Ate char called me yesterday dahil nakita niya raw sa news na umuwi na ako ng pilipinas at nag tatampo daw siya ngayon dahil hindi ko sinabi sa kanila ni ate jen na nandito na ko.Kaya ngayon papunta kami sa birthday ng kambal. Excited na akong magkita kita ang mga anak namin. Ayuko sanang pumunta dahil baka nandon si faye pero sinisigurado raw ni engfa na wala siya don.
"Maam nandito na po tayo" sabi ng driver namin.
Bumaba naman na kami ng triplets. Pinadalhan nga pala kami ni mommy ng 3 yaya at 5 bodyguards. Kaya habang papasok kami sa loob ng hotel maraming naka buntot samin.
"Yoko baby!!!!" Lumapit naman sila sakin at niyakap nila ako ng mahigpit.
"Hindi naman halata na namiss niyo ko" sabi ko sa kanila ng makawala ako sa pagkakayakap nila.
"Nasan na yung mga anak mo?" Hinarap ko naman sa kanila ang mga bata.
"This is amara, felix, and lucia say Hi to your titas babies" nahihiya naman silang kumaway kina ate jen at char.
"Shett.. Yo grabe yung pag hati niyo ni faye. Kuhang kuha ng lalaki mong anak ang mata at shape ng labi mo at yung pisnge talaga kuhang kuha." Sabi ni ate char na ngayon ay pinang gigigilan ang pisnge ni felix.
"Ito naman si lucia carbon copy ang ama niya. At ito ring si amara parang hindi ko alam kung sino ba talaga kamukha niya dahil 50/50 ang pagkakahawig niya sa inyo ni faye"
"Mommy, i want to play there" tinuro naman ni felix ang slide na nilalaruan ng mga bata.
"Go babies" nag si takbuhan naman sila papunta sa isang mini playground. Pinasamahan ko na rin sila sa mga yaya nila.
"Tara na Yo upo tayo don. Ang dami naming cheka sayo" excited na excited naman si ate jen.
Umupo na kami sa isang round table at meron na ring mga pagkain na nakalapag dito.
"Gaga alam mo ba nong nalaman ni faye na nangibang bansa ka nag wala ang lola mo" kulang pa nga yang pagwawala niya sa pag papabaya niya sakin nong nag kasakit ako.
"Atska beh simula non hindi na siya ngumingiti gaya ng dati. Lahat ng tao Sa baranggay natatakot sa kanya" kwento pa ni ate char.
"Tapos gabi gabi na siyang umiinom at nag wawala. Wala namang magawa ang mga tao dahil hindi nila kayang pigilan si faye dahil takot silang malintikan nito"
"Akala ko ba don na siya nakatira sa babae niya? Bakit umuuwi pa siya sa baranggay?" Kung kailan wala na ako sa bahay don niya pa naiisipang umuwi. Ang lakas din ng topak niya.
"Yun nga rin ang pagkakaalam namin. Pero ito talaga ang ngyari nong nalaman niya na umalis kana" umagham naman muna si ate char bago siya mag kwento. Napainom rin ako ng tubig dahil excited akong malaman kung ano talaga ang ngyari.
.
.
.
.
.
.
.FLASHBACK
Char pov
Pinapatulog ko na ang kambal dahil anong oras na habang si engfa naman ay nanonood parin ng paborito niyang programa.
"Char!" Biglang lumitaw sa pintuan si faye hawak hawak ang isang papel.
"Where is yoko?" Hinanap ng mga mata niya si yoko sa loob ng bahay ngunit bigo itong makita ang hinahanap niya.
"Ate mae ipasok niyo na po muna ang kambal sa loob ng kwarto" utos ko sa katulong namin dito sa bahay.
"Bakit ako ang tinatanong mo diba dapat alam mo kung nasan ang asawa mo dahil asawa mo ito" sagot ko sa kanya. Hindi naman umiimik si engfa sa sofa pero alam kung malaki ang galit nito sa besprend niya.
YOU ARE READING
Surprise Bitch Im Married
Fantasy"mom, dad, Im married!" lahat ng relatives namin ay nagulat sa announcment ko. Sino ba naman kasi ang mag aakala na ang unica ija ng pamilyang Letpraser ay kasal na. You all hear that Bitches Im Married.