𝙀𝙕𝙀𝙆𝙄𝘼𝙃 𝘾𝘼𝙎𝙋𝙄𝘼𝙉'𝙎 𝙋𝙊𝙑.....
"𝗗𝘂𝗸𝗲 𝘀𝗮𝗮𝗻 𝗯𝗮 𝘁𝗮𝘆𝗼 𝗽𝘂𝗽𝘂𝗻𝘁𝗮?" Tanong ko habang inis syang tinitignan. Alas-otso palang kasi ng umaga, ginambala nya agad ako para lang samahan 'kuno' sya.
Nakangiti syang lumingon saakin.
"𝗜 𝗺𝗮𝗱𝗲 𝗮 𝗯𝗿𝗲𝗮𝗸𝗳𝗮𝘀𝘁 𝗳-𝗳𝗼𝗿 𝘆-𝘆𝗼𝘂..."
Nagulat ako sa sinabi nya at napahinto sa pag lalakad.
"𝗠𝗮𝘆 𝘀𝘂𝗺𝗮𝗽𝗶 𝗯𝗮 𝘀𝗮𝘆𝗼?" Gulat kong tanong.
"𝗡𝗼 𝘄𝗮𝗹𝗮! 𝗧-𝘁𝗵𝗮𝘁'𝘀 𝗺𝘆 𝗰𝗼𝗻𝗴𝗿𝗮𝘁𝘂𝗹𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻𝘀 𝗴𝗶𝗳𝘁!" He shyly said and grab my hand. Hinatak nya 'ko papuntang garden.
Natanaw ko kaagad ang mahabang lamesa. Napapaligiran ito ng roses, marami din itong pag kain at talagang pinaghandaan.
"𝗜-𝗶𝗸𝗮𝘄 𝗺𝗶𝘀𝗺𝗼 𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗴 𝗹𝘂𝘁𝗼?" Nag dududa ko syang tinignan.
"𝗬𝗲𝘀!" He pouted. Umiwas sya ng tingin sa akin. I bite my lips to suppress my laugh. He's cute, namumula ang tenga pababa sa leeg nya.
"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗼 𝗮𝗹𝗮𝗺 𝗻𝗮 𝗺𝗮𝗿𝘂𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗽𝗮𝗹𝗮 𝗺𝗮𝗴 𝗹𝘂𝘁𝗼 𝗮𝗻𝗴 𝗺𝗮𝘆𝗮𝘆𝗮𝗺𝗮𝗻!" Parinig ko sakanya habang lumalapit sa hinanda nya.
"𝗢𝗳 𝗰𝗼𝘂𝗿𝘀𝗲 𝗶 𝗸𝗻𝗼𝘄 𝗵𝗼𝘄 𝘁𝗼 𝗰𝗼𝗼𝗸! 𝗧𝘀𝗸 𝘁𝗮𝘀𝘁𝗲 𝗶𝘁."
"𝗣𝗳𝘁-- 𝗼𝗸𝗮𝘆?" Pang aasar ko. Kinuha ko ang kutsara at nag sandok ng adobo with pineapple nya.
Nanlaki ang mata ko ng malasahan ito, masarap nga at talagang malasa! Gulat ko syang nilingon, nakangisi na sya saakin at malawak ang ngiting nakaukit sa labi nya.
"𝗧𝗼𝗹𝗱 𝘆𝗼𝘂," pag mamalaki nya.
"𝗣-𝗽𝗮𝗮𝗻𝗼 𝗸𝗮 𝗻𝗮𝘁𝘂𝘁𝗼 𝗺𝗮𝗴 𝗹𝘂𝘁𝗼?"
"𝗡-𝗻𝗮𝗴 𝗽𝗮𝘁𝘂𝗿𝗼 𝗮𝗸𝗼 𝘀𝗮 𝗺𝗴𝗮.... 𝗠𝗮𝗶𝗱." Namumula ang pisngi nya habang kamot-kamot nya ang batok.
Napangiti nalang ako ng malaki at umupo sa upuan. Nag taka ako ng umupo sya sa tabi ko imbis na sa harap ko.
"𝗡𝗮𝘀𝗮𝗮𝗻 𝗽𝗮𝗹𝗮 𝘀𝗶𝗹𝗮 𝗔𝗸𝗶?" Tanong ko habang kumukuha ng mga kakainin ko.
"𝗡𝗮𝗴 𝗱𝗮𝘁𝗲 𝘀𝗶𝗹𝗮 𝗻𝗶 𝗦𝘆𝗱𝗻𝗲𝘆." Kalmado nyang sabi.
Tinignan ko sya ng may pag tataka.
"𝗕𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗮 𝘀𝘂𝗺𝗮𝗺𝗮?"
Matagal bago sya nakasagot.
"𝗚𝘂𝘀𝘁𝗼 𝗸𝗶𝘁𝗮 𝘀𝗮𝗺𝗮𝗵𝗮𝗻 𝗱𝗶𝘁𝗼..." Pabulong nyang wika. Natigilan ako. Malakas na tawa ang bumalot sa paligid namin, at tawa ko 'yon.
"𝗛𝗼𝘄 𝘀𝘄𝗲𝗲𝘁!" I teasingly said.
He just pouted and grab my spoon. Sumandok sya sa kinakain ko.
"𝗠𝗮𝗽𝗮𝗻𝗴 𝗮𝘀𝗮𝗿 𝗸𝗮 𝘁𝗮𝗹𝗮𝗴𝗮 𝗵𝗺𝗽..."
Umiling lang ako at nag patuloy sa pag kain. Umagang kayganda nga naman. Kwentuhan lang ang bumalot samin ni Duke, kwentong walang kwenta.
BINABASA MO ANG
Captured Their Hearts (Boyslove)
Romance[BXB] (Reincarnation 3) Fuck the female lead, fuck the captured target. I just want to live.