COLLIDE

1.8K 56 11
                                    

Yoko pov

It's been a week since umalis kami sa bahay ni faye, busy na rin ang lahat sa paparating na kasal namin ni lux. Hanggang ngayon masama parin ang loob ng anak ko sakin dahil sa pag layo ko sa kanila kay faye.

"yaya kumain na ba ang mga bata?"

"hindi pa po maam kanina ko pa nga po sila pinipilit na kumain pero away po talaga nila"

Kinatok ko naman ang kwarto ng mga bata bago pumasok sa loob. Nadatnan ko silang nakadapa at busy sa kani-kanilang mga tablet.

"babies" pag tawag ko ng atensyon nila pero para naman silang walang narinig.

"amara, felix, Lucia!" may halo ng inis ang tono ko at mukhang napansin naman nila ito kaya binitawan nila ang tablet nila at walang gana na tumingin sakin.

"Why haven't you eaten yet?"

"we're not in the mood to eat" hindi naman ako makapaniwala sa sagot ni amara sakin.

"what's the problem with you three" lumapit ako sa kama nila at tumayo sa paanan.

"we want our dada" napasinghap naman ako at napaupo sa kama nila.

"let's make a deal then. Pag naging behave kayo hanggang matapos ang kasal ipapahiram ko kayo sa dada niyo ng ilang araw" nakatinginan naman silang tatlo. Nag kumpulan sila at nag usap usap.

"2 weeks" napasmirk ako sa sinabi ni Lucia.

"5 days"

"let's meet in the middle, 7 days" nakacross arm pa si Tamara ngayon habang nakatayo sa kama nila.

"deal" kinamayan ko naman silang tatlo.

"let's go guys let's eat I'm starving to death" bumaba na sila ng kama habang himas himas ang mga tyan nila.

3rd person pov

"how is she?" tanong ni Lisa kay engfa ng makalabas ito ng kwarto ni faye.

"ganon parin ayaw parin niyang kumain" napahilamos na lang ng mukha niya si engfa dahil sa ngyayari ngayon kay faye.

"kung hiramin kaya natin yung mga bata kay yoko. Naawa na kasi ako sa kaibigan natin na ngangayayat na" sinilip naman ni Lisa si faye na ngayon ay naka higa at patuloy na umiiyak sa kama niya.

"ang tanong papayag ba si yoko?"

"ako na ang bahala mag paalam kay yoko basta samahan mo lang ako" hinila naman ni Lisa si engfa palabas ng bahay ni faye.

Nagpaalam muna ang dalawa sa mga asawa nila na pupunta sila sa bahay nina yoko para kausapin ito. Pumayag naman ang kani kanilang mga asawa kaya agad na silang umalis.

"Yo!!!"

Pagtawag nina Lisa kay yoko ng makapasok sila sa mansion nito.

"anong ginagawa niyong dalawa rito?" Palingon lingon naman sa paligid si yoko bago niya lapitan ang dalawa.

"gusto ka sanang kausapin ni engfa" panimula naman ni Lisa. Nagulat naman si engfa sa sinabi nito kaya nakatanggap si Lisa ng batok.

"akala ko ba ikaw ang kakausap"

"ikaw na" 

"ahh.. Yo nandito kami para sana hiramin ang mga bata, naawa na kasi kami sa kaibigan namin ilang araw na kasi siyang walang kain at ayaw rin niyang tumayo sa kama niya" napansin naman nila ang pag-aalala sa mukha ni  yoko.

"babe, may bisita ka pala" nilapitan naman ni lux si yoko at hinapit nito ang bewang ng Fiance niya.

"pigilan mo ko masasapak ko ang walang hiya na to" bulong ni Lisa kay engfa.

Surprise Bitch Im MarriedWhere stories live. Discover now