Chapter 17

431 32 42
                                    

𝙀𝙕𝙀𝙆𝙄𝘼𝙃 𝘾𝘼𝙎𝙋𝙄𝘼𝙉'𝙎 𝙋𝙊𝙑.....

"𝗬𝗼𝘂𝗿 𝗺𝗼𝘂𝘁𝗵 𝗵𝗮𝗴𝗴𝗮𝗶. 𝗕𝗮𝗸𝗮 𝗻𝗮𝗸𝗮𝗸𝗮𝗹𝗶𝗺𝘂𝘁𝗮𝗻 𝗺𝗼𝗻𝗴 𝗸𝗮𝗺𝗶 𝗮𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗴 𝗽𝗮𝗽𝗮𝗹𝗮𝗯𝗮𝘀 𝘀𝗮𝘆𝗼 𝗱𝗶𝘁𝗼." Kalmadong sumandal sa upuan si shiloh at nakangising nakatingin kay haggai.

I look at haggai. He clenched his jaw and grit his teeth. That was so scary! He look like he want to kill us!

"𝗧𝘀𝗸, 𝘀𝗶𝗻𝗼 𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗶𝗻𝘂𝗵𝗮 𝗻𝘆𝗼𝗻𝗴 𝗮𝗯𝗼𝗴𝗮𝗱𝗼?" I was surprised because he can actually speak Tagalog. I thought he only understands Tagalog.

"𝗠-𝗺𝗲," kabado kong sagot. He look at me. I clench my fist when he laughed. He laugh? Why? "𝗔𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗸𝗮𝗸𝗮𝘁𝗮𝘄𝗮?" Nanggigigil kong tanong.

"𝗜𝘁'𝘀 𝗷𝘂𝘀𝘁 𝗳𝘂𝗻𝗻𝘆 𝗯𝗲𝗰𝗮𝘂𝘀𝗲 𝘆𝗼𝘂 𝗹𝗼𝗼𝗸 𝘀𝗼 𝘄𝗲𝗮𝗸....𝗻𝗼 𝗼𝗳𝗳𝗲𝗻𝘀𝗲 𝗵𝗮𝗵𝗮𝗵𝗮," halos bumagsak na sya sa kinauupuan nya kakatawa.

"𝗔𝘁 𝗹𝗲𝗮𝘀𝘁 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝘀𝘆𝗮 𝗻𝗮𝗸𝗮𝗸𝘂𝗹𝗼𝗻𝗴." Sarkastikong wika ni shiloh. Ako naman ang natawa.

"𝗬𝗼𝘂 𝗹𝗶𝘁𝘁𝗹𝗲 𝘀𝗵𝗶𝘁! 𝗔𝗻𝘁𝗮𝗹𝗮𝘀 𝗻𝗴 𝗱𝗶𝗹𝗮 𝗺𝗼 𝗵𝘂𝗵! 𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗶𝗸𝗮𝘄 𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗶𝗻𝗮𝗸𝗮𝘂𝘀𝗮𝗽 𝗸𝗼!"

"𝗦𝗼? 𝗠𝗮𝘁𝘂𝘁𝗼 𝗸𝗮𝗻𝗴 𝗴𝘂𝗺𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗱𝗮𝗵𝗶𝗹 𝗸𝗮𝗺𝗶 𝗻𝗶 𝗸𝘂𝘆𝗮 𝗮𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗴 𝗽𝗮𝗽𝗮𝗹𝗮𝗯𝗮𝘀 𝘀𝗮𝘆𝗼 𝗱𝗶𝘁𝗼....𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝘀𝗶 𝗯𝗼𝗯𝗼."

"𝗙𝘂̂𝗰𝗸 𝘆𝗼𝘂 𝘀𝗵𝗶𝗹𝗼𝗵!"

"𝗣𝗳𝘁— 𝘆𝗲𝗮𝗵 𝗳𝘂̂𝗰𝗸 𝗺𝗲 𝗯𝗮𝗯𝘆 𝗵𝗮𝗵𝗮𝗵𝗮!" Hindi ko rin mapigilang matawa ng malakas. Sa lahat ng savage si shiloh ang pinaka favorite ko.

"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗮𝗸𝗼 𝗽𝘂𝗺𝗮𝗽𝗮𝘁𝗼𝗹 𝘀𝗮 𝗯𝗮𝘁𝗮! 𝗔𝘁 𝗶𝘀𝗮 𝗽𝗮 𝗽𝗮𝗴 𝘂𝘀𝗮𝗽𝗮𝗻 𝗻𝗮𝘁𝗶𝗻 𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝘀𝗼!" Masamang tinignan ni haggai si shiloh na nakangisi parin. Tumango ako at agad kinuha ang envelope na hawak ko.

"𝗣𝘀𝘁 𝗽𝗮𝗵𝗶𝘆𝗮 𝗸𝗮 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗲," bulong ni shiloh. Napailing nalang ako.

Nilabas ko lahat ng laman nang envelope at nilusot 'yon sa butas na maliit, inabot naman ni haggai ang mga nilusot ko.

Nakita ko ang pagsilay ng ngisi sa labi nya. Napangiti din ako. I'm so talented!

"𝗪𝗼𝘄...." Namamanghang wika nya. Napangisi si shiloh.

"𝗠𝗮𝗸𝗮𝗸𝗮𝗹𝗮𝗯𝗮𝘀 𝗸𝗮 𝗻𝗮, 𝗯𝘂𝗸𝗮𝘀 𝗻𝗮 𝗯𝘂𝗸𝗮𝘀 𝗸𝗮𝗸𝗮𝘂𝘀𝗮𝗽𝗶𝗻 𝗸𝗼 𝗮𝗻𝗴 𝗷𝘂𝗱𝗴𝗲 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗸𝗮𝗶𝗹𝗮𝗻 𝗽𝘄𝗲𝗱𝗲 𝗶𝗹𝗮𝗯𝗮𝗻 𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝘀𝗼 𝗺𝗼." Si shiloh.

"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗻𝗮 𝗸𝗼 𝗺𝗮𝗸𝗮𝗽𝗮𝗴𝗵𝗶𝗻𝘁𝗮𝘆.... 𝗔𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗽𝗮𝗻𝗴𝗮𝗹𝗮𝗻 𝗺𝗼 𝗮𝘁𝘁𝗼𝗿𝗻𝗲𝘆?" Tanong ni haggai.

"𝗖𝗮𝗹𝗹 𝗺𝗲 𝗔𝘁𝘁𝗼𝗿𝗻𝗲𝘆 𝗖𝗮𝘀𝘁𝗿𝗼𝘃𝗶𝗹𝗹𝗲..." Proud kong sabi. Mga pictures at ebidensya ang mga pinakita ko kay haggai. Nakalap ko ang mga 'yon kasama si shiloh.

Captured Their Hearts (Boyslove) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon