄𝘼𝙉'𝙎 𝙋𝙊𝙑.....

"𝗔𝗸𝗮𝗹𝗮 𝗸𝗼 𝘁𝘂𝗹𝗼𝗴 𝗻𝗮 𝗸𝗮𝘆𝗼?" Tanong ko at lumapit sakanila. Hawak ko parin si shaun.

"𝗗𝗼𝗻'𝘁 𝘆𝗼𝘂 𝗸𝗻𝗼𝘄 𝘁𝗵𝗮𝘁 𝗦𝗵𝗶𝗹𝗼𝗵 𝗶𝘀 𝗼𝗻𝗹𝘆 𝗲𝗶𝗴𝗵𝘁𝗲𝗲𝗻 𝘆𝗲𝗮𝗿𝘀 𝗼𝗹𝗱?" Malamig na sabi ni aki. Napalunok naman ako. Nakakatakot sya.

"𝗜-𝗶 𝗸-𝗻𝗼𝘄," utal-utal kong wika. Kinakabahan ako, lalo na't ganyan ang expression nila.

"𝗪𝗵𝘆 𝗮𝗿𝗲 𝘆𝗼𝘂 𝗶𝗻𝘃𝗶𝘁𝗶𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗺?" Lovell ask.  Kakaiba ang boses nya ngayon. Malalim at lumamig.

"𝗡𝗮-𝗻𝗮𝗿𝗶𝗻𝗶𝗴 𝗻𝘆𝗼 𝗸𝗮𝗺𝗶? 𝗧𝗲𝗸𝗮 𝗻𝗴𝗮 𝗯𝗮'𝘁 𝗯𝗮 𝗸𝗮𝘆𝗼 𝗻𝗮𝗻𝗴𝗲𝗻𝗴𝗲𝗮𝗹𝗮𝗺? 𝗔𝘁 𝗮𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗻𝗮𝗴𝗮𝘄𝗮 𝗻𝘆𝗼 𝗱𝗶𝘁𝗼? 𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗯𝗮 𝘁𝘂𝗹𝗼𝗴 𝗸𝗮 𝗻𝗮 𝗱𝘂—" Aki interrupted me. He grab my hand and pulled me. Natangal ang pag kakahawak ko kay shiloh. "𝗔𝗰𝗸.." Daing ko dahil sobrang higpit ng pag kakahawak nya sakin.

"𝗗𝗼𝗻'𝘁 𝗰𝗵𝗮𝗻𝗴𝗲 𝘁𝗵𝗲 𝘁𝗼𝗽𝗶𝗰 𝗲𝘇𝗲!" Sigaw ni duke. Hinawakan nya rin ang wrist ko. Tinignan ko si Sydney para manghingi ng tulong. Umiling lang sya sakin habang nanginginig.

"𝗔-𝗮𝗮𝗸𝘆𝗮𝘁 𝗻𝗮 '𝗸𝗼 𝘀𝗮 𝘁𝗮𝗮𝘀!" Sigaw ni Sydney at nag mamadaling umalis.

"𝗡𝗼..." Bulong ko. Natatakot din ako.

"𝗦𝗵𝗶𝗹𝗼𝗵, 𝗯𝘂𝗺𝗮𝗹𝗶𝗸 𝗸𝗮 𝘀𝗮 𝗽𝗶𝗻𝗮𝗽𝗮𝗴𝗮𝘄𝗮 𝗸𝗼 𝘀𝗮𝘆𝗼. 𝗜𝗵𝗮𝗻𝗱𝗮 𝗺𝗼 𝗮𝗻𝗴 𝘀𝗮𝗿𝗶𝗹𝗶 𝗺𝗼 𝗽𝗮𝗿𝗮 𝘀𝗮 𝗽𝗮𝗿𝘂𝘀𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗸𝗮𝗵𝗮𝗻𝗱𝗮—"

"𝗡𝗼! 𝗣𝗹𝗲𝗮𝘀𝗲 𝗻𝗼 𝗮𝗸𝗶!" Nag mamakaawa ko syang tinignan. Nakita ko sa peripheral vision ko si lovell na sobrang sama ng tingin kay shiloh. "𝗣𝗮𝗴𝗼𝗱 𝘀𝗶 𝘀𝗵𝗶𝗹𝗼𝗵 𝗮𝗸𝗶. 𝗛𝗲'𝘀 𝗷𝘂𝘀𝘁 𝗮 𝗰𝗵𝗶𝗹—"

"𝗬𝗼𝘂𝗿 𝗿𝗶𝗴𝗵𝘁! 𝗦𝗼 𝗶 𝗱𝗼𝗻'𝘁 𝘂𝗻𝗱𝗲𝗿𝘀𝘁𝗮𝗻𝗱 𝘄𝗵𝘆 𝗮𝗿𝗲 𝘆𝗼𝘂 𝗶𝗻𝘃𝗶𝘁𝗶𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗺 𝘁𝗼 𝘀𝗹𝗲𝗲𝗽 𝘄𝗶𝘁𝗵 𝘆𝗼𝘂! 𝗜𝗻 𝗺𝘆 𝗺𝗮𝗻𝘀𝗶𝗼𝗻!" Galit na hinawakan ni aki ang panga ko at pinisil ito. Nanikip ang dibdib ko at nanlabo ang paningin ko. They misunderstood what i was saying!

"𝗔𝗸𝗶... 𝗦𝘁𝗼𝗽, 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗵𝘂𝗿𝘁𝗶𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗺." Suddenly a gentle hand pull me away from aki's grasp. Tinignan ko si duke.

"𝗡-𝗻𝗮𝗸𝗶𝘁𝗮 𝗸𝗼 𝗸𝗮𝘀𝗶 𝗻𝗮 𝗽𝗮𝗴𝗼𝗱 𝗻𝗮 𝘀𝗶 𝘀-𝘀𝗵𝗶𝗹𝗼𝗵, 𝗻𝗮𝗮𝗹𝗮𝗹𝗮 𝗸𝗼 𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝗽𝗮𝘁𝗶𝗱 𝗸𝗼 𝘀𝗮𝗸𝗮𝗻𝘆𝗮! 𝗜'𝗺 𝗶𝗻𝘃𝗶𝘁𝗶𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗺 𝘁𝗼 𝗺𝘆 𝗿𝗼𝗼𝗺 𝘁𝗼 𝗴𝗲𝘁 𝘀𝗼𝗺𝗲 𝘀𝗹𝗲𝗲𝗽! 𝗜-𝗶.... 𝗣𝗹𝗲𝗮𝘀𝗲 𝗱𝗼𝗻'𝘁  𝗽𝘂𝗻𝗶𝘀𝗵 𝗵𝗶𝗺!" Pag papaliwanag ko. Narinig ko ang mabigat na pag hinga ni lovell. Mukang kumalma na rin si aki.

I know they're doing this for Shiloh's sake. Why didn't I realize that it's wrong to invite people into the room, especially at night, and besides, Shiloh is still a minor.

"𝗞𝘂𝘆𝗮 𝗰𝗮𝘀 𝗶𝘀 𝗿𝗶𝗴𝗵𝘁 𝗺𝗴𝗮 𝗸𝘂𝘆𝗮, 𝗮𝗻𝗱 𝗽𝗹𝗲𝗮𝘀𝗲 𝗱𝗼𝗻'𝘁 𝗵𝘂𝗿𝘁 𝗵𝗶𝗺. 𝗜𝘁'𝘀 𝗺𝘆 𝗳𝗮𝘂𝗹𝘁...." Bulong ni shiloh.

Captured Their Hearts (Boyslove) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon