Chapter 23

403 26 23
                                    

𝙀𝙕𝙀𝙆𝙄𝘼𝙃 𝘾𝘼𝙎𝙋𝙄𝘼𝙉'𝙎 𝙋𝙊𝙑.....

"𝗕𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗮𝗻𝗴 𝘁𝗮𝗵𝗶𝗺𝗶𝗸 𝗻𝘆𝗼?" Tanong ko pag kababa ko ng hagdan. Naabutan ko kasi silang nanonood ng comedy na palabas pero ang mga expression nila sobrang seryoso.

Kakagising ko lang at alasingko na ng tanghali, mahaba din ang tinulog ko. Lumingon sila saakin, napataas ako ng kilay ng sabay sabay silang lumingon. Wow it's like na they having a seminar.

"𝗪𝗵𝗮𝘁'𝘀 𝘄𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗽𝗲𝗼𝗽𝗹𝗲?" I sarcastically says. I saw how duke's face lit up, he stand up and hug me. I startled a little but i give him a hug.

Nagulat ako ng paghiwalayin kami ni aki. Nakangiti ang expression ni aki pero ramdam ko doon ang panganib.

"𝗗𝗼 𝘆𝗼𝘂 𝘄𝗮𝗻𝘁 𝘁𝗼 𝗲𝗮𝘁? 𝗛𝗼𝘄 𝗮𝗯𝗼𝘂𝘁 𝗱𝗿𝗶𝗻𝗸? 𝗜 𝗰𝗮𝗻 𝗰𝗼𝗼𝗸 𝗳𝗼𝗿 𝘆𝗼𝘂." Aki suddenly ask. Nagtataka ko syang tinignan.

"𝗠𝗲𝗿𝗼𝗻 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻𝗴 𝗺𝗴𝗮 𝗸𝗮𝘁𝘂𝗹𝗼𝗻𝗴, 𝘀𝗶𝗹𝗮 𝗻𝗮 𝗮𝗻𝗴 𝗽𝗮𝗴 𝗹𝘂𝗹𝘂𝘁𝘂𝗶𝗻 𝗸𝗼." Sagot ko.

"𝗛𝗼𝘄 𝗮𝗯𝗼𝘂𝘁 𝗺𝗲? 𝗞𝗮𝘆𝗮 𝗸𝗶𝘁𝗮𝗻𝗴 𝗶𝗽𝗮𝗴𝗹𝘂𝘁𝗼 𝗲𝘇𝗲!" Biglang sabat ni lovell. I rolled my eyes.

"𝗢𝗵 𝘀𝗵𝘂𝘁 𝘂𝗽. 𝗔𝘆𝗼𝗸𝗼 𝗸𝘂𝗺𝗮𝗶𝗻 𝗻𝗴 𝘀𝘂𝗻𝗼𝗴!" Pang aasar ko. I smirk at him and he look at me with a  sharp eyes.

"𝗗𝗼𝗻'𝘁 𝘄𝗮𝘀𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝘁𝗶𝗺𝗲 𝗺𝗴𝗮 𝗱𝘂𝗱𝗲, 𝗶 𝗮𝗹𝗿𝗲𝗮𝗱𝘆 𝗰𝗼𝗼𝗸 𝗳𝗼𝗿 𝘆𝗼𝘂 𝗲𝘇𝗲. 𝗬𝗼𝘂 𝗰𝗮𝗻 𝗵𝗲𝗮𝘁 𝗶𝘁 𝘂𝗽." Kalmadong sambit ni Duke. He pulled my hands. Wala na akong oras para barahin sya at nag patianod nalang sakanya.

I heard a growls when we leave at the living room. I just shrugged my shoulder and ignore it.

"𝗔𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗻𝗶𝗹𝘂𝘁𝗼 𝗺𝗼?" Tanong ko pag punta namin sa kusina. Inurong nya ang upuan at pinaupo ako. S'ya narin ang naglagay ng mga plato at kutsara sa table.

"𝗛𝗺𝗺.... 𝗦𝗶𝗻𝗮𝗴𝗶𝗻𝗴." Nahihirapang bigkas ni duke.

"𝗪𝗵𝗮𝘁?" I ask. Pinilit kong pigilan ang tawa ko.

"𝗦-𝘀𝗮𝗻𝗶𝗴𝗮𝗻𝗴.. 𝗡𝗼 𝗶𝘁'𝘀 𝘀𝗶𝗻𝗮𝗴𝗶𝗻𝗴!" Nag dadalawang isip nyang sagot. And that's my last restraint, i laughed and almost fell on the ground when he said that.

"𝗖𝗮𝗻 𝘆𝗼𝘂 𝗿𝗲𝗽𝗲𝗮𝘁 𝗶𝘁?"

"𝗡𝗼! 𝗛𝗺𝗽... 𝗬𝗼𝘂'𝗿𝗲 𝗯𝘂𝗹𝗹𝘆𝗶𝗻𝗴 𝗺𝗲!" He look away and cross his arms. I laughed at him, he looks like a child!

"𝗢𝗸𝗮—" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng marinig ko ang boses ni aki na nakisabat saakin.

Mukang sinundan nila kami dito sa kusina.

"𝗪𝗵𝗮𝘁'𝘀 𝗴𝗼𝗶𝗻𝗴 𝗼𝗻?" He innocently ask.

"𝗡-𝗻𝗼𝘁𝗵𝗶𝗻𝗴!" Duke's shout.

I laugh again. Tumayo ako, i pat his shoulder.

"𝗜𝘁'𝘀 𝘀𝗶𝗻𝗶𝗴𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗼𝘁 𝘀𝗮𝗻𝗶𝗴𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗼𝗿 𝘀𝗶𝗻𝗮𝗴𝗶𝗻𝗴 𝗼𝗸𝗮𝘆?"

"𝗦-𝘀𝗶𝗻𝗮𝗴𝗶-𝗴—"

"𝗢𝗵 𝗰'𝗺𝗼𝗻 𝘆𝗼𝘂'𝗿𝗲 𝗻𝗼𝘁 𝗰𝗵𝗶𝗹𝗱 𝗱𝘂𝗸𝗲. 𝗜𝘁'𝘀 𝗷𝘂𝘀𝘁 𝗮 𝘀𝗶𝗺𝗽𝗹𝗲 𝘄𝗼𝗿𝗹𝗱!" Pag sasabat ni lovell. Nakasunod sakanya si Sydney na tahimik at nakayuko.

Captured Their Hearts (Boyslove) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon