BABIES

2.4K 60 3
                                    

(Faye's Pov)

"Faye..Faye.."

Nagulat ako sa nakita ko. Si charlotte kasama ang babies niya. Agad kung kinuha ang mga gamit na bitbit niya at pinaupo ko siya sa sofa.

"Bat naparito ka? At dala dala mo pa itong mga cute na to!" Kinuha ko ang isa sa mga anak niya.

"Faye.. i want you to meet chloe and Zoe dito muna kami titira sa baranggay niyo dahil alam ko hindi makakapasok rito sa engfa"

"Wag kang mag alala char hinding hindi makakapasok ang gago na yun dito. Pero kung gusto mong papasukin siya wala na akong magagawa ron, but now safe na safe kayo rito"

"Thanks faye. Ang dami ko ng utang sayo hindi ko na alam kung paano ka mababayaran!"

"So why are you here nga?"

"Zoe needs a blood at nag iisa lang ang match niya at yun ay ang pinsan ko na taga probinsya. Kaya ko sila dinala rito dahil makikisuyo sana ako na pakibantayan mo muna sila dahil pupunta ako ng probinsya para kausapin ang pinsan ko na sumama samin sa iban bansa"

Kawawa naman tong mga pamangkin ko na to. Tika paano ko ba makikita ang dalawa na to e parehas lang sila ng mukha.

"Ahh.. char sino si zoe sa kanila?"

"Yang hawak hawak mo ngayon ay si zoe. Ang palatandaan niya ay mas maitim ang buhok niya kompara rito kay chloe na may pag ka brown ang buhok niya" ay ang gara nga naman ng kanilang diffenrences.

Sinabi na lahat ni charlotte ang kailang gawin sa pag aalaga rito sa kambal. Hahatid ko sana siya sa sakayan pero wag na lang daw dahil kaya na niya.

"Heyow... PAYENG... Owww... May baby pala rito"

"Wag ka ngang maingay dyan lisa kita mo namang natutulog ang mga bata"

Nilapitan naman ni lisa ang kambal na natutulog ngayon sa sofa.

"Gago ka payeng mang kikidnap ka na ngalang ng bata yung kamukha pa ng anak ni charlotte" i rolled my eyes on her.

"Malamang dahil anak talaga yan ni charlotte" nanlaki ang mata ni lisa ng marinig niya ang sinabi ko.

"Lakas mo nakuha mong pumunta sa ibang bansa para kunin lang tong anak ng ex besprend natin. Pwede naman kayong gumawa ni yoko bat kinuha mo pa yung hindi iyo."

"Ingay mo KUTO! Pag ito nagising sinasabi ko sayo!"

I explained to her what happend earlier. At yung gago gusto pang kunin si chloe para raw hindi kami mahirapan sa pag bantay kay zoe.

-------

(Yoko's Pov)

Bago ako makapasok sa loob ng bahay may narinig akong iyak ng bata. Pag pasok ko sa loob nakita ko si faye na may hawak hawak na bata at parang iiyak na.

"YO, HELP"

nilagay ko sa mesa ang bag ko at nag linis ng kamay. Lumapit agad ako sa isang bata na nakahiga sa sofa binuhat ko ito at kinapa ko ang diaper niya kung puno na ba at tompak genern.

"Kanong anak to? Sa ex mo?"

Sinamaan naman niya ako ng tingin. Pinalitan ko na ng diaper itong baby na to at tumahan na siya sa pag iyak.

"Their are my pamangkin. Anak ng ex besprend namin"

"Ang cute nila"

"Gusto mo gawa rin tayo?" Ngayon naman ako na ang tumingin sa kanya ng masama.

"Kung makapag salita parang kayang kaya mo ah"

"What if kaya ko G kaba?" Paano kami makakabuo e parehas kaming babae.

"Kanina pa iyak ng iyak yang hawak mo patahanin mo na yan. Gusto mong magkaanak ni hindi mo nga mapatahan yan"

"Hey baby zo, gusto mo nga kalaro aside sa kambal mo? Tahan kana para makagawa kami ni aunty Yo mo ng kalaro niyo" abat ang gago. Kinuha ko naman ang used diaper at hinagis sa kanya.

"So cute talaga nila nakakagigil!"

"Mas cute pag anak na mismo natin"
Sa tingin ko rin. Oi bakit ganon hindi pa ako ready.

"Kaninong anak to?"

"Anak ni engfa yang mga yan. Kung hindi lang sana siya gago edi sana siya ang nag babantay sa mga anak niya ngayon"

"What? Nag pa ivf sila?"

"No. Bat pa sila mag sasayang ng pera kung pwede naman nila gawin natural walang halong kemikal"

"I can't get it"

"Engafa is intersex, kaya kaya nilang buo ng ganitong ka cute na mga bata"

"Owww.." ngayon ko lang nalaman na intersex pa lang si engfa kaya siguro ang daming kalanduan non.

"Pwedeng paki abot ng bote niya dyan. Feel ko kasi gutom na tong isa"

Inabot ko naman sa kanya ang bote ng gatas. Ang sarap pag masdan ni faye habang nag aalaga ng bata, bagay na bagay sa kanya.

"YOKO" Ay kabayo. Nagulat naman ako sa pag tawag niya sakin.

"Ano yun?"

"Ang sabi ko pakitignan kung marami pa silang gatas"

Kinuha ko naman ang lalagyan nila ng gatas at charan wala na palang laman ito.

"Wala na pala kayong gatas kawawa naman kayo. Tara sa mall bilhan natin sila ng gatas at iba pang kailangan nila"

"Oky"

---------

Tulak tulak namin ang stroller palunta sa department store. Madami ang napapalingon dahil sa ka cutetan nitong mga babies na to.

"Faye, wait lang ha bibili lang ako ng ice cream hintayin niyo ko rito."

Iniwan ko muna sila at tumungo sa nag bebenta ng ice cream. Bumili ako ng dalawang piraso pero isa na lang daw ang avail kaya wala akong magagawa.

"Ang cute naman ng anak mo? Nag hahanap ka ba ng bagong mommy nila pwedeng pwede ako." Abat nawala lang ako saglit may naka lapit na agad na higad.

"Love" pag tawag ko kay faye.

"Nandyan na pala ang mommy nila" ngiti ngiti pa si faye sa babaeng higad.

"Akala ko ba mall to pero bakit may nakapasok na higad" nahiya naman ata ang babae dahil dali dali itong lumayo.

"Bakit isa lang ang binili mo?"

"Wala na kasing cone kaya ito na lang" sabi ko na ngaba mag mamaklot to.

"Patikim na lang" nilapit ko sa kanya ang ice cream.

Dinilaan niya naman agad ang ice cream at bhe baon na baon yung dila niya sa ice cream ko. Gago bat ganon bakit parang nag iinit ang katawan ko.

"Are you oky? Pinag papawisan ka"

"Ang hina kasi ng aircon nila dito kaya ganon" palusot ko sa kanya.

Hindi ko alam kung tama tong nararamdaman ko pero bakit ganon. First time ko lang maramdaman to. Parati naman kaming kumakain ni becky ng ice cream sa work pero hindi ko naman to nararamdaman pag nakikita ko siyang kumakain.  Shittt.. lord help.

Surprise Bitch Im MarriedWhere stories live. Discover now