Chapter 5

302 19 0
                                    

𝙀𝙕𝙀𝙆𝙄𝘼𝙃 𝘾𝘼𝙎𝙋𝙄𝘼𝙉'𝙎 𝙋𝙊𝙑....

Ilang oras pa akong nag tagal sa office hanggang sa na bored na ako at naisipan ng umuwi. 12 na ng gabi ako nakauwi dahil sa dami ng papeles.

Pag uwi ko ay wala na akong ilaw na nadatnan sa labas ng bahay, mukang tulog na sila. Buti nalang may katulong pa na gising at pinag buksan ako.

"𝙎𝙚𝙧 𝙣𝙖𝙠𝙖𝙠𝙖𝙞𝙣 𝙣𝙖 𝙥𝙤 𝙗𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤?" Tanong ng katulong namin na medyo may katandaan narin.

Ngumiti ako at inalis ang sapatos ko.

"𝙊𝙥𝙤, 𝙢𝙖𝙩𝙪𝙡𝙤𝙜 𝙣𝙖 𝙝𝙤 𝙠𝙖𝙮𝙤, 𝙨𝙖𝙡𝙖𝙢𝙖𝙩 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙜 𝙗𝙪𝙠𝙖𝙨 𝙣𝙜 𝙥𝙞𝙣𝙩𝙤," saad ko habang busy sa pag tatanggal ng sapatos.

"𝙎𝙚𝙜𝙚 𝙝𝙤 𝙨𝙚𝙧," paalam nya at umalis na sa likod ko.

May guard naman kami sa labas, kaso sa labas lang sila dahil may iba ding tulugan ang guard dito. May pinatyo ang magulang ni ezekiah na tulugan ng mga guard, hiwalay sa mansion.

Ni lock ko na ang pinto at dumeretso sa kusina. Hinawakan ko ang sintido ko ng makaramdam ng sakit.

This day is so stressfull. I sigh and took a water and glass, i pour the glass and drink it. I look in the ref if there's a food. I smiled when i saw a fried chicken.

Nag sandok lang ako ng kaunting kanin dahil gusto ko nang mag pahinga. Pag katapos ko kumain ay umakyat na ako sa taas.

Nag linis muna ako ng katawan at nag palit dahil naiinitan ako sa suit ko. Humiga agad ako sa kama pag katapos ko makapag palit ng damit. Doon ko naramdaman ang sakit ng likod at balakang ko.

I sigh and took my phone, i open it and see the message from my sister, mother and dad. They ask me if i want to join them in dinner. Hindi ako nakapag open ng cellphone kanina dahil sa sobrang busy ko sa trabaho.

I'm guilty...

Babawi nalang ako sakanila bukas. Napakunot ang noo ko ng makita ang mga chat ng tatlong asungot, alam nyo na kung sinong Asungot. Nakita ko rin na tinawagan ako ng female lead, ayaw talaga nila ako patahimikin.

Sinara ko nalang ang phone ko ng maramdaman ang pananakit ng ulo. I shouldn't stress myself of this three bastard.

I close my eyes and rest my body, finally i can rest...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagising ako dahil sa huni ng mga ibon sa labas, tinignan ko ang orasan at nakitang 8 na ng umaga. Late nako, napabalikwas ako pero pumasok sa isip ko na boss pala ako kaya okay lang malate.

Tamad akong tumayo at pumunta sa CR para mag ayos na. Pag 'tapos ko mag ayos ay bumaba na ako, as usual i wear a suit.

Nakita ko si papa na nakabihis at si mama naman na nag liligpit na ng pinag kainan, nakita ako ni mama at nagulat pa sya.

"𝘼𝙠𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙤 𝙣𝙖𝙨𝙖 𝙘𝙤𝙢𝙥𝙖𝙣𝙮𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙖," my mom said

"𝙃𝙪𝙝? 𝘼𝙣𝙜 𝙖𝙜𝙖 𝙠𝙤 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙣𝙤𝙣 𝙢𝙤𝙢," i said and sit at the chair.

Hinandaan ako ng katulong ng mga pinggan at pagkain.

"𝙈𝙖𝙖𝙜𝙖 𝙠𝙖 𝙪𝙢𝙖𝙖𝙡𝙞𝙨 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙠𝙖𝙮 𝙨𝙮𝙙—"

"𝙈𝙤𝙢, 𝙞 𝙩𝙤𝙡𝙙 𝙮𝙤𝙪 𝙞 𝙙𝙤𝙣'𝙩 𝙬𝙖𝙣𝙩 𝙩𝙤 𝙝𝙚𝙖𝙧 𝙝𝙚𝙧 𝙣𝙖𝙢𝙚. 𝙄 𝙖𝙡𝙧𝙚𝙖𝙙𝙮 𝙜𝙞𝙫𝙚 𝙪𝙥, 𝙞 𝙬𝙖𝙣𝙩 𝙩𝙤 𝙛𝙤𝙘𝙪𝙨 𝙤𝙣 𝙢𝙮 𝙬𝙤𝙧𝙠."

Captured Their Hearts (Boyslove) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon