066 - 070

308 30 9
                                    

Chapter 66: Xe buýt ca đêm (10)

Cho tới bây giờ bọn họ chưa từng nghe nói qua có ai nuốt 50 gam Kali cyanide mà còn nghĩ đến súc ruột, dù là nuốt 0.5 gam cũng quá nhiều!

Người trúng độc Kali cyanide khi hô hấp sẽ có mùi hạnh nhân, môi và mạch máu đỏ tươi một cách bất thường. Hiện người mắc bệnh trẻ tuổi này quả thật có mùi hạnh nhân nhàn nhạt nhưng triệu chứng trúng độc lại không có.

Thật ra thì chủ nhiệm khoa rất muốn hỏi, có phải thứ bệnh nhân nuốt là một túi hạt hạnh nhân chứ không phải Kali cyanide. Nhưng dù sao cậu ta được xe cảnh sát đưa tới, cũng không thể vô duyên vô cớ náo loạn lớn như vậy, nhỡ đâu không cấp cứu kịp rồi xảy ra chuyện, đây chắc chắn sẽ là tai nạn y tế cực kỳ nghiêm trọng,

Chủ nhiệm khoa quyết định thật nhanh: "Đưa người mắc bệnh vào phòng cấp cứu, lập tức cho thở oxy, kiểm tra độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi, tiêm Natri thiosulfat vào tĩnh mạch!"

Lúc này Trúc Ninh được bác sĩ đưa đi, cục trưởng Lưu người ngoài ngành y học không dám chỉ huy bậy bạ mà là ra ngoài bấm điện thoại gọi hết cuộc này tới cuộc khác. Đến lúc gọi được cho chủ tịch bệnh viện đa khoa cảnh sát vũ trang, sau khi nói luyên thuyên một hồi về các mối quan hệ ân huệ gì đó, cuối cùng thành công lôi viện trưởng bệnh viện Nhị Phụ* ra khỏi giường.

*Cái bệnh viện đó tên là Nhị Phụ, không phải bệnh viện phụ số hai, tui bị hố cách tác giả đặt tên quá nhiều rồi...

Bên kia vừa nghe thấy tình hình, họ lập tức đề cao tính nghiêm trọng của vấn đề... 5 phút sau, các bác sĩ trực đêm ở bệnh viện gồm trưởng khoa nội tiêu hóa, bác sĩ chính điều trị khoa não, phó chủ nhiệm khoa tim mạch, trưởng khoa cấp cứu, ngoài ra còn có các bác sĩ ở nhà trọ dành cho công nhân viên chức cũng chạy tới trung tâm kiểm tra đo lường chất độc. Bọn họ vây quanh giường bệnh của Trúc Ninh như trận địa sẵn sàng đón quân địch.

Cô y tá kiểm tra độ bão hòa oxy trong máu của Trúc Ninh, trên màn hình điện tâm đồ cho thấy số ghi: [SPO2: 100%]

Mới vừa bị đâm một kim Natri thiosulfat, Trúc Ninh hấp thụ khí oxy nồng độ cao yếu ớt mở miệng: "Thật ra thì tôi không khó chịu chỗ nào cả."

Trưởng khoa cấp cứu xoay người đi ra khỏi phòng cấp cứu, ông ta đi tới bên cạnh cục trưởng Lưu đầu đầy mồ hôi: "Ngài chắc chắn người bệnh nuốt phải mấy chục gam Kali cyanide chứ? Dù sao người bình thường chỉ cần nuốt nhiều nhất là 5 đến 6 gam Kali cyanide đã bị sốc trước khi nuốt tiếp rồi... Có phải thứ người bệnh nuốt là chất bột màu trắng có mùi hạnh nhân không, trong khổ hạnh nhân cũng có chứa một vi lượng Kali cyanide cực kỳ nhỏ, có thể dẫn đến triệu chứng trúng độc nhẹ."

Cục trưởng Lưu là người tận mắt nhìn thấy tình trạng thê thảm trong con hẻm nhỏ, ông ta tuyệt đối không tin kẻ đứng sau bày ra một cái bẫy lớn như vậy mà lại dùng bột hạnh nhân giết người diệt khẩu, cộng thêm cái tên áo thun đen nghẹt thở bỏ mạng kia, chắc chắn không phải chết vì sặc bột hạnh nhân.

Cục trưởng Lưu vô cùng nghiêm túc: "Chuyện này tuyệt đối không thể, hiện trường phạm tội đã có người trúng độc bỏ mạng, điều tra viên của chúng tôi buộc phải nuốt mấy chục gam Kali cyanide là vì không muốn để chất độc lây lan."

[Hoàn] Sau khi bóng lông nhận việc Minh phủ  [vuonnhocuakhoaitay]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ