Chapter 21

392 25 17
                                    

𝙀𝙕𝙀𝙆𝙄𝘼𝙃 𝘾𝘼𝙎𝙋𝙄𝘼𝙉'𝙎 𝙋𝙊𝙑.....

"𝗠𝗮𝗴𝗮𝗻𝗱𝗮 𝗱𝗼𝗼𝗻 𝗯𝗮𝗻𝗱𝗮 𝘀𝗵𝗮𝘂𝗻, 𝗱𝗼𝗼𝗻 𝘁𝗮𝘆𝗼!" Excited kong hinawakan ang kamay ni shaun.

Tinuloy nga naming dalawa ang plano naming mag celebrate, kaming dalawa lang at walang mga asungot. Actually buong araw kong hindi pinansin ang apat, naisip ko na wag nalang silang pansinin kesa sa mag away na naman kami. Sulitin nalang nila ang araw na kasama nila si Sydney.

"𝗦𝗶𝗴𝗲 𝗸𝘂𝘆𝗮 𝗖𝗮𝘀!" Masayang sigaw ni shaun. S'ya ang kumakausap sa mga nag titinda dahil hindi ako marunong mag salita ng lengguwahe nila.

"𝗞𝘂𝘆𝗮 𝗖𝗮𝘀, 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗯𝗮 𝗺𝗮𝗶𝗺𝗽𝗹𝘂𝘄𝗲𝗻𝘀𝗶𝘆𝗮 𝗸𝗮 𝗱𝗶𝘁𝗼? 𝗕𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗮 𝗺𝗮𝗿𝘂𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗴𝘀𝗮𝗹𝗶𝘁𝗮 𝗻𝗴 𝗹𝗲𝗻𝗴𝗴𝘂𝘄𝗮𝗵𝗲 𝗻𝗶𝗹𝗮?" Tanong ni shaun habang kumakain kami. Nandito kami ngayon sa tabi ng daanan, naisipan muna naming mag pahinga dahil halos tatlong oras na kaming nag gagala.

"𝗠𝗵..." Hindi ko alam ang isasagot ko, hindi ko naman pwedeng sabihin na nag mula ako sa ibang mundo, ibang kaluluwa, ibang katawan, at ibang kinagisnan.

"𝗜𝘁'𝘀 𝗼𝗸𝗮𝘆 𝗸𝘂𝘆𝗮 𝗰𝗮𝘀, 𝗶𝗳 𝘆𝗼𝘂'𝗿𝗲 𝗻𝗼𝘁 𝗰𝗼𝗺𝗳𝗼𝗿𝘁𝗮𝗯𝗹𝗲 𝘁𝗼 𝗮𝗻𝘀𝘄𝗲𝗿𝗶𝗻𝗴 𝗶𝘁 𝘁𝗵𝗲𝗻 𝗱𝗼𝗻'𝘁.  𝗜 𝘀𝗵𝗼𝘂𝗹𝗱𝗻'𝘁 𝗻𝗼𝘁 𝗿𝘂𝗶𝗻𝗲𝗱 𝗼𝘂𝗿 𝗻𝗶𝗴𝗵𝘁," he calmly said.

"𝗧𝗵𝗮𝗻𝗸 𝘆𝗼𝘂." I sweetly smiled at him.

Pag katapos naming pumunta sa ibang lugar umuwi na agad kami. Nag hiwalay lang kami ng daan, dahil sabi ni shaun ay uuwi sya sa bahay nya. Nakangiti akong pumasok sa bahay. Ala-una na ng madaling araw at talagang nakakapagod ang mag gala-gala.

Naisip ko na isama si shaun sa company ko dito sa greece gusto kong tignan ang financial status at ratings ng mga client. Gagawin ko lang naman na translator si shaun.

Napatawa ako sa naisip ko. Tama, hindi kasi ako marunong ng language nila.

"𝗪𝗵𝗲𝗿𝗲 𝗵𝗮𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂 𝗯𝗲𝗲𝗻?"

Halos atakihin ako sa puso ng marinig ko ang boses ni duke. Bungad na bungad ang boses nya pag pasok ko ng kwarto ko. Binuksan ko ang ilaw at nakitang nandoon din si lovell at akihiro. Hindi na naman maganda ang expression nila.

"𝗜𝘁'𝘀 𝗮𝗹𝗿𝗲𝗮𝗱𝘆 𝗼𝗻𝗲, 𝘄𝗮𝗴 𝗺𝗼𝗻𝗴 𝗶𝗿𝗮𝘀𝗼𝗻 𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝘀𝗼 𝗱𝗮𝗵𝗶𝗹 𝗺𝗮𝘁𝗮𝗴𝗮𝗹 𝗻𝗴 𝘁𝗮𝗽𝗼𝘀 '𝘆𝗼𝗻." Sabi ni lovell. I sigh.

"𝗕𝘂𝗼𝗻𝗴 𝘂𝗺𝗮𝗴𝗮 𝗺𝗼 𝗸𝗮𝗺𝗶 𝗻𝗶𝗹𝗮𝘆𝘂𝗮𝗻 𝘁𝗮𝗽𝗼𝘀 𝗸𝗮𝘆 𝘀𝗵𝗮𝘂𝗻 𝗻𝗮𝗸𝗶𝗸𝗶𝗽𝗮𝗴 𝗱𝗮𝘁𝗲 𝗸𝗮?" Sinamaan ko ng tingin si duke.

"𝗧𝗵𝗮𝘁'𝘀 𝗻𝗼𝘁 𝗮 𝗱𝗮𝘁𝗲, 𝘄𝗲 𝗮𝗿𝗲 𝗷𝘂𝘀𝘁 𝗰𝗲𝗹𝗲𝗯𝗿𝗮𝘁𝗶𝗻𝗴. 𝗕𝘂𝘁𝗶 𝗻𝗴𝗮 𝘀𝗶 𝘀𝗵𝗮𝘂𝗻 𝘀𝗶𝗻𝗮𝗺𝗮𝗵𝗮𝗻 𝗮𝗸𝗼 𝗺𝗮𝗴 𝗰𝗲𝗹𝗲𝗯𝗿𝗮𝘁𝗲." Inis kong sagot at lumapit sa kanila. I'm not afraid why? Because i have a reason at hindi nila ako pag mamay-ari!

"𝗦𝗮𝘀𝗮𝗺𝗮𝗵𝗮𝗻 𝗸𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝘀𝗶𝗻𝗮𝗯𝗶 𝗺𝗼 𝗹𝗮𝗻𝗴!" Nakakunot noong sigaw ni lovell.

Captured Their Hearts (Boyslove) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon