(Yoko's pov)
Binaba ko na ang dalawang bata sa sala. Nilagay ko muna sila sa stroller para makapag ayos ako ng sarili.
"Goodmorning babies!"
"Nandyan ka pala ate"
"Nabalitaan ko kasi na nandito raw ang anak ni carlota and they so beautiful my ghad" tawa naman ng tawa ang dalawang bata kay ate jen.
Napasilip ako sa labas dahil napansin ko na sobrang dami ng tao rito at ang iingay pa.
"Nakita mo na ba ang pakulo ng asawa mo?"
"Po?"
"Tignan mo kung ano ang pakulo na ginagawa ng dalawa"
Lumabas ako para tignan kung ano ang tinutukoy ni ate jen. Nakita ko si faye na naka sports bra lang at litaw na litaw ang maputi nitong katawan.
Napataas ako ng kilay dahil mostly sa bumibili sa kanya ay puro babae."Pag bumili kayo ng 5 kilo may free kiss kayo kay faye" abat ang mga babae nag tilian.
"Faye!" Napatigil siya sa pag hihiwa niya ng karne at tumingin sakin.
"Hmmm?"
"Why are you not wearing shirt? Gusto mo bang mag kasakit?"
"H..."
"Isa!"
Hinawakan niya ang kamay ko at hinila ako sa gilid.
"Why are you acting like that? Diba kahapon lang ikinahihiya mo ko tapos ngayon mag aakto ka na parang pagmamay ari mo ko. Ano ba talaga ang gusto mo?"
"Court me"
"What?"
"Alam ko naman na may nararamdaman ka rin sakin. Kaya court me mag umpisa tayo sa ligawan stage"
"At paano ka naman nakakasigurado na may nararamdaman ako sayo?"
"Kasi ramdam ko!"
"Pshh... Bahala kana nga dyan"
"Ang damit mo!."
"Oo na!"
Sinunod niya naman ang sinabi ko sa kanya. Yung mga babaeng kanina ay nakangisi lahat sila ay tinignan ko ng masama.
"Sawakas nakananap rin si payeng ng katapat" salubong ni ate jen sakin.
-----
"Ubos na?"
Napansin ko kasi na nililinis na ni lisa ang pwesto nila.
"Kapagod"
Dumeretso siya ng higa sa sofa. Naawa naman ako sa kanya dahil hindi pato na nakapag pahinga mula kanina.
"Gusto mo hilutin kita?"
"Marunong ka ba?"
"Akong bahala"
"Sige maliligo lang ako. Pakibilang na lang din tong kinita namin"
Tumayo na siya at pumunta sa kwarto para maligo. Kinuha ko naman ang belt bag niya at nilabas ang nag kukumpulang pera sa loob.
Mabuti na lang kaunti lang ang mga coins niya rito. Sineperate ko na ang tag 100, 500, at 1000 para mabilis ang pag bilang ko sa mga to.
(TPB)
"Nabilang mo na?" Tapos na pala siyang maligo.
"Oumm.. mag kano bili niyo sa baboy?"
"Tatlong baboy yun isa 7200, 9000, 10800"
"30k ang kita niyo ibig sabihin 3k lang ang tubo niyo?"
"Ibigay mo kay lisa ang 1500"
"What? Are you oky sa ganyang tubo? Hindi kayo natutulog tapos kikita lang kayo ng tag 1500 bawat isa. Satingin ko kailangan niyo ng taasan ang presyo ng paninda niyo."
"Oky na yan atleast may kinikita parin"
Ang bait naman ata nitong negosyante na to. San ka pa makakakita ng tag 200 na karne nga baboy. Pati nga karatig baranggay sa kanya na rin namimili dahil apaka bagsak presyo ng paninda niya.
"Sige na halikana rito hihilutin na kita" utos ko sa kanya.
.....
Kasalukuyang natutulog si faye sa sofa at nasa dibdin niya si zoe. Ang cute nilang pag masdang dalawa. Hawak hawak ko naman ngayon si chloe dahil nagising siya sa ingay ng motor na dumaan.
Hindi ko talaga na imagine ang sarili ko ng magkaroon ng pamilya. Ang sabi ko dati papatiyin ko ang sarili ko sa trabaho pero simula ng dumating tong mga bata na to excited na akong magkaroon ng anak.
'bzz...bzz...'
Kinuha ko naman ang cp ko para tignan kung sino ang tumatawag. Si chad pala kaya sinagot ko ito.
"What?"
"Open your cam"
utos niya. Binuksan ko naman ang camera ng phone ko at nakita ko na kasama niya ang iba pa naming pinsan.
"Kuyas"
"Hi baby, free ka ba ngayon? Sama ka samin gagala tayo"
"Sasusunod na lang po busy pa kasi ako ngayon"
Binaba ko naman ang phone ko paramakita nila ng kaunti si chloe.
"Kaninong anak ya? Ang cute naman ng baby na yan"
"Anak po ng friend ng asawa ko pinabantay po muna samin dahil may need daw po siyang asikasuhin"
Nag agawan naman sila sa pag hawak ng cp. Cute na cute daw kasi sila kay chloe.
"Kailan ka ba kasi magkakaanak para naman may bago na kaming prinsesa"
Hirit ng isa kung pinsan."Bat ako dapat kayo muna dahil ang tatanda niyo na wala parin kayong mga asawa"
"Alam mo naman sa pamilya natin na hanggat wala ka pang nararating hindi ka pa pwedeng mag asawa kaya bilib nga kami sayo dahil ang tapang mo"
"Bilib pala kayo edi gayahin niyo mga duwag kasi kayo"
"Abat"
Nag sitawanan naman silang lahat. Totoo naman ginagawa lang silang puppet ng mga magulang nila tskk..
"Sige na mga kuya sa susunod na lang ulit inaantok na kasi tong si chloe"
"Mag ingat ka parati princess" tumango naman ako ineend ang call.
Humihikab na si chloe kaya henele ko na siya para makatulog na ulit siya.
YOU ARE READING
Surprise Bitch Im Married
Fantasy"mom, dad, Im married!" lahat ng relatives namin ay nagulat sa announcment ko. Sino ba naman kasi ang mag aakala na ang unica ija ng pamilyang Letpraser ay kasal na. You all hear that Bitches Im Married.