12. Chifuyu

233 51 20
                                    

"Nói rồi mà, chỗ này, sai rồi nè"_ Takemichi bĩu môi ngồi trong lớp 1-3 cùng Baji nói. Năm nay tên ngốc trước mặt bị đúp ở lại năm nhất sơ trung cùng cậu, thay vì lên năm 2 sơ trung như Draken. Điều khiến cậu đau đầu nhức óc nhất là tụi ngốc kia toàn là vừa đủ điểm để có thể lên được lớp, Pachin và Baji còn nghĩ ra trò chặn đường giáo viên để đe dọa người ta cho lên lớp nữa chứ.

Bị khùng hết rồi hả trời?! Hay tại Takemichi trở thành con gái nên ba trò ấu trĩ này của tụi con trai bây giờ không thấm nổi được? Cô Baji sau khi biết việc tên ngu đần Baji Keisuke bị đúp lớp đã mắng anh chàng răng nanh kia té tát, còn trông cậy vào cậu cứu vớt điểm của tên đần trước mặt này nữa.

Và..cũng nhắc tới hôm 13 tháng 8, Kazutora thay vì đập bể đầu Shinichiro thì giờ đây nạn nhân xém bể đầu là cậu, may sao Takemichi nhanh chóng lấy tay chắn phần đầu để rồi bây giờ mới có thể bình phục ngồi ở đây trong lớp cùng với Baji.

Sau hôm đó, Kazutora và Baji đã khóc lóc xin lỗi cậu rất nhiều cùng với Mikey cũng tự trách bản thân quên mất mốc thời gian quan trọng như này mà để cậu bị thương. Cô Baji cũng thương cậu mà hỏi thăm Takemichi. Đến cả mẹ cậu, người mà kiếp trước dù cậu vô viện năm lần bảy lượt cũng chẳng quan tâm mà nay lại vì việc đó đã đòi Takemichi cắt đứt quan hệ với mọi người, cậu đã phải hứa hẹn và xin lỗi đủ điều để được mẹ cho chơi tiếp với lũ này.

Nhưng mà..'quên mất' là sao cơ chứ? Mikey và Sanzu bỗng nhiên quên mất mốc thời gian quan trọng như vậy, liệu có phải là điềm báo cho thứ gì đó?

"ngốc, gái ngoan lại nghĩ lung tung gì nữa rồi" Baji chồm lên phía trước búng nhẹ vào trán giữa của Takemichi, khiến cậu giật mình đỏ mặt ngại ngùng xin lỗi một tiếng.

"Dạy tao học thì dạy cho đàng hoàng vào"

"Dạy gì chứ? Rõ ràng mày đòi viết thư cho Kazutora."

Phải, Kazutora đã gặp chuyện không hay mà vào trại cải tạo. Bánh răn vận mệnh một lần nữa chạy theo quỹ đạo vốn có của nó. Takemichi nắm chặt tay, lòng loạn cào cào thầm nghĩ. Rõ ràng có vấn đề!

Kazutora bỗng nhiên đánh chết cha của anh ta vì một nguyên nhân nào đó, sau tối hôm ấy khi Kazutora vào trại Baji đã chạy đến chỗ cậu mà ôm cậy khóc hết cả một đêm. Tên điên tùy tiện như Baji Keisuke vì tình bạn mà khóc không ra hơi. Thiệt tình, làm cậu nhớ tới đời trước, cũng vì giải đi nỗi niềm của hai người bạn mình mà hy sinh bản thân. Rõ ràng là ngu ngốc!

"Ngốc.." Takemichi bĩu môi lẩm bẩm nói.

"Hả? Gì chứ!" Baji đang hăng say viết thì trợn mắt lên nhìn chăm chăm vào đứa con gái phía trước mặt. Rõ ràng con nhỏ này đang chế giễu anh viết sai chính tả đây mà!

"Này, chỗ đó viết sai kìa" bỗng người nào đó từ phía sau Takemichi chồm lên chọt vào tờ giấy đang viết nhăn viết cụi của Baji nói.

"Hả? Ai vậy?" Baji với chiếc mắt kính mà anh ta cho rằng đeo lên sẽ khiến anh ấy trong tri thức hơn ngước lên nhìn người kia ngạc nhiên hỏi, mái tóc vuốt theo kiểu 'học bá' dính sát đấu khiến anh chàng Baji trông ngố hết sức đi được.

Takemichi cứng đờ người, miệng hé hờ kinh ngạc nhìn Chifuyu. Người đã từng là cộng sự cũ của cậu.

Người mà cậu coi ngang hàng cùng Naoto khi đã luôn hết mình giúp đỡ cậu, cái con người ngốc nghếch mà cậu nợ cả một ân tình to lớn. Chifuyu Matsuno.

" Lớp 1, Matsuno Chifuyu"

Takemichi kinh ngạc đứng dậy bất chợt, để rồi hai hàng nước mắt rơi lã chã từ khi nào.

"Em đi trước" Cậu chạy đi thật nhanh khỏi lớp, đuôi mắt cay xè không ngưng được từng giọt nước mắt hạnh phúc chảy ra.

"Hể? Cậu ấy sao vậy?" Chifuyu bối rối ngước nhìn bạn nữ tóc vàng chạy ra khỏi lớp, hình như bạn ấy còn đang khóc nữa.. chả lẽ cậu chàng làm gì sai sao?

"Ai biết được, chắc nó thấy tao học dốt đến độ phát khóc chăng?" Baji lụi hụi sửa lại chữ 'Tora' miệng hơi mím lại với ánh mắt trùng xuống nói, trong lòng bặng trĩu khi nghĩ đến việc gì có thể khiến Takemichi rơi nước mắt.

"Với cả mày học hành gì mà sao qua được kì thi vậy?" Chifuyu hất mái tóc tạo kiểu của mình, xong mắt ngó vào tên mọt sách tóc đen kia nói.

"Hả?! Vì vậy tao mới bị đúp lớp đây này, Takemichi mới nãy giúp tao giờ lại chạy đi đâu mất." Baji Keisuke ngước lên nhìn thằng nhõi con tỏ ra kênh kiệu trước mắt mà nói, răng nanh hơi cạ vào nhau khi nhìn phản ứng lúc nãy của Takemichi mà thầm thở dài.

"Đây ở đây nữa" Chifuyu kéo ghế ngồi xuống mà tận tình chỉ Baji. Hai người xa lạ bỗng nên duyên mà rôm rã nói chuyện.

Vận mệnh là thứ ta chẳng thể bao giờ thay đổi được, số phận chính là thế, mãi mãi là những con số chúng ta chẳng thể ngăn cản nổi.

Takemichi nhìn hai con người ngồi hì hục nói chuyện với nhau mà rưng rưng nước mắt không kìm được muốn òa khóc thật to.

Tốt quá.. thật tốt quá rồi nhỉ? Chifuyu..

_____

Yup yup

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đn TR| Alltake] Đập Vỡ Cây ĐànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ