GOOD MORNING

2.5K 70 3
                                    

Faye pov

Pag mulat ko ng mata ko nakita ko na nakahiga si yoko sa braso ko at yakap yakap na nito ang tyan ko. I simply kiss her forehead. Bago ako bumangon.

Pagkababa ko nag prepare na agad ako ng breakfast naming dalawa. Nakakahiya naman kasi kay archi kung tuyo nanaman ipapaulam ko sa kanya.

Pasipol sipol pa ako habang nag luluto ng piniritong isda at gulay.

"Goodmorning!"

"Ay kabayo!"

Biglang nalaglag ang isda sa kumukulong mantika kaya bigla itong pumutok.

"Hala sorry... Oky ka lang?"

Agad kung binasa ang kamay ko para hindi gaanong kumirot.

"Yep" sagot ko pero sa totoo lang ang kirot talaga shet.

"May aloe vera ka ba rito?"

"Toothpaste lang katapat niyo wag kang mag alala"

"Are you sure?"

"Yep, kaya sige na umupo kana dyan matatapos na rin naman to"

Kinuha ko na ang kamay ko at nag patuloy sa pag luluto. Iilang piraso na lang naman kasi ang natira kaya pinagpatuloy ko na.

"After this pupunta tayo ng mall para bumili ng mga kailangan mo"

"Wag ka ng mag abala pa ipapahatid ko na lang sa pinsan ko ang gamit ko"

"How about your hygien kit? Make ups?"

"Fine"

(YOKO POV)

Nandito na kami ngayon sa mall. Hindi na ako nakipag talo pa sa kanya kanina dahil alam ko naman na hindi ako mananalo sa kanya.

Nag libot libot kami sa department store at sa watson, marami na rin akong nabili. Habang nag lilibot kami may nakita akong isang polo na black at alam kung bagay na bagay yun kay faye kaya nilapitan ko ito.

"What's your size?"

"8" tinignan ko naman siya. Busy siya sa cp niya at may pangitingiti pa siyang nalalaman

"Are you sure?"

"Yep"

"Excuse me ms. May size 8 po ba kayo nito?" Pati ang sales lady nag tataka na rin.

"Maam, im sorry pero wala po kaming size 8"

"Oooh.. shoot.. sorry.. i mean large" tinignan ko naman ng masama si faye.

"Oky, wait lang po" 

"Yan cp pa"

i teased her. San niya naman nakuha ang size 8 na yun. Sa pag kakaalam ko yung size 8 e para lang sa t shirt na pang bata.

"Im sorry, gago kasi tong si lisa"

"Pag nag ka anak ako ng lalaki dito ko siya bibilhan ng undwear ang gaganda pala ng mga brand dito"

Pinasok na niya ang cp niya sa bulsa niya at sinundan namin ang sales lady.

Pag katapos naming mamili kumain muna kami sa isang chinese restaurant bago puntahan si chad.

"San tayo?"

Pinakita ko sa kanya ang location. Pinaharorot na niya ang sasakyan papunta sa location kanina pa kasi txt ng txt tong si chad kung nasan na raw ako.

"Baby insan" sinalubong niya ako ng mahigpit na yakap.

"Nadala mo ba lahat?" Binaba naman niya ang 2 maleta na nag lalaman ng mga gamit ko.

"Ang tapang mo naman atang mag pakasal sa taong hindi mo pa lubusang kilala. Asan siya gusto ko siyang makilala."

"Im faye, Yoko's Wife"

"Oh... So you're a girl nga talaga. Im chad pinsan ni Yoko. Pls.. lang alagaan mo siyang mabuti mahal na mahal ko tong pinsan ko"

"No worries bro ako ang bahala sa kanya"

Pinasok na ni faye ang maleta sa kotse niya. Habang kami ni chad ay nag uusap pa.

(Faye pov)

Nakahiga na si yoko sa kama habang ako e kakatapos lang maligo. Papatuyuin ko muna ang buhok ko bago ako humiga. Masama raw kasi yun.

"Faye, who's your hand na nga pala?"

"Oky naman na siya kumikirot lang ng kaunti"

"Umupo ka rito pahiran natin ng aloe vera"

Sinunod ko naman ang sinabi niya. Umupo ako sa tabi niya. Agad niga namang kinuha ang kamay ko at nilagyan nga aloe vera. Sinabayan niya na rin ng kaunting masahe.
Ang lambot ng kamay niya. Parang tinapay sa sobrang lambot.

"Kumikirot pa?"

"Medyo"

humiga na kami sa kama ng matapos niyang masahehen ang kamay ko. Mahigit 5 minutes rin yun and it so relaxing. Take note aa kamay pa lang yun paano na lang kaya kung buong katawan na.

"Sa tingin ko kailangan nating e upgrade tong kama into queen size, hindi kasi tayo kasya" suggest ko sa kanya.

"Why? Ayaw mo ba non parati tayong mag kayakap mag damag?" Abat ang batang to nananyansing ata to sakin pag tulog.

"So, you like hugging me pala ha"

"No, im not!"

"Asus, deny pa e sayo na nga mismo ng galing na gusto mong mag kayakap tayo palagi"

"Fine, e upgrade na natin tong kama mo."

"I forgot wala pa pala akong budget, kaya stay na lang muna tayo sa posisyon na to"

Hinila ko na siya pahiga sa braso ko. Even me, i like this position. 

Surprise Bitch Im MarriedWhere stories live. Discover now